Thethao247.vn
  • zalo

HLV Minh Đức: “Đội hình vậy Quang Hải làm sao thể hiện tốt nhất”

17/11/2018 10:46:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Theo HLV Phạm Minh Đức, ông HLV Park Hang Seo xếp đội hình ĐT Việt Nam đấu Malaysia như vậy tài năng trẻ Quang Hải khó có thể phát huy được hết tài năng.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

>> BXH AFF Cup 2018 hôm nay ngày 17/11

Đối đầu với Malaysia, HLV Park Hang Seo đã có quyết định bất ngờ về nhân sự. Bên cạnh việc để đội trưởng Văn Quyết dự bị, sự thay đổi táo bạo của nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ra là để Quang Hải đá cặp với Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ. Với vai trò không phải sở trường này, Quang Hải vẫn thi đấu khá tròn vai và góp phần giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0.

Theo HLV Phạm Minh Đức của U21 Hà Nội, HLV Park Hang Seo để Quang Hải đá tiền vệ cho thấy ý đồ chủ động phòng ngự. Tuy nhiên, chơi trái sở trường nên Quang Hải không thể phát huy tối đa năng lực.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Quang Hải, HLV Phạm Minh Đức

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, HLV Phạm Minh Đức cho biết: "Trận này HLV Park Hang-seo chọn lối chơi phòng ngự chủ động với sơ đồ 5-4-1. Chiến thuật này rất khó để cho Quang Hải thể hiện những gì là tốt nhất của cậu ta. Dù rằng vị trí này không mới với Quang Hải khi ông Park từng dùng cậu ấy đá cặp với Xuân Trường nhưng chúng ta thấy Hải chỉ đá tròn vai, khó tỏa sáng.

Theo tôi, để cho Quang Hải là chính mình với những tình huống bất ngờ, HLV Park Hang-seo nên sử dụng sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-4-1-2. Nếu có thể, nên xếp Quang Hải thi đấu lùi ngay sau hai tiền đạo của ĐT Việt Nam".

Cũng theo nhận định của HLV Minh Đức, ông cho rằng trận tới HLV Park Hang Seo có thể cất Công Phượng lên ghế dự bị, qua đó giữ nhân sự, giữ bài cho vòng đấu knock-out.

Trở lại với Quang Hải, báo châu Á Fox Sport cũng đưa ra những đánh giá về tiền vệ này ở trận đấu nêu trên. Họ nhận định: "Quang Hải không đóng góp bàn thắng, nhưng cầu thủ 21 tuổi này đã làm tốt công việc của mình ở hàng tiền vệ. Vị trí không phải sở trường". Bên cạnh đó, họ cũng chấm Quang Hải 7 điểm, điểm số cao thứ 3 trong đội hình ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu sắp tới, Quang Hải và đồng đội sẽ đụng độ đối thủ tiếp theo tại AFF Cup là Myanmar. Trận đấu diễn ra vào lúc 18h00 ngày 20/11.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn