Thethao247.vn
  • zalo

Báo Hàn tiết lộ chuyện HLV Park Hang-seo nổi giận với ĐTVN

31/10/2018 20:45:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo rất không hài lòng với các cầu thủ trong trận thua Seoul E-Land với tỷ số 2-0.

VIDEO: Đức Chinh ghi bàn vào lưới Văn Lâm trong buổi tập

Tại trận đấu giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc gặp CLB Seoul E Land, đội tuyển Việt Nam thi đấu với sơ đồ gần như mạnh nhất. Ngay từ những phút đầu, hàng công của ĐTVN gồm Văn Quyết, Anh Đức và Công Phượng đã tạo ra một vài cơ hội nhưng không thành công.

Với sự cơ động của Hùng Dũng và Quang Hải trong sơ đồ 3-4-3, tuyến giữa của ĐTVN luôn nắm thế chủ động trong mọi đường lên bóng. Tuy nhiên, Seoul E Land, CLB đang chơi ở giải K-League 2 lại chứng tỏ mình nhạy bén hơn ở những pha tổ chức phản công.

Ở trận này, nhìn chung Việt Nam thi đấu tốt hơn đối thủ, nhưng thường xuyên bỏ lỡ cơ hội. Trong khi đó, Seoul E-Land lại tận dụng cơ hội rất tốt, một phần đến từ những sai sót trong phòng ngự. Điều này khiến HLV Park Hang-seo không hài lòng.

HLV Park Hang-seo, ĐTQG Việt Nam, Việt Nam, AFF Cup 2018 HLV Park Hang-seo không hài lòng với trận thua Seoul E-land (Ảnh: Lao Động)

Tờ Goal Korea tiết lộ, ông Park đã tỏ ra khá giận dữ khi nói với các học trò sau trận: “Chúng ta là đội tuyển quốc gia, còn họ là đội xếp cuối bảng hạng 2 K-League. Các bạn có hiểu không, tôi không nói đùa đâu.”

Sau này, khi được tờ Goal Korea tiếp cận, vị chiến lược gia của ĐTQG Việt Nam giải thích: “Các cầu thủ Việt Nam luôn sợ hãi trước những đối thủ sử dụng lối chơi thể lực. Điều này là không hề tốt chút nào. Chúng tôi đã nhận một bàn thua từ điều đó và tôi cảm thấy không vui. K.League dĩ nhiên là giải đấu mang cấp độ cao, nhưng chúng tôi là ĐTQG. Các học trò phải tự tin hơn vì họ là cầu thủ tốt nhất của Việt Nam rồi, tôi yêu cầu điều đó.”

Nói về chuyến tập huấn tại Paju, ông Park tỏ ra khá hài lòng: “Các cầu thủ tập luyện chăm chỉ, các kỹ năng tổ chức dần được tăng cường và hoàn thiện. Điều quan trọng là thể lực đã được cải thiện rất nhiều. Với sự hỗ trợ của KFA, chúng tôi đã sử dụng Trung tâm Paju và được cung cấp những chương trình đào tạo, nghỉ ngơi, điều trị và dinh dưỡng tốt".

Sau khi trở về nước từ Hàn Quốc, ĐTQG Việt Nam đã quyết định tổ chức một buổi họp nhanh ở khách sạn La Thành vào đêm muộn ngày 30/10 để thông báo quyết định chia tay một số cầu thủ đã không đạt được kỳ vọng. Đó là Trần Minh Vương (HAGL), Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa) và thủ môn Văn Cường (CLB Quảng Nam).

Ngày 31/10, toàn đội được nghỉ xả hơi trước khi tập trở lại vào ngày 1/11.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn