Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Qatar nhọc nhằn đánh bại Lebanon ngày ra quân

10/01/2019 00:47:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Chơi với thế trận vượt trội, thế nhưng Qatar gặp không ít khó khăn mới có thể đánh bại được Lebanon.

Video bàn thắng Qatar 2-0 Lebanon

Qatar là đội kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, họ liên tục triển khai các đợt tấn công gây sức ép trước khu vực cấm địa của Lebanon. Tấn công nhiều, thế nhưng Qatar lại rất bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành đối phương.

Về phía Lebanon, họ chủ động phòng ngự chắc và điều này khiến Qatar bế tắc. Không tấn công nhiều, nhưng tình huống nguy hiểm nhất lại thuộc về Lebanon. Phút 37, từ quả đá phạt góc, Ali Hamam đệm bóng vào lưới Qatar. Tuy nhiên, trọng tài chính lại tước pha lập công này của Lebanon một cách đầy khó hiểu.

Qatar vs Lebanon, ket qua Qatar vs Lebanon, ti so Qatar vs Lebanon, video ban thang Qatar vs Lebanon

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Qatar tiếp tục kiểm soát bóng và họ dồn sức ép lớn hơn trước khung thành Lebanon. Phải tới phút 65 bàn thắng mới đến với Qatar, đó là tình huống Bassam Hisham thực hiện quả đá phạt trước vòng cấm Lebanon thành công đưa Qatar vươn lên dẫn 1-0.

Có bàn khai thông bế tắc, các cầu thủ Qatar chơi hưng phấn hơn và phút 79 họ có bàn nhân đôi cách biệt 2-0. Tận dụng cơ hội trước khung thành đối phương, Moez Ali đệm bóng chuẩn xác "xé lưới" Lebanon.

Trong khoảng thời gian còn lại, Qatar vẫn là đội gây sức ép thế nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với chiến thắng 2-0, Qatar vươn lên xếp thứ 2 tại bảng E sau Ả rập Xê út.

Xếp hạng bảng E

BXH BẢNG E

TRẬNTHẮNGHÒATHUAB.THẮNGB.THUAHIỆU SỐĐIỂM
Saudi Arabia
1 1 0 0 4 0 4 3
Qatar
1 1 0 0 2 0 2 3
Lebanon
1 0 0 1 0 2 -2 0
Triều Tiên
1 0 0 1 0 4 -4 0

Đội hình ra sân

Qatar: 1 Saad Al-Sheeb, 4 Tarek Salman, 15 Bassam Hisham, 2 Ro-Ro, 12 Karim Boudiaf, 16 Boualem Khoukhi, 18 Abdulkarim Salem, 23 Assim Madebo, 19 Moez Ali, 11 Akram Afif, 10 Hasan Khalid Al Haydos

Lebanon: 1 Mehdi Khalil, 6 Joan Oumari, 13 Felix Michel, 18 Walid Ismail, 11 Alexander Michel, 15 Haitham Faour, 3 Moataz Bellah Al Junaidi, 19 Ali Hamam, 9 Hilal El-Helwe, 22 Bassel Jradi, 7 Maatouk Hassan

Diễn biến.

90': HẾT GIỜ

85': Qatar vẫn tiếp tục tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng tiếp theo.

79': VÀO! 2-0 cho Qatar. Moez Ali thực hiện pha đệm bóng chuẩn xác hạ gục thủ môn Lebanon.

65': VÀO! 1-0 cho Qatar. Bassam Hisham thực hiện quả đá phạt trước vòng cấm Lebanon thành công đưa Qatar vươn lên dẫn 1-0.

55': Hiệp hai diễn ra với tốc độ khá chậm. Qatar đang tỏ ra nôn nóng khi các đợt lên bóng của họ thiếu hẳn độ sắc sảo.

53': Các cầu thủ Qatar đang tỏ ra khá nóng nảy.


50': Qatar vẫn là đội kiểm  soát bóng nhiều hơn, thế nhưng họ chưa tìm ra cách xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một khép lại.

43': Gần như toàn bộ cầu thủ Lebanon đã lui về sân nhà để phòng ngự khiến Qatar gặp khó khăn.

37': Bàn Thắng không được công nhận. Từ quả đá phạt góc, Ali Hamam đệm bóng vào lưới Qatar. Tuy nhiên, trọng tài chính lại không công nhận pha lập công này.

29': Walid Ismail của Lebanon bị phạm lỗi, anh tỏ ra khá đau. Nhưng sau đó anh đã trở lại sân thi đấu.

21': Hasan Khalid thực hiện quả đá phạt trước vòng cấm, bóng đi đập hàng rào của Lebanon ra ngoài. Ở tình huống này, Hasan Khalid cho rằng bóng đá chạm tay một cầu thủ Lebanon trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho rằng là vậy.

18': Không được. Hassan Khalid bấm bóng vào trong, đáng tiếc tình huống ra sân hơi sâu khiến thủ môn Lebanon đoán được ý đồ.

13': Qatar hưởng quá đá phạt, Hasan Khalid thực hiện đường chuyền cho đồng đội triển khai tấn công. Thời gian qua Qatar đang kiểm soát bóng vượt trội với tỉ lệ 74%.

7': Bassel Jradi của Lebanon vừa có đường bóng vào trong vòng cấm địa Qatar, hàng thủ của đối thủ đã kịp phá bóng chịu quả ném biên.

1': Hiệp một bắt đầu

Qatar vs Lebanon, trực tiếp Qatar vs Lebanon, link trực tiếp Qatar vs Lebanon, link xem Qatar vs Lebanon

Thông tin xung quanh

Qatar bất bại kèo châu Á ở 8/12 trận vừa qua. Trong khi đó, Lebanon không thắng kèo châu Á ở 4/6 trận gần đây. Vì thế, có thể tin tưởng vào khả năng Qatar thắng kèo châu Á ở trận này.

Trong 7 trận vừa qua của Qatar, có 5 trận kết thúc với xỉu bàn thắng. 5/6 trận gần đây của Lebanon cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng cuộc đối đầu giữa hai đội sẽ xuất hiện xỉu bàn thắng.

Nhận định chung

Qatar được đánh giá cao hơn trước Lebanon. Chuẩn bị cho Asian Cup 2019, Qatar mang đội hình tới UAE với khá nhiều cầu thủ nổi bật. Trong đó đáng chú ý nhất là tiền đạo Akram Afif, anh hiện đang thuộc biên chế CLB của La Liga đó là Villarreal FC. Bên cạnh đó, Abdulkarim Hassan cũng được đánh giá cao, anh vừa được đánh giá vào top Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018.

Với đội hình rất mạnh, Qatar đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và thử thách đầu tiên của họ mang tên Lebanon ở trận ra quân.

Xếp hạng bảng E

BXH BẢNG E

TRẬNTHẮNGHÒATHUAB.THẮNGB.THUAHIỆU SỐĐIỂM
Saudi Arabia
1 1 0 0 4 0 4 3
Qatar
0 0 0 0 0 0 0 0
Lebanon
0 0 0 0 0 0 0 0
Triều Tiên
1 0 0 1 0 4 -4 0


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn