Thethao247.vn
  • zalo

Thắng ĐT Lào, Campuchia vẫn bị loại khỏi AFF Cup 2018

20/11/2018 20:27:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 nhờ công của Chan Vathanaka, Udom và Keo Sokpheng nhưng Campuchia vẫn phải chia tay AFF Cup 2018.

VIDEO: Highlight Campuchia 3-1 Lào

Đều chưa giành được bất kỳ điểm số nào sau những trận đã đấu, cả Campuchia và Lào đều khao khát giành điểm trong trận đối đầu trên sân Olympic. Và với lực lượng mạnh hơn cùng lợi thế sân nhà, ‘những chiến binh Angkor’ dễ dàng kiểm soát trận đấu.

Phút 18, họ có bàn mở tỷ số. Từ đường tạt bóng mạnh bên cánh trái của Rosib, Chan Vathanaka băng vào đánh đầu vừa đủ hiểm để đánh bại thủ môn đối phương. ĐT Lào dù rất cố gắng nhưng không thể cầm bóng tấn công khi các cầu thủ Campuchia tỏ ra kỹ thuật hơn hẳn.

Phút 32, một pha bóng nguy hiểm nhưng tiền đạo của Campuchia không thể rướn tới bóng vì thủ môn đối phương. Ngay sau đó, anh va chạm rất mạnh với thủ môn Lào và cả 2 đều bị đau. Mặc dù vậy, trọng tài vẫn cho Campuchia được hưởng 1 quả penalty. Trên chấm 11m, Udom ghi bàn thắng thứ 2 cho Campuchia bằng cú sút vào giữa khung thành.

Kết quả Campuchia vs Lào, tỷ số Campuchia vs Lào, Campuchia vs Lào, ĐT Campuchia giành chiến thắng an ủi

ĐT Lào còn nhận tổn thất rất nặng ở cuối hiệp 1, khi HLV trưởng Sundramoorthy bị đuổi ra khỏi khu vực kỹ thuật. Có vẻ như ông đã phản ứng thái quá trong tình huống thổi phạt của trọng tài.

Sang hiệp 2, Campuchia vẫn kiểm soát được thế trận. Dù Somxay Keohanam gỡ lại 1 bàn cho ĐT Lào ở phút 77 nhưng cơ hội chưa kịp lóe lên thì đã bị Keo Sokpheng dập tắt 1 phút sau đó. Tỷ số 3-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, ĐT Lào rời giải với 4 trận toàn thua, đứng bét bảng. ĐT Campuchia dù giành được 3 điểm nhưng vẫn bị loại sau khi Myanmar và Việt Nam cầm hòa nhau ở trận đấu cùng giờ.


 

Đội hình chính thức

Campuchia: Vichet; Soeuy; Krya; Pheng Hong; Sath Rosib; Thiva Brak; Sokumpheak; Keo Sokpheng; Suhana; Udom; Vathanaka

Lào: Paseuth, Phetsivilay, Bounlovongsa, Vongsa, Sibounhuang, Lounlasy, Keohanam, Innalay, Kongmathilath, Vongchiengkham, Phommathep.

 


 

Diễn biến (có VIDEO bản quyền)

78': 3-1!! Sokpheng tái lập lợi thế cho ĐT Campuchia bằng cú sút tinh tế.

77': 2-1!! Somxay Keohanam gỡ lại 1 bàn cho ĐT Lào.

65': ĐT Campuchia vẫn kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Lào cũng có cơ hội. Phetsivilay dứt điểm không thành công trong một tình hống nỗ lực, trong khi pha dứt điểm của Suhana cũng khá nguy hiểm.

45': Hiệp 1 kết thúc.

45': HLV ĐT Lào Sundramoorthy bị đuổi ra khỏi khu vực kỹ thuật khi hiệp 1 của trận đấu sắp kết thúc. Có vẻ như ông đã phản ứng thái quá trong tình huống thổi phạt của trọng tài.

33': 2-0!! Trên chấm 11m, Udom ghi bàn thắng thứ 2 cho Campuchia bằng cú sút vào giữa khung thành.

32': Penalty!! Một pha bóng nguy hiểm nhưng tiền đạo của Campuchia không thể rướn tới bóng vì thủ môn đối phương. Ngay sau đó, anh va chạm rất mạnh với thủ môn Lào và cả 2 đều bị đau.

18': 1-0!! Từ đường tạt bóng mạnh bên cánh trái của Rosib, Chan Vathanaka băng vào đánh đầu vừa đủ hiểm mở tỷ số của trận đấu.

12': Campuchia có pha tấn công nguy hiểm nhưng đường căng ngang bên cánh phải không được các cầu thủ phía trong tận dụng.

7': Campuchia đang có nhiều bóng hơn nhưng chưa tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

1': Trận đấu bắt đầu

18h00: Trận đấu còn 30 phút nữa sẽ bắt đầu

 


 

Trận đấu Campuchia vs Lào

Địa điểm: SVĐ Olympic, Phnom Penh, Campuchia

Thời gian: 18h30 giờ địa phương (18h30 giờ Việt Nam)

Trực tiếp: VTV5, VTC 9

Trực tiếp Campuchia vs Lào,  Campuchia vs Lào, link xem  Campuchia vs Lào Thông số trước trận Campuchia vs Lào

 

Nhận định

Với lợi thế sân nhà rõ ràng Cambodia được đánh giá nhỉnh hơn ở kèo đấu này. So về chất lượng đội hình Cambodia cũng được định hướng một lối chơi ổn định hơn và phù hợp hơn so với đối thủ khá nhiều. Tiếp đón Lào sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Campuchia có được những điểm số đầu tiên tại bảng A.

Nhận định trên hoàn toàn có cơ sở bởi ngoài sự thua thiệt lợi thế sân bãi, "Những chú voi rừng" đang trình diễn phong độ tệ hại khi để thua 7 trận liên tiếp thời gian qua. Xét về thành tích kèo, ĐT Lào đang khiến giới đầu cơ xa lánh khi liên tục đẩy người chơi vào cửa tử ở 5/6 lần ra quân mới đây.

Trong khi đó, Campuchia đang thể hiện màn trình diễn khá tốt ở AFF Cup năm nay. Ở lượt trận mở màn, Campuchia chỉ thua Malaysia với tỷ số tối thiểu 0-1. 4 ngày sau, họ suýt chút nữa tạo ra bất ngờ trước Myanmar, khi dẫn 1-0 trong hiệp 1. Nếu kinh nghiệm hơn, Campuchia hoàn toàn có thể giật về 1 điểm thay vì để cho đối thủ ngược dòng thành công.

Thêm vào đó, ở cả 2 lần đụng độ gần nhất với Campuchia, đội khách đều phải nếm mùi thất bại. Trong bối cảnh Lào chỉ biết thua và thua trên sân khách từ tháng 6/2016 (11 trận liên tiếp), việc Campuchia giữ lại 3 điểm là cái kết có thể dự báo từ trước.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn