Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park cảnh báo: Việt Nam có nhiều điểm thua thiệt Malaysia

14/11/2018 06:51:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV Park cảnh báo Việt Nam có nhiều điểm thua thiệt Malaysia, Các thủ môn ĐTVN "vã mồ hôi" với tập bài tập dị... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 14/11.

VIDEO: Các cầu thủ thi đá xà ngang ngày 11/11 (Nguồn: Thể Thao 247)

HLV Park cảnh báo: Việt Nam có nhiều điểm thua thiệt Malaysia

Cụ thể, trước khi bước vào buổi tập ngày 13/11, HLV Park Hang-seo đã có một vài lời trước toàn thể các cầu thủ ĐT Việt Nam: “Có những yếu tố khiến cầu thủ Việt Nam sẽ có phần thua thiệt hơn Malaysia. Vì vậy, chúng ta cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ cả về tâm thế lẫn đấu pháp.”

Cụ thể, nếu xét về chiều cao trung bình của toàn đội thì Malaysia thấp hơn Việt Nam, nhưng chiều cao trung bình của đội hình chính (gồm 11 cầu thủ ra sân trong đội hình xuất phát và 3 dự bị), thì chúng ta lại thấp hơn họ.

Về nền tảng thể lực, thì trợ lý của ông Park cũng khẳng định là Malaysia tốt hơn VN. Họ vừa to khỏe, vừa sẵn sàng chơi áp sát, cực kỳ máu lửa, không ngại tranh chấp, thậm chí nhiều lúc hơi thái quá trong các trận đấu.

“Cần có cách tiếp cận trận đấu hợp lý để không cho đối thủ kiểm soát chúng ta (tức phải kiểm soát bóng tốt hơn). Phải dứt điểm tốt hơn trận thắng Lào. Sân nhà là một lợi thế lớn mà chúng ta cần phải tận dụng tối đa. Mỗi trận đấu của Việt Nam sẽ là một trận chung kết. Trận gặp Malaysia không phải ngoại lệ” – ông đề ra giải pháp.

HLV Park,HLV Park Hang-seo, Việt Nam, AFF Cup 2018

Báo châu Á chỉ ra tử huyệt của ĐT Malaysia trước trận gặp VN

Chứng kiến màn trình diễn không mấy thuyết phục của Malaysia, tờ Fox Sports đã đưa ra những nhận định về điểm yếu của đội bóng này. Trong bài viết ‘5 điều nhận ra sau trận Malaysia vs Lào’, trang tin này viết.

“Safiq Rahim là nhân tố quan trọng của ĐT Malaysia trong các chiến dịch AFF Cup trước đây. Thiếu vắng cầu thủ này, Malaysia giảm hẳn sức sáng tạo trên mặt trận tấn công. Norshahrul hay Mohamadou Sumareh đều chưa cho thấy khả năng thay thế vị trí mà Rahim để lại.”

Ngoài ra, việc HLV Tan Cheng Hoe đã mạnh dạn thay đổi cũng được đánh giá cao, và tờ Fox Sports thừa nhận ông cần sự ủng hộ nhiều hơn đến từ CĐV. Hơn nữa, họ tin rằng các lão tướng là nền tảng cho Malaysia và đội bóng này sẽ gặp vấn đề vào những thời điểm khi trận đấu kéo dài.”

Các thủ môn ĐTVN "vã mồ hôi" với tập bài tập dị

HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh đã đưa ra bài tập "dị" giúp các thủ môn quen với điều kiện thời tiết. Chiều 12.11, toàn đội tiếp tục có buổi tập ở sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ở buổi tập này, rất nhiều cầu thủ đã "toát mồ hôi hột" với những giáo án tập luyện tới từ Ban Huấn luyện.

Ba thủ môn Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tuấn Mạnh được HLV Nguyễn Đức Cánh đổ nước ngay phía trước cầu môn để tăng độ khó cho bài tập. Ông cho các thủ môn tập bài tập cản phá bóng bay từ nhiều hướng và lao ra khống chế thật nhanh. Đây cũng là một cách để giúp những người gác đền của đội tuyển làm quen với điều kiện thời tiết mưa ẩm suốt vài ngày qua ở Thủ đô Hà Nội.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn