Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thắng đậm Palestine, ĐKVĐ Australia mở rộng cách cửa đi tiếp

11/01/2019 19:48:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể thao 247 - Với chiến thắng 3-0 trước Palestine, ĐT Australia mở rộng cánh cửa vào vòng 1/8 khi vươn lên vị trí thứ 2 bảng B.

Video bàn thắng Palestine 0-3 Australia | Asian Cup 2019

Sau khi để thua ngày ra quân trước Jordan, Australia bước vào trận gặp Palestine với quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh vé trực tiếp vào vòng 1/8. Bởi nếu thua trận này, Australia chắc chắn không còn cơ hội cạnh tranh 2 vé trực tiếp vào vòng 1/8, họ chỉ có thể mong chờ vào vị trí thứ 3 để tranh "vé vớt".

ket qua Palestine vs Australia, ti so Palestine vs Australia, video bàn thắng Palestine vs Australia Australia thắng đậm trước Palestine

Trước tính chất quan trọng của trận đấu, Australia nhanh chóng đẩy cao đội hình chơi tấn công trước Palestine. Khá nhiều tình huống gây sức ép được Australia tạo ra, nhưng phải phút 18 họ mới có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Từ đường chuyền bóng của đồng đội, Maclaren bật cao đánh đầu chuẩn xác mở tỉ số cho Úc.

Sau bàn mở tỉ số, tinh thần các cầu thủ Australia được gỡ rối và chỉ sau 4 phút Mabil đã tung ra cú dứt điểm chuẩn xác đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 2-0.

Bước sang hiệp 2, Australia tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, với lợi thế dẫn bàn nên họ thi đấu không vội vàng. Liên tục những tình huống tấn công được tạo ra trước khung thành Palestine, thế nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ.

Phải tới phút thi đấu thứ 90, sau nhiều nỗ lực cầu thủ vào sân thay người Apostolos Giannou đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Australia.

Với chiến thắng này, Australia chính thức vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng B.

Palestine: 22 Ikram Rami Hamada, 21 Alexis Norambuena, 15 Abdallatif Al Bahdari, 14 Abdallah Jaber, 7 Musab Battat, 20 Nazmi Albadawi, 23 Muhamad Darwish, 19 Mahmoud Wadi, 8 Jonathan Cantillana, 9 Tamer Seyam, 6 Shadi Shaban

Australia: 1 Mathew Ryan, 20 Trent Sainsbury, 2 Milos Degenek, 16 Aziz Behich, 4 Rhyan Grant, 23 Tom Rogic, 5 Mark Milligan, 22 Jackson Irvine, 9 Jamie Maclaren, 15 Christopher Ikonomidis, 21 Mabil

Diễn biến.

Hết giờ

90': VÀO! 3-0 cho Australia. Sau nhiều nỗ lực, cầu thủ vào sân thay người Apostolos Giannou đánh đầu cận thành gia tăng cách biệt cho đội nhà.

86': Awer Mabil tung cú dứt điểm ngẫu hứng từ ngoài vùng cấm. Bóng chạm người một hậu vệ Palestine giảm lực rồi nằm gọn trong tay thủ thành Hamada.

77': Palestine thay người cuối cùng vì bắt buộc. Khaled Salem thế chỗ của Mahmoud Wadi dính chấn thương.

73': Quả tạt có ý đồ đến vị trí của Wadi. Tuy nhiên tiền đạo này đánh đầu trong tư thế với.

61': Christopher Ikonomidis có pha xử lý khéo léo ở khu vực trung lộ nhưng cú dứt điểm của tiền vệ số 15 lại đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ môn Palestine.

54': Australia được hưởng quả đá phạt ngay gần vòng cấm đối thủ. Hai cầu thủ áo vàng phối hợp không tốt và cơ hội đã trôi qua.


50': Australia vẫn đẩy cao đội hình tấn công, họ không thi đấu vội vàng khi đã có 2 bàn dẫn trước.

46': Hiệp hai bắt đầu

Highlight hiệp 1: Plestine 0-2 Iran

 

45': Hiệp một khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về Australia.

41': Mabil vừa bỏ lỡ cơ hội quá đáng tiếc. Anh được đường chuyền dọn cỗ nhưng đặt lòng vọt xà quá ẩu.

33': Hàng thủ Palestine đang chống bóng bổng quá tệ. Irvine vừa bật cao đánh đầu rất lợi hại.

28': Palestine được hưởng quả đá phạt cố định. Tuy nhiên quả tạt vào vòng cấm Australia không đủ lực.


24': Không vào. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Jackson Irvine bật cao đánh đầu rất nguy hiểm về phía khung thành ĐT Palestine.

20': VÀO! 2-0 cho Úc. Christopher Ikonomidis chuyền bóng không thể thuận lợi hơn cho Mabil dứt điểm thành công trong thế đối mặt thủ thành đối phương.

18': VÀO! 1-0 cho Úc. Từ đường chuyền của đồng đội, Maclaren bật cao đánh đầu chuẩn xác mở tỉ số cho Úc.

11': Không vào. Đường căng ngang rất khó chịu của Úc từ phía cánh phải, đáng tiếc khi bóng băng qua khung thành Palestine mà không cầu thủ nào chạm được bóng.

7': Cầu thủ Palestine thực hiện cú dứt điểm từ xa, thế nhưng bóng không qua được hàng phòng ngự của Úc.

3': Australia vừa có tình huống dứt điểm rất nguy hiểm. Maclaren đối mặt khung thành đối phương nhưng lại dứt điểm không tốt, đáng tiếc chưa có bàn thắng nào được ghi cho Úc.

1': Hiệp một bắt đầu

Palestine vs Australia, trực tiếp Palestine vs Australia, link xem Palestine vs Australia, link trực tiếp Palestine vs Australia Australia quyết giành 3 điểm trước Palestine

Nhận định Palestine vs Australia

Australia dự Asian Cup 2019 với tư cách là nhà ĐKVĐ, họ rơi vào bảng đấu được đánh giá không quá khó khăn khi gặp Jordan, Palestine và Syria. Tuy nhiên, ngay trận ra quân cú sốc đã xảy ra khi Australia thất bại 0-1 trước Jordan ngày ra quân.

Tại bảng B, Palestine (đá 1 trận) và Syria (đá 2 trận) đều đã có 1 điểm, Jordan có 6 điểm (đá 2 trận) và Australia chưa có điểm nào. Chính bởi vậy, ở trận đấu thứ 2 gặp Palestine mang tính quyết định tấm vé đi tiếp với Australia. Bởi nếu để thua Palestine, Australia chắc chắn không còn cơ hội cạnh tranh 2 vé trực tiếp vào vòng 1/8, họ chỉ có thể mong chờ vào vị trí thứ 3 để tranh "vé vớt".

Đó là kịch bản Australia để thua Palestine ở trận đấu tối nay, họ có vượt qua điều đó nếu như giành chiến thắng. Về sức mạnh, Australia vẫn được đánh giá cao hơn, thế nhưng để đạt được mục tiêu không phải điều dễ dàng. Palestine đã có 1 điểm, họ cũng rất quyết tâm giành 3 điểm để chính thức có vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Palestine vs Australia, trực tiếp Palestine vs Australia, link xem Palestine vs Australia, link trực tiếp Palestine vs Australia Đánh bại Palestine không phải là điều dễ dàng

Thông tin xung quanh

Australia thắng 3, hòa 1, chỉ để thua 1/5 trận đấu gần đây, trong 3 trận thắng đó, họ đều ghi được từ 3 bàn thắng trở lên. Palestine không có phong độ tốt khi thua 2, hòa 2/4 trận đấu trở lại đây.

10/15 trận gần đây của Palestine kết thúc với ít nhất 1 bàn thắng được ghi ở hiệp 1. Cả 7 trận đấu gần đây của Australia có từ 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ kết thúc với ít nhất 1 bàn thắng được ghi ở hiệp đấu đầu tiên.

Trước khi thua Jordan thì cả 3 trận gặp các đối thủ Tây Á trong năm 2018 thì Australia đều thắng đậm.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn