Thethao247.vn
  • zalo

HLV Lê Thụy Hải “nội soi” kỹ càng điểm yếu của Philippines

26/11/2018 09:48:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Philippines là đối thủ của ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018, mới đây HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra những nhận định về sức mạnh của đội bóng này.

VIDEO: Màn cầu hôn ấn tượng của CĐV Malaysia trong trận thắng Myanmar

Tại vòng bán kết AFF Cup 2018, đối thủ của ĐT Việt Nam là Philippines, đội bóng đã xuất sắc vượt qua Indonesia và Singapore để giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng B. Có thể Philippines bị đánh giá thấp hơn Việt Nam, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải thận trọng và tập trung tối đa. Bởi tại vòng đấu bảng, Philippines từng gây bất ngờ khi cầm hòa Thái Lan 1-1.

>> Báo Hàn Quốc: “Thật may khi Việt Nam không gặp Thái Lan ở bán kết”

>> Việt Nam đấu Philippines: Thận trọng khi nhìn vào lịch sử

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, HLV Lê Thụy Hải HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao sức mạnh của Philippines

Trong một chia sẻ mới đây đánh giá về ĐT Philippines, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đối thủ của ĐT Việt Nam không quá mạnh. Phát biểu trên Thể thao văn hóa, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Đá với Philippines chắc mọi người suy nghĩ dễ hơn Thái Lan. Philippines ở trận hòa Indonesia tối 25/11 tôi thấy không có gì đặc biệt cả, tích cực, tranh cướp, áp sát nhưng dứt điểm chỉ trông chờ vào những quả sút xa, khi vào vòng 16m50 họ lúng túng lắm. Dù cầu thủ Philippines cao to nhưng đánh đầu tôi thấy cũng thường, phòng ngự lại hớ hênh.

Tất nhiên Philippines đá đơn giản, chiến thuật 4-4-2 không quá sắc sảo, kỹ thuật không thật hay nhưng sức mạnh, áp sát thì tốt, chỉ có điều độ nguy hiểm không cao. Thủ môn Philippines nước ngoài thật đấy nhưng mà không thấy có gì nổi bật."

Mặc dù HLV Lê Thụy Hải chỉ ra những điểm yếu của ĐT Philippines, nhưng chúng ta vẫn phải thận trọng tối đa. ĐT Philippines đang sở hữu HLV tài năng bậc nhất đó là ông Eriksson, người từng dẫn dắt một số đội bóng lớn châu Âu như Roma, Fiorentina, Man City... Ông Eriksson cũng từng chỉ đạo ĐT Anh và ĐT Mexico với tư cách là HLV trưởng. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở môi trường bóng đá đỉnh cao trên thế giới, ông Eriksson hứa hẹn sẽ mang lại những bất ngờ cho Philippines tại AFF Cup năm nay. Khởi đầu cho mục tiêu hướng đến chức vô địch, ĐT Philippines đã đánh bại Singapore, Đông Timor và đồng thời cầm hòa Indonesia cùng Thái Lan.

Cũng nhận định về trận bán kết sắp tới giữa Việt Nam và Philippines, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra những quan điểm cá nhân. Theo đó, ông Vinh cho rằng ĐT Việt Nam đang đi đúng lộ trình HLV Park Hang Seo đề ra. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Vinh cũng chỉ ra một vấn đề đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần thay đổi đó là kiểm soát bóng chưa thật tốt.

Theo lịch trình, Việt Nam sẽ bước vào trận lượt đi bán kết gặp Philippines vào ngày 2/12 tới đây. Mời quý vị chú ý đón xem.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn