Quảng cáo

Bóng đá nam Olympic Tokyo: Ứng viên nào cho tấm HCV?

Thứ bảy, 17/07/2021 09:20 AM (GMT+7)

Sau Euro và Copa America, tín đồ túc cầu giáo sẽ tiếp tục thưởng thức bóng đá nam Olympic Tokyo bắt đầu từ 22-7-2021.

So với 2 giải đấu vừa qua, mức độ hấp dẫn tuy không bằng nhưng ở thời điểm phong tỏa vì dịch bệnh hiện nay cũng sẽ thu hút một lượng khán giả lớn theo dõi, đặc biệt, khi những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới cũng trưởng thành khi khoác áo đội bóng Olympic.

Theo điều lệ Olympic, các đội tuyển Olympic là các tuyển thủ sinh từ ngày 01-01-1997 trở lại và được bổ sung thêm 3 cầu thủ quá tuổi. Điều này đã mang lại sự hấp dẫn cho giải khi có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, do 2 giải bóng đá lớn ở hai châu lục vừa kết thúc, cộng thêm việc bóng đá nam Olympic không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên CLB có quyền không "nhả cầu thủ" về các đội Olympic.

Người hâm mộ sẽ không thưởng thức được những ngôi sao hàng đầu thế giới như Neymar, Messi, Mbappe… thi đấu, mà thay vào đó là những cầu thủ khác ít nổi tiếng  hơn như Mikel Merino, Marco Asensio (Tây Ban Nha), Florian Thauvin (Pháp), Max Kruse (Đức)… hay như những ngôi sao “vang bóng một thời”: hậu vệ Dani Alves (Brazil, thủ môn Guillermo Ochoa (Mexico).

olympic
Tây Ban Nha mang đến Olympic lực lượng hùng hậu, là ứng viên sáng giá cho tấm HCV

Từ quy định của điều lệ Olympic, xem ra, đội bóng Tây Ban Nha có nhiều lợi thế. Đội bóng xứ bò tót vừa mang đến Euro một đội bóng trẻ trung, có lối chơi tiqui-taqua biến thể hết sức lôi cuốn khiến Italia phải “mướt mồ hôi” mới thắng trên chấm 11m để vào chung kết. Trong đội hình dự Olympic Tokyo vẫn có những gương mặt trẻ như Pedri, Oyarzabal, thủ môn Unai Simon, Pau Torres, Eric Garcia và Dani Olmo.

Đáng chú ý là Pedri vừa được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc Euro 2020. Đây là những cầu thủ mà khán giả đã quen mặt trong hành trình cùng La Roja đã đi đến bán kết Euro 2020. Họ đang là ứng cử viên số 1 cho chiếc huy chương vàng Olympic Tokyo.

Còn đương kim vô địch Brazil vắng Neymar, trọng trách lần này đặt trên vai hậu vệ lão tướng Dani Alves. Bên cạnh đó, một gương mặt cũng đáng chú ý là Richarlison vừa cùng Neymar chơi nổi bật tại Copa America vào đến trận chung kết. Và bao giờ cũng vậy, những cầu thủ trẻ Brazil trong màu áo Olympic lúc nào cũng chơi bóng hết sức ngẫu hứng, bộc lộ kỹ thuật cá nhân điêu luyện để sớm “lọt vào mắt xanh” của các ông chủ CLB lớn. Các cầu thủ trẻ ngoài việc tuân thủ đấu pháp, chiến thuật của HLV, người hâm mộ luôn được chứng kiến các pha bóng kỹ thuật, những đường chuyền như có mắt, cầu thủ không cần nhìn không cần quan sát, chỉ bằng một động tác nhấc chân, bóng đã đến bên đồng đội.

alves
Không có Neymar, U23 Brazil sẽ dựa nhiều vào lão tướng Alves

Vì vậy các trận đấu ở những kỳ Olympic của họ luôn thu hút rất đông đảo người hâm mộ theo dõi, cho dù Brazil chỉ mới đạt huy chương vàng Olympic đầu tiên vào năm 2016 sau khi đánh bại Đức trên chấm 11m. Thật lý thú, ngay trận đầu tiên của vòng bảng họ lại gặp nhau, chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị.

Khác với Euro hay World Cup luôn có sự cạnh tranh của hai châu lục Châu Âu và Nam Mỹ, bóng đá Olympic luôn chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. Kết quả của các trận đấu đôi khi không phụ thuộc vào trình độ của nền bóng đá quốc gia như ở Euro hay World Cup.

Những đội bóng ở châu Á, châu Phi, CONCACAF đôi khi cũng vượt qua các đội bóng châu Âu, Nam Mỹ tạo nên những trận đấu hấp dẫn. Nigeria, Cameroon, México đã từng đạt huy chương vàng ở giải đấu này đã chứng minh điều đó. Một thử thách thực sự đang chờ đón những “đại gia” trong làng bóng đá ở phía trước.

Cũng từ bóng đá Olympic, lần lượt những ngôi sao bóng đá từ trong bóng tối bước ra ánh sáng như: Romario, Bebeto (Brazil), Hernán Crespo, Carlos Tevez (Argentina) và gần đây là Messi, Ronaldo, … Hy vọng sắp tới, người hâm mộ sẽ có dịp thưởng thức nhiều bàn thắng được ghi đẹp mắt bởi những ngôi sao bóng đá đang chuẩn bị nổi lên trong mùa hè này. Đây được xem là sự nối tiếp của 2 giải bóng đá lớn vừa kết thúc.

Video cầu thủ châu Phi ghi siêu phẩm không tưởng, đẹp hơn "Bàn thắng đẹp nhất EURO 2021"

Author Thethao247.vn Độc giả Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan