Thethao247.vn
  • zalo

Báo Indonesia: Việt Nam sẽ thống trị bóng đá Đông Nam Á

18/12/2018 14:44:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Phóng viên Abi Yazid của tờ Goal Indonesia thừa nhận ĐT Việt Nam đã có một năm thành công và sở hữu lứa cầu thủ xuất sắc bên cạnh một HLV tài ba.

VIDEO: Khoảnh khắc lịch sử của BĐVN trong ngày nâng cao Cúp vô địch AFF Cup (Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Với độ tuổi trung bình chì 23,7; ĐTQG Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục khi không để thua 1 trận đấu nào. Chúng ta thắng 6, hòa 2 và giữ sạch lưới trong 5 trận đấu của mình. Trên chặng đường đăng quang, Việt Nam đã gặp Lào, Campuchia, Myanmar, Malaysia và Philippines. Chúng ta chỉ để thua tổng cộng 4 bàn trong 8 trận.

Chứng kiến chức vô địch thuyết phục của ĐTQG Việt Nam, báo chí Indonesia không tiếc lời khen ngợi. Thậm chí, phóng viên Abi Yazid của tờ Goal Indonesia còn nhận định chúng ta sẽ thống trị bóng đá Đông Nam Á trong vòng 3 năm tới.

Báo Indonesia, Việt Nam, AFF Cup 2018 ĐT Việt Nam được bạn bè Đông Nam Á đánh giá cao

Trên Fox Sports, anh này nhận xét: “ĐT Việt Nam cuối cùng đã trở thành nhà vua của bóng đá Đông Nam Á sau khi đánh bại Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018. Họ có một thế hệ trẻ và rất tài năng. HLV Park Hang-seo cũng là một người rất đặc biệt và có chiến lược, chiến thuật rất tốt.

Với chức vô địch thuyết phục này, tôi cho rằng trong tương lai gần, bóng đá Đông Nam Á sẽ bị thống trị bởi thế hệ vàng của ĐT Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Cụ thể, họ có thể sẽ giành được nhiều danh hiệu trong 3 năm tới. Họ là một đội bóng mạnh và có một HLV thiên tài.”

Ngay sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo lập tức lên kế hoạch chuẩn bị cho Asian Cup 2019 diễn ra đầu năm tới. Thông qua sự giới thiệu của GĐKT Juergen Gede, HLV Park Hang Seo đã điền tên thêm 7 cầu thủ lên ĐT Việt Nam.

Trong đó, 5 cái tên đang dự giải U21 Quốc tế gồm Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu (HAGL), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ). Hai cái tên trên 23 tuổi gồm tiền đạo Ngân Văn Đại của Hà Nội và Trần Minh Vương thuộc CLB HAGL. Còn 3 tuyển thủ sẽ phải chia tay đội tuyển là Đình Trọng, Văn Quyết và Anh Đức

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn