Quảng cáo

Messi lấy lại phong độ, Ronaldo rời Euro 2021

Thứ tư, 07/07/2021 15:00 PM (GMT+7)

Sau chuỗi ngày dài "lặng lẽ", cuối cùng, Messi đã trở lại mạnh mẽ trong hai trận đấu với Bolivia và Ecuador tại Copa America. Anh đã tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng đẹp mắt cùng những  kiến tạo để giúp Argentina giành vé vào bán kết gặp Colombia. Đó tựa như tiếng gầm của "người khổng lồ" này trước vô vàn sức ép.

VIDEO: Phẩm chất thiên tài của Messi ở lò La Masia

Khi hai giải đấu lớn Copa AmericaEuro tổ chức song song giống như một World Cup thu nhỏ, người hâm mộ dõi theo các cầu thủ, nhất là các siêu sao, thể hiện mình thông qua từng trận đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Qua vòng đấu bảng, Ronaldo, dù ở tuổi 36, vẫn tỏa sáng khi mỗi trận đều có bàn thắng, trong khi Messi như “chú rùa” vẫn chậm rãi trong chuyến hành trình.

Ai từng hâm mộ đội bóng Argentina và xem Messi là thần tượng thì qua những gì Messi thể hiện đều hết sức cảm thông cho anh. HLV Lionel Scaloni xây dựng lối chơi quá phụ thuộc vào đội trưởng Messi. Leo đã lớn tuổi. Anh không còn duy trì được tốc độ như trước nữa. Những Lautaro Martínez, Agüero, Di María,… đều chỉ còn là cái bóng của chính mình, phó thác tất cả cho người đội trưởng danh tiếng và khốn khổ

33a02669a1148ea16614492e90a6bba7
Messi cùng Argentina vào chung kết Copa America 2021. Ảnh: Internet

Trong khi đó, các fan hâm mộ đòi hỏi một Messi phải thi đấu như khi ở Barcelona. Đâu ai biết và thấu hiểu, có được sự hậu thuẫn tuyệt vời từ các vệ tinh như tại Barcelona, Messi mới phát huy tối đa sức mạnh của mình trong đội tuyển. Trận thắng 4 – 1 trước  Bolivia có thể xem là bước ngoặt cho Messi và Argentina tiếp tục vượt qua Ecuador trong tứ kết. Như thường lệ, tiền đạo này vẫn chủ động lui về khá sâu, thu hồi và đảm nhận nhiệm vụ châm ngòi.

Giờ đây, Messi đá gần với hàng tiền vệ hơn là sự phát triển tự nhiên của một cầu thủ luôn đảm nhiệm vai trò của một số 10 một cách bản năng nhất. Khả năng chuyền bóng chuẩn xác của Messi ngày càng được nâng cao trong thời gian gần đây. Bàn mở tỉ số trong trận gặp Bolivia và Ecuador là minh chứng. Messi đã có những đường chuyền đẳng cấp loại bỏ hàng phòng ngự của Bolivia để đồng đội mở tỉ số. Ngoài  những cú chọc khe chết người, Messi cũng xuất sắc khi thực hiện những đường chuyền ở cự li ngắn, đơn giản.

16253956919518
Messi càng thi đấu càng ấn tượng. Ảnh: Internet

Cầu thủ người Argentina có các đường chuyền đơn giản cho các hậu vệ cánh, hoặc đường chuyền giúp đội bóng phát động tấn công cũng như duy trì được thế trận. Ngoài ra, Messi còn tiếp tục thực hiện cú đá phạt sở trường  tuyệt đỉnh hạ gục thủ môn Hernan Galindez (Ecuador) góp phần khẳng định sự trở lại của mình trong màu áo La Albiceleste. Có thể nói rằng Messi giờ đây có được khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu như Xavi ở Barcelona trước kia, bởi anh đã làm chủ được không gian lẫn thời gian trên sân.

Có người cho rằng, Argentina và Messi chơi hay như thế trước Bolivia để an toàn, tránh gặp Brazil ở những vòng đấu bán kết. Tuy nhiên không thể phủ nhận việc những “vũ công” Tango đã lấy lại được sự thăng hoa vốn có.

000-9DC6DB-jpeg-9146-1625044004
Ronaldo đã chia tay Euro 2021. Ảnh: Internet

Đáng tiếc khi Messi lên tiếng thì ở bên kia đại dương, Ronaldo và đồng đội xách vali rời cuộc chơi. Giống như cuộc đua trong truyện ngụ ngôn Thỏ và Rùa. “Chú Rùa” Messi tuy khởi đầu chậm chạp nhưng lại chắc, trong khi “Thỏ” Ronaldo đầy kiêu ngạo tưởng mình sẽ về đích sớm để rồi phải nghẹn ngào ném chiếc băng đội trưởng mà không nói nên lời. Dẫu biết cuộc chơi còn kéo dài, và “Khi trái bóng còn lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra”, nhưng việc M10 lấy lại niềm cảm hứng chơi bóng phải chăng từ phong độ của CR7 tại Euro 2020?

Author Thethao247.vn LÊ QUANG HUY / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT