Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Tiến Linh lập công, Việt Nam hòa Triều Tiên trước Asian Cup

25/12/2018 20:55:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Dù chỉ ghi 1 bàn thắng nhưng lối chơi của ĐT Việt Nam được đánh giá cao ở trận hòa 1-1 với ĐT Triều Tiên.

Highlights Việt Nam 1-1 Triều Tiên

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu với Triều Tiên với nhiều thử nghiệm. Ngân Văn Đại thi đấu ở bên phía cánh phải, trong khi ở phía trên, Minh Vương và Tiến Linh đá chính. Thành Chung, Tiến Dũng (trung vệ) và Hồng Duy cũng được trao cơ hội bên cạnh đội phó Lương Xuân Trường.

ĐT Việt Nam có cơ hội đầu tiên ở ngay phút thứ 3, nhưng Tiến Linh không thể dứt điểm thành công sau đường chuyền của Minh Vương. Tuy vậy, trong hiệp 1, cả 2 bên thi đấu khá hòa nhã.

ĐT Triều Tiên đã 1 lần đưa được bóng vào lưới của ĐT Việt Nam nhưng trọng tài thổi phạt việt vị với pha băng xuống của tiền đạo số 9. Trong khi đó, về phía ĐT Việt Nam, cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về cú sút phạt không trúng đích của Xuân Trường và pha đi bóng lắt léo của Công Phượng.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo có bắt đầu có sự thay đổi ở cả nhân sự và chiến thuật. Bàn thắng đến ở những phút đầu hiệp 2, khi Xuân Trường có bóng ở giữa sân, chuyền cho Công Phượng đi bóng. Cầu thủ này chọc khe xuất sắc cho Tiến Linh băng xuống đối mặt với thủ môn Triều Tiên và dứt diểm mở tỷ số.

ĐT Việt Nam liên tiếp có thêm những cơ hội ngon ăn, nhưng không một ai có thể ghi thêm bàn thắng.  Hồng Duy đối mặt với thủ thành Triều Tiên nhưng cú dứt điểm quyết định của tiền vệ này lại không đủ hiểm hóc để chuyển hóa thành bàn thắng. Sau đó, Công Phượng dứt điểm không thành bàn trong hai tình huống ngon ăn.

Phút 81, ĐT Triều Tiên có bàn gỡ hòa. Cú sút phạt hàng rào của Jong Il Gwan khiến pha bay người của Tiến Dũng chỉ có ý nghĩa làm nền. Và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.


Đội hình chính thức Việt Nam gặp Triều Tiên

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Tiến Dũng, Minh Vương, Hồng Duy, Xuân Trường, Huy Hùng, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Đại.


Diễn biến

Phút 89 Công Phượng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn sau pha đi bóng xuất sắc.

Phút 87: Cầu thủ Triều Tiên bị Quế Ngọc Hải chăm sóc kỹ lưỡng và không thể tung ra cú dứt điểm như ý.

Phút 81: 1-1! Cú sút phạt hàng rào của Jong Il Gwan khiến pha bay người của Tiến Dũng chỉ có ý nghĩa làm nền.

Phút 80: Công Phượng đi bóng kĩ thuật bên cánh trái và dứt điểm, tuy nhiên bóng đi quá nhẹ và không làm khó thủ thành Triều Tiên.

Phút 68: Đường chuyền rất khó hiểu của Tiến Linh bên cánh phải.

Phút 63: Cú sút phạt hàng rào của Jong Il Gwan đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 61: Đường chuyền dài chuẩn xác của Hùng Dũng cho Hồng Duy. Chỉ tiếc là cầu thủ áo trắng lại bị hậu vệ Triều Tiên cướp bóng ngay khi tiếp cận khung thành.

Phút 58': Hồng Duy đối mặt với thủ thành Triều Tiên nhưng cú dứt điểm quyết định của tiền vệ này lại không đủ hiểm hóc để chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 54: 1-0!! Xuân Trường có bóng ở giữa sân, chuyền cho Công Phượng đang đi bóng. Cầu thủ này chọc khe xuất sắc cho Tiến Linh băng xuống đối mặt với thủ môn Triều Tiên và dứt diểm mở tỷ số.  (Ảnh: Minh Hùng - Bảo Ngọc)

Phút 50: Ngọc Hải, Tiến Dũng (thủ môn) vào sân. Tuấn Mạnh và Văn Hậu rời sân.

Phút 43: Công Phượng có pha đi bóng lắt léo nhưng thủ môn đối phương đã cản phá kịp thời. Ảnh: Minh Hùng


Phút 36': Xuân Trường tung cú sút phạt mạnh nhưng đáng tiếc bóng không trúng đích.

Phút 30: Hồng Duy chọc khe cho Tiến Linh nhưng hậu vệ đội khách đã bắt bài thành công.

Phút 23: Bóng đã được đưa vào lưới của ĐT Việt Nam nhưng trọng tài thổi phạt việt vị.

Phút 13: Triều Tiên được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Dù gặp bất lợi về thể hình, các cầu thủ Việt Nam vẫn giải nguy thành công cho khung thành của Tuấn Mạnh.

Phút 10': Lục Xuân Hưng tập tễnh trên băng ghế dự bị (Ảnh: Minh Hùng)

Phút 9: Jong Il Gwan tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa nhưng thiếu chính xác.

Phút 6: Công Phượng nỗ lực đột phá trong vòng vây hậu vệ Triều Tiên nhưng không thành công. (Ảnh: Minh Hùng)

Phút 3: Một pha phối hợp tấn công rất hay của Việt Nam nhưng Tiến Linh không thể dứt điểm thành công.

19h00: Trận đấu bắt đầu.

18h20: Cầu thủ 2 bên đang khởi động. Ngọc Hải bị đau phải ngồi ngoài (Ảnh: Minh Hùng)

 

ĐT Việt Nam triệu tập bổ sung 1 cầu thủ thay Xuân Hưng

Sau khi trung vệ Lục Xuân Hưng bắt buộc phải rời đội tuyển vì chấn thương đứt dây chằng đầu gối, HLV Park Hang-seo đã đưa ra quyết định triệu tập trung vệ trẻ Hồ Tấn Tài của Becamex Bình Dương. Cầu thủ này có thể thi đấu ở cả vị trí hậu vệ cánh phải khi cần.

Kể từ ngày bóng đá Việt Nam hội nhập trở lại với đấu trường quốc tế năm 1990, đây mới là lần thứ 2 ĐTQG của chúng ta được tham dự một kỳ Asian Cup. Vào năm 2007, đó là khi Việt Nam là chủ nhà cùng với 3 quốc gia Đông Nam Á khác.

Trực tiếp Việt Nam vs Triều Tiên,Việt Nam vs Triều Tiên, link xem Việt Nam vs Triều Tiên ĐT Việt Nam hướng tới Asian Cup 2019

Thế nhưng, bóng đá Đông Nam Á ở một khoảng cách rất xa so với bóng đá châu lục, và những chàng trai của ĐT Việt Nam cần phải thể hiện mình ở Asian Cup 2019. Một giải đấu thành công nữa sẽ khẳng định sức mạnh của Những ngôi sao vàng trên trường quốc tế.

Sự thiếu vắng của những cầu thủ đã tạo ấn tượng tốt như Anh Đức, Đình Trọng, Trọng Hoàng hay Xuân Hưng có thể vừa là thách thức cho HLV Park, vừa là cơ hội cho những cái tên khác có dịp thể hiện. Tiến Dũng, Tùng Quốc, Hồng Duy, Đức Huy, Đức Chinh và Minh Vương sẽ là những cầu thủ nhận được sự kỳ vọng, trong buối cảnh những cái tên dưới 21 tuổi mới được triệu tập cần nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân.

Về phía Triều Tiên, họ có một HLV rất trẻ, mới 34 tuổi. Thất bại 2-5 trước chính Việt Nam cách đây 2 năm thật khó nuốt trôi, nhưng sẽ không có tâm lý ‘phục thù’. Điều cần thiết nhất là sự chuẩn bị để hướng dến Asian Cup 2019.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Triều Tiên sẽ được tường thuật trực tiếp trên Thethao247.vn, mời quý độc giả theo dõi.

 




Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn