Quảng cáo

BLV Quang Huy nói gì về trận hòa của tuyển Việt Nam?

Thứ tư, 29/03/2017 09:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chứng kiến trận hòa của ĐT Việt Nam trước Afghanistan, BLV Quang Huy cho rằng màn trình diễn như vậy của thầy trò Hữu Thắng trên sân khách là một kết quả chấp nhận được.

Player Loading...
Highlights: Việt Nam 1-1 Afghanistan (Vòng loại Asian Cup 2019)

Trước một đối thủ có lợi thế hình thể song lại có phần thua thiệt về kỹ thuật, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc khá tự tin và triển khai nhiều pha bóng tấn công hướng về phía cầu môn đối phương. Tuy nhiên, với việc khuyết thiếu một trung phong đúng nghĩa, ĐT Việt Nam đã không thể làm rung lưới đối thủ trong suốt hiệp 1.

Chỉ tới khi Văn Toàn được vào sân trong hiệp 2, sự cơ động của cầu thủ trẻ người Hải Dương mới giúp chúng ta có bàn thắng dẫn trước, tuy vậy chỉ ít phút sau đó, sai lầm ở hàng thủ của Việt Nam đã tạo cơ hội để hậu vệ Afghanistan có bàn gỡ, qua đó khép lại trận đấu với kết quả hòa 1-1.

BLV Quang Huy,đội tuyển Việt Nam,Việt Nam, Việt Nam 1-1 afghanistan,afghanistan,asian cup 2019, vòng loại asian cup

Với việc không thể thắng Afghanistan, đây thực sự là một điều đáng tiếc với Việt Nam, nhất là khi đội tuyển được đánh giá mạnh nhất bảng là Jordan đã có chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Campuchia  để vươn lên dẫn đầu BXH. Nói về điều này, BLV Quang Huy cho rằng trận hòa trên sân khách với Việt Nam là chấp nhận được, trong bối cảnh chúng ta đang gặp khó khăn về nhiều mặt.

“Trong bối cảnh thi đấu xa nhà, không có được lực lượng tốt nhất và với những gì đã diễn ra, Việt Nam hòa Afghanistan là rất tốt, không thể đòi hỏi hơn được. Chúng ta có một số thời điểm chơi tốt nhưng không duy trì được liên tục. Cuối trận chúng ta xuống sức sơ hở nhiều nhưng may là đối thủ không tận dụng được. Rõ ràng, việc di chuyển vất vả đã khiến thể lực của cầu thủ bị ảnh hưởng”, BLV Quang Huy đánh giá về trận đấu.

Nói về màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam, BLV nhà đài VTC cho rằng đây là trận đấu mà Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Linh hay A Hoàng đều chơi tốt tuy nhiên Công Phượng lại chưa đá được như kỳ vọng và không tạo được sự khác biệt rõ rệt.

Đánh giá về đối thủ Nam Á, BLV Quang Huy cho rằng nhà cầm quân 79 tuổi người Đức thừa tinh quái để đọc tình huống. Anh đánh giá đó là một nhà cầm quân đầy kinh nghiệm và sự từng trải.

“Đây là một HLV đẳng cấp. Thứ nhất, ông ấy giúp Afghanistan có một cự ly đội hình tốt. Thứ 2, Afghanistan cơ bản có kỹ thuật và biết cách gây sức ép.

Ngay cả khi họ thủng lưới, họ vẫn giữ được sự bình tĩnh trong lối chơi và tổ chức tìm bàn gỡ… Tóm lại, nhìn cách chỉ đạo của Otto Pfister thấy rõ một sự già dặn, từng trải”, BLV Quang Huy chia sẻ.

XEM THÊM

- Hòa Afghanistan sẽ là tốt hơn cho ĐT Việt Nam

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan