Thethao247.vn
  • zalo

Nhân sự ĐT Việt Nam dự AFF Cup: Chờ đợi những cựu binh

21/09/2018 11:09:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Hơn 2 tuần nữa ĐT Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ở lần hội quân quân này những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm sẽ là một phần không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

Ký hợp đồng với VFF, mục tiêu chính của HLV Park Hang Seo là cùng ĐT Việt Nam chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018. Trước thềm giải đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã liên tiếp mang về những chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại VCK U23 châu Á và Asiad 2018. Để có được những thành công này, chúng ta không thể quên nhắc tới lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Quang Hải, Văn Thanh...

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, ĐT Việt Nam, AFF Cup 2018, nhân sự AFF Cup ĐT Việt Nam cần những cự binh chuẩn bị cho AFF Cup 2018

>> BXH FIFA tháng 9/2018: Bất ngờ số 1 thế giới, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ĐNÁ

>> CLB Hà Nội B vẫn có thể lên V.League 2019

Với sự ổn định và cùng sát cánh trong thời gian qua, không bất ngờ khi HLV Park Hang Seo tiếp tục sử dụng lứa cầu thủ nêu trên làm nòng cốt trên ĐTQG Việt Nam, chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Do khoảng cách giữa cấp độ trẻ và ĐTQG là rất lớn, vậy nên ở đợt triệu tập ĐT Việt Nam sắp tới HLV Park Hang Seo sẽ bổ sung những cựu binh dày dặn kinh nghiệm. Vậy những cầu thủ nào sáng giá được lựa chọn?

Ở vị trí giữ thành có lẽ không cần đề cập tới nhiều, bởi HLV Park Hang Seo có thể dễ dàng lựa chọn khi sở hữu bộ đôi tài năng là Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa) và Đặng Văn Lâm (Hải Phòng).

Bắt đầu từ vị trí phòng ngự, Duy Mạnh, Tiến Dũng hay Đình Trọng... vẫn đang nhận được niềm tin từ HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, tại AFF Cup 2018 những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm cần được bổ sung. Cái tên đầu tiên cần nhắc đến đó là Quế Ngọc Hải, nhiều ý kiến cho rằng cái chỉ tay của anh vào trọng tài chính gần đây sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng được lên tuyển. Điều này không hoàn toàn đúng.

HLV Park Hang Seo tuyển quân dựa vào phong độ, và Quế Ngọc Hải đã thể hiện tốt điều này trong những trận đấu đã qua tại V-League. Trên cấp độ ĐTQG, trung vệ của SLNA đều thể hiện rất tốt mỗi khi được trao cơ hội. Ở một giải đấu khắc nghiệt như AFF Cup, sự tinh quái, mạnh mẽ và không kém phần kỹ thuật như Ngọc Hải là sự lựa chọn rất cần thiết. Đáng chú ý hơn, Ngọc Hải là mẫu trung vệ có thể phát động tấn công tốt, đặc biệt là những đường chuyền vượt tuyến. Chính bởi vậy, 1 suất dự AFF Cup cho Ngọc Hải sắp tới không phải là điều bất ngờ.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, ĐT Việt Nam, AFF Cup 2018, nhân sự AFF Cup Ngọc Hải là sự bổ sung cần thiết cho ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo cần tập trung khắc phục điểm yếu ở khu trung tuyến cho ĐT Việt Nam. Những Xuân Trường hay Đức Huy... gần như chắc chắn được triệu tập nếu không gặp vấn đề ngoài ý muốn. Nhưng với lực lượng dự Asiad 2018, hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam sẽ là điểm yếu để các đối thủ khai thác tại AFF Cup.

Một cầu thủ thu hồi bóng như Hùng Dũng là rất cần thiết, tại Asiad anh bất ngờ chấn thương nên không thể tiếp tục hành trình, điều này đã gây không ít khó khăn cho ĐT Olympic Việt Nam. Theo dự kiến, Hùng Dũng sẽ trở lại vào đầu tháng 10 tới. Khoảng thời gian để Hùng Dũng lấy lại phong độ là khá nhiều, bởi vậy anh hoàn toàn có thể được triệu tập lên ĐTVN dự AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo sẽ rút kinh nghiệm, qua đó phòng tránh rơi vào trường hợp thiếu hụt nhân sự tuyến giữa như nêu ở trên. Chính bởi vậy, ngoài Hùng Dũng, ĐT Việt Nam cần thêm những nhân tố cựu binh ở hàng tiền vệ. Ngô Hoàng Thịnh của FLC Thanh Hóa là một trong những sự lựa chọn thích hợp nhất.

Những cầu thủ trẻ chưa thể sánh với Hoàng Thịnh. Sức mạnh, khả năng đánh chặn, thu hồi bóng và đặc biệt là kinh nghiệm trận mạc, cầu thủ của FLC Thanh Hóa luôn được đánh giá cao. Trước đây mỗi khi được gọi lên tuyển Việt Nam, Hoàng Thịnh đều thể hiện rất tốt vai trò của mình.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, ĐT Việt Nam, AFF Cup 2018, nhân sự AFF Cup Phi Sơn đang thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB TP.HCM

Cũng ở hàng tiền vệ, một cựu binh nữa đáng được nhắc tới đó là Trần Phi Sơn (TP.HCM). Phong độ của cầu thủ này đang rất tốt, ngoài 6 bàn đã ghi tại V-League năm nay, Phi Sơn còn thể hiện khả năng kiến tạo ấn tượng với 9 lần 'dọn cỗ' giúp đồng đội lập công. Trong đội hình không mạnh như TP.HCM, những gì Phi Sơn thể hiện là rất đáng được khen ngợi và suất lên tuyển như một phần thưởng cho những nỗ lực của anh.

Trên hàng tấn công, cựu binh như Văn Quyết gần như chắc chắn có 1 suất tham dự AFF Cup 2018. Nhưng để đảm bảo lực lượng mạnh nhất, HLV Park Hang Seo vẫn còn những lựa chọn giàu kinh nghiệm, đó là Vũ Minh Tuấn hay Anh Đức...

Vẫn còn khá nhiều thời gian để HLV Park Hang Seo lựa chọn nhân sự, những cái tên nêu trên sẽ là gợi ý cho nhà cầm quân người Hàn Quốc. Những quyết định cuối cùng sẽ được HLV Park Hang Seo đưa ra vào đầu tháng 10 tới đây.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn