Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Nhật Bản chật vật đả bại Turkmenistan trong trận cầu 5 bàn thắng

09/01/2019 19:40:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Ứng viên vô địch của giải đã buộc phải lội ngược dòng mới có thể đả bại đối thủ Tây Á với tỷ số 3-2.

Chỉ phải gặp Turkmenistan bị đánh giá là yếu nhất giải, ĐT Nhật Bản tự tin khi bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại Asian Cup. Mặc dù vậy, quá trình trẻ hóa khiến đội bóng Đông Á thi đấu có phần chệch choạc. Hai nhân tố trẻ Ritsu Doan và Takumi Minamino thi đấu năng nổ nhưng chưa có được sự sắc sảo trên hàng công.

Nhật Bản dễ dàng kiểm soát thế trận và có được cơ hội đầu tiên. Phút 12, từ quả tạt bóng, Ritsu Doan băng vào thoải mái đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi trung vị trí của thủ môn đối phương.

Thế nhưng, đội bóng chiếu dưới mới là những người mở tỷ số. Sau 2 tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ ở các phút 17 và 18, đến phút 26, Turkmenistan mở tỷ số với cú sút xa đẹp mắt của đội trưởng Amanov. Thủ môn Gonda đã không thực sự tập trung trong tình huống này.

Kết quả Nhật Bản vs Turkmenistan, Nhật Bản vs Turkmenistan, tỷ số Nhật Bản vs Turkmenistan

Sau đó, các cầu thủ Nhật Bản nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn gỡ, giúp Atayev có cơ hội nâng tỷ số ở phút 36. Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 1-0.

Các cầu thủ Nhật Bản điềm tĩnh hơn ở trong hiệp 2 và bắt đầu tấn công mạnh bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của lão tướng Nagatomo. Phút 56, cuối cùng họ cũng có bàn gỡ. Từ đường chuyền sệt bên phía cánh trái, Yuya Osako ngoặt bóng cực đẹp trong vòng cấm rồi dứt điểm vừa đủ giúp Nhật Bản gỡ hòa.

Ngay sau đó, tiếp tục là Nagatomo với pha chuyền bóng bên cánh trái, hàng thủ Turkmenistan mắc sai lầm giúp Osako lập công lần thứ 2. Ritsu Doan nâng tỷ số lên 3-1 cho Nhật Bản ở phút 71 với một pha dứt điểm vừa đủ hiểm hóc trong vòng cấm.

Cuối trận, đội bóng Trung Á nhem nhóm hi vọng của chính mình khi có bàn được 1 bàn gỡ. Atayev dứt điểm quyết đoán trên chấm 11m sau pha phạm lỗi của thủ môn Gonda. Mặc dù vậy, 3-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình ra sân Nhật Bản vs Turkmenistan:

Nhật Bản: Shuichi Gonda (GK), Hiroki Sakai, Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida, Tomoaki Makino, Yuto Nagatomo, Genki Haraguchi, Gaku Shibasaki, Ritsu Doan, Takumi Minamino, Yuya Osako.

Turkmenistan: Orazmuhammedow (GK), Ahmet Atayev, Mekan Saparow, Serdar Annaorazov, Zafar Babajanow, Ylyasov Vezirgeldi, Gurbangeldi Batyrow, Arslanmyrat Amanov, Ruslan Mingazov, Resul Hojayew, Vakhyt Orazsahedov.


Diễn biến:

80': 3-2!! Thủ môn Gonda phạm lỗi trong vòng cấm. Atayev dứt điểm quyết đoán đem lại hy vọng cho Turkmenistan.

 

71': 3-1!! Ritsu Doan xoay người và dứt điểm đầy bất ngờ khiến thủ thành của Turkmenistan chôn chân đứng nhìn.

60': 2-1!! Từ pha chuyền bóng bên cánh trái, hàng thủ Turkmenistan mắc sai lầm giúp Osako tiếp tục lập công lần thứ 2.

56': 1-1!! Từ đường chuyền sệt bên phía cánh trái, Yuya Osako ngoặt bóng cực đẹp trong vòng cấm rồi dứt điểm vừa đủ giúp Nhật Bản gỡ hòa.

45': Hết hiệp 1.

38’ KHÔNG VÀO!!! Minamino sút một chạm dù quay lưng về phía khung thành Turkimenistan và pha bóng này không làm khó được thủ thành Orazmuhammedow.

36’ KHÔNG VÀO!!! Atayev băng vào dứt điểm cực nhanh trước vòng cấm Nhật Bản nhưng lần này thủ thành Shuichi đã chơi tập trung.

32': Liên tiếp các cơ hội của ĐT Nhật Bản nhưng Osako và các đồng đội liên tục bỏ lỡ.

30!! Không vào!! Osako có bóng vô cùng thoải mái trong vòng cấm nhưng anh dứt điểm chệch cột dọc.

26': 0-1!! Turkmenistan mở tỷ số với cú sút xa đẹp mắt của đội trưởng Amanov. Thủ môn Gonda đã không thực sự tập trung.

17': Hai cơ hội liên tiếp của Turkmenistan. Sau đường chuyền dài bị bỏ lỡ bởi pha khống chế bóng không tốt, Saparov có một cú đánh đầu nguy hiểm về phía thủ môn Gonda.

12': Không vào!! Từ quả tạt bóng, Ritsu Doan băng vào thoải mái đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi trung vị trí của thủ môn đối phương.

11': Nguy hiểm!! Từ pha đá phạt, Tomiyasu đợi bóng bật ra rồi tung cú dứt điểm này, nhưng hậu vệ đối phương đã ngăn chặn thành công.

4': Ritsu Doan vừa có pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Các cầu thủ Nhật Bản không quá vội vã trong tấn công.

1': Trận đấu bắt đầu


Trực tiếp Nhật Bản vs Turkmenistan

Thời gian: 18h00 ngày 9/1

Địa điểm: Sân vận động Al Nahyan, Abu Dhabi

Trực tiếp: VTV5, VTV6

 


Sau khi chỉ vào tới tứ kết tại Asian Cup 2015 (thua UAE trên chấm 11m), ĐT Nhật Bản đang rất mong muốn thể hiện được sức mạnh của mình tại giải đấu năm nay, nhất là sau kỳ World Cup 2018 khá thành công. Tại Asian Cup, họ hiện đang là đội vô địch nhiều lần nhất (4 lần), vậy nên không khó hiểu khi đội bóng này được kỳ vọng sẽ trở thành một ứng viên vô địch.

Mặc dù vậy, Nhật Bản dự Asian Cup mà thiếu vắng nhiều cái tên nổi tiếng như Shinji Kagawa, Keisuke Honda, Shinji Okazaki, Eiji Kawashima… vì nhiều lý do khác nhau. Có cầu thủ gặp chấn thương, có người rớt phong độ, cũng có những cái tên không nằm trong kế hoạch của ông Hajime Moriyasu.

Trực tiếp Nhật Bản vs Turkmenistan, link xem Nhật Bản vs Turkmenistan, Nhật Bản vs Turkmenistan, xem Nhật Bản vs Turkmenistan

Thay vào đó, cựu HLV của đội U23 Nhật Bản tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 triệu tập nhiều cái tên trẻ rất quen thuộc với CĐV Việt Nam như Ritsu Doan, Takumi Minamino, Junya Ito bên cạnh nhân tố chủ lực là Inui. Với đội hình này, Nhật Bản được kỳ vọng sẽ chơi bóng ngắn, đập nhả tốc độ với lực lượng đông người trước vòng cấm đối thủ.

Đối đầu với Nhật Bản ở trận đầu tiên chỉ là đội bóng yếu Turkmenistan, đội mới chỉ có lần thứ 2 được tham dự Asian Cup (lần đầu vào năm 2004 và họ không vượt qua vòng bảng). Nền bóng đá nước này không thực sự phát triển, bằng chứng là tại ASIAD 2018 vừa rồi, họ đã có lần thứ 5 liên tiếp không tham dự.

Tại vòng loại, Turkmenistan rơi vào bảng đấu khá dễ thở với Đài Loan, Singapore và Bahrain. Dẫu vậy, họ vẫn thua cả 2 trận và xếp dưới cả Bahrain, đội bị coi là hạt giống số 4 bảng A. Có thể thấy sức mạnh của Turkmenistan là không đáng ngại với Nhật Bản.

Tại Asian Cup 2019, Turkmenistan đã triệu tập tới 4 tân binh để tham dự giải đấu lần này. Hai cái tên đáng chú ý nhất có lẽ là Ruslan Mingazow đang thi đấu ở CH Séc và Arslanmyrat Amanow đang thi đấu ở Uzbekistan. Cả 2 đều là những nhân tố ở hàng tiền vệ.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn