Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Li Băng thắng đậm, Việt Nam vẫn giành vé vào vòng 1/8

18/01/2019 09:05:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể thao 247 - Li Băng có chiến thắng 4-1 trước Triều Tiên, thế nhưng với tỉ số này Việt Nam đã chính thức có vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Với quyết tâm giành chiến thắng đậm để đoạt vé đi tiếp, Li-Băng lập tức triển khai thế trận tấn công trước Triều Tiên. Ngay phút thứ 6 họ đã có cơ hội, nhưng đáng tiếc đội trưởng Maatouk đã dứt điểm không thành công.

Chơi ép sân, thế nhưng bất ngờ đã đến ở phút thứ 9 khi Triều Tiên có bàn vươn lên dẫn trước 1-0. Từ quả đá phạt trước vòng cấm, Kwang-Ryong đưa bóng đi hiểm hóc hạ gục thủ môn LiBăng.

kết quả Li Băng vs Triều Tiên, kết quả lebanon vs triều tiên, tỉ số Li Băng vs Triều Tiên, video bàn thắng Li Băng vs Triều Tiên

Bị thủng lưới, Li-Băng tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Sau nhiều nỗ lực, bàn gỡ hòa đã đến với đội bóng này ở phút 27. Từ nỗ lực đi bóng của Maatouk, Melki nhận bóng và dứt điểm cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Li-Băng tạo ra được một vài cơ hội rất ngon ăn. Tuy nhiên, rất cả đều không được cụ thể hóa thành bàn.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Li-Băng vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại khá bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành đối phương. Sau hàng loạt tình huống tấn công không thành, bàn thứ 2 cuối cùng cũng đã đến ở phút 65. Từ đường căng ngang của đồng đội, Alhelwe thoải mái dứt điểm đưa Li-Băng vươn lên dẫn 2-1.

Có bàn thắng, đội bóng áo đỏ chơi tự tin hơn và họ ghi bàn thứ 3 ở phút 80 trên chấm 11. Cầu thủ lập công đó là Maatouk.

Trong khoảng thời gian còn lại, Li-Băng thi đấu khẩn trương và có thêm bàn thắng vươn lên dẫn 4-1. Đây cũng chính là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Li-Băng có 3 điểm chung cuộc cùng hiệu số -1, ghi 4 bàn như Việt Nam. Tuy nhiên họ không thể giành "vé vớt" cuối cùng đi tiếp và nó chính thức thuộc về ĐT Việt Nam do chỉ số fair-play (Việt Nam ít thẻ vàng hơn nên đi tiếp).

Tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ gặp Jordan.

Đội hình ra sân

Li Băng: Khalil GK(1), Oumari(6), Ismail(18), G.Melki(13), Mansour(4), Haidar(10), Matar(14), Ayass(5), Alhelwe(9), R.Melki(11), Maatouk(7)

Triều Tiên: Myong-Guk GK(1), Hyon-Jin(13), Chol-Bom(2), Song-Il(5), Kuk-Chol(3), Yong-Jik(16), Kyon-Hun(12), Um-Chol(15), Kwang-Song(7), Kwang-Ryong(10)

Diễn biến.

Hết giờ

90+8': VÀO! 4-1 cho LiBăng. Alhelwe dứt điểm từ xa mang về bàn thứ 4 cho LiBăng.

90+4': Thủ thành Triều Tiên vừa có pha cứu thua khi đối mặt cầu thủ đối phương.

89': Lebanon phản công nhưng bị chậm nhịp. Đường căng ngang sau đó đã bị hậu vệ Triều Tiên hóa giải.

86': Triều Tiên có cơ hội tấn công nhưng Kuk-Chol quyết định dứt điểm ngay từ rất xa.

80': VÀO! 3-1 cho LiBăng. Cầu thủ Triều Tiên phạm lỗi trong vòng cấm và LiBăng hưởng penalty. Đứng trước quả 11m, Maatouk dứt điểm thành công đưa LiBăng vươn lên dẫn 3-1.

 

75': Không vào. Triều Tiên có tình huống phản công, đáng tiếc họ không thể ghi bàn thắng.

68': Nguy hiểm. Liên tiếp là những pha dứt điểm của LiBăng, thế nhưng họ chưa thể có bàn tiếp theo.

65': VÀO! 2-1 cho LiBăng. Từ đường căng ngang của đồng đội, Alhelwe thoải mái dứt điểm đưa LiBăng vươn lên dẫn 2-1.

56': Triều Tiên được hưởng quả đá phạt, thế nhưng Kwang-Ryong thực hiện không thành công.

52': LiBăng đang tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trong khi đó, mặt trận phòng ngự của Triều Tiên đã tốt hơn.

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc.

41': Không được. Tình huống đá phạt góc bên cánh phải, cầu thủ Oumari của LiBăng bật cao đánh đầu thiếu chính xác.

36': Đường căng ngang từ cánh phải loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Triều Tiên, thế nhưng đội trưởng Maatouk dứt điểm chệch cột trong gang tấc.


32': Nguy hiểm. Suýt chút nữa Triều Tiên  phải nhận bàn thua tiếp theo khi mắc sai lầm ngớ ngẩn.

27': VÀO! 1-1 cho LiBăng. Maatouk đi bóng trước khi chuyền cho Melki dứt điểm cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát.

22': Dù khoảng cách khá xa nhưng đội trưởng Maatouk của Lebanon quyết định thực hiện quả đá phạt thẳng vào khung thành Triều Tiên.

18': Triều Tiên đang thi đấu rất chủ động. Họ triển khai bóng mạch lạc và khiến Lebanon lúng túng. Vừa rồi là pha chọc khe chạy chỗ có ý đồ nhưng chưa thành công.

9': VÀO! 1-0 cho Triều Tiên. Kwang-Ryong thực hiện quả đá phạt ngoài vòng cấm địa hạ gục thủ môn LiBăng.

Bàn thắng của Kwang-Ryong có lợi cho ĐT Việt Nam trong việc giành vé vào vòng 1/8.

6': Không được. LiBăng được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm Triều Tiên, thế nhưng đội trưởng Maatouk dứt điểm không thành công.

1': Hiệp một bắt đầu

Với việc giành chiến thắng 3-1 trước Turkmenistan, Oman chính thức là đội bóng xếp thứ 3 sở hữu tấm vé thứ 3 vào vòng 1/8. Như vậy, ĐT Việt Nam phải chời kết quả trận Li Băng vs Triều Tiên mới xác định được có vé đi tiếp hay không.

Để Việt Nam có vé đi tiếp, Li Băng chỉ thắng cách biệt 3 bàn trở xuống. Hoặc Triều Tiên chỉ thắng cách biệt 8 bàn trở xuống. Hoặc trận Li Băng vs Triều Tiên khép lại với tỉ số hòa.

Li Băng vs Triều Tiên, Lebanon vs Triều Tiên, trực tiếp Li Băng vs Triều Tiên, link xem Li Băng vs Triều Tiên

Li Băng vs Triều Tiên,  Lebanon vs Triều Tiên, trực tiếp Li Băng vs Triều Tiên, link xem Li Băng vs Triều Tiên

Lebanon (Li Băng) không phải là một đối thủ xa lạ với CHDCND Triều Tiên bởi hai đội từng gặp nhau hai lần ở vòng loại Asian Cup 2019. Trong trận lượt đi ở Bình Nhưỡng hồi tháng 9/2017, Triều Tiên đánh mất 2 điểm đầy tiếc nuối khi bị gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ 4. Còn trong chuyến hành quân đến Beirut một tháng sau đó, đội bóng Đông Á thảm bại đến 0-5.

Tại VCK Asian Cup 2019 Triều Tiên thi đấu cũng không tốt, họ để thua 2 trận đầu và bị thủng lưới tới 10 lần mà không ghi được bàn nào. Theo dự đoán, Lebanon nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trước Triều Tiên.

Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 (A: Đã có vé đi tiếp)

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn