Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Hàn Quốc hạ Trung Quốc để lấy ngôi đầu bảng C

16/01/2019 22:19:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể thao 247 - Không trực tiếp ghi bàn, nhưng Son Heung-Min để lại dấu ấn đậm nét trong cả 2 bàn thắng của ĐT Hàn Quốc.

Đã chắc chắn đi tiếp và chỉ cần trận hòa trước Trung Quốc là đảm bảo ngôi đầu bảng C, HLV Paulo Bento của Hàn Quốc vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với Son Hueng-Min trên hàng tấn công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, Hàn Quốc lập tức triển khai tấn công gây sức ép trước khu vực cấm địa Trung Quốc. Phút 14 bàn thắng đã đến với Hàn Quốc. Son Hueng-Min đi bóng và bị đốn ngã trong vòng cấm mang về quả penalty cho đội nhà, đứng trước quả 11m Hwang Ui-Jo thực hiện thành công đưa Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 1-0.

Hàn Quốc vs Trung Quốc, kết quả Hàn Quốc vs Trung Quốc, tỉ số Hàn Quốc vs Trung Quốc, video bàn thắng Hàn Quốc vs Trung Quốc Hàn Quốc dễ dàng đả bại Trung Quốc

Sau khi có bàn, Hàn Quốc chơi chậm lại nhằm giữ chân và giữ thể lực. Trong khi đó, Trung Quốc cũng không quá mãnh liệt trong việc tấn công gỡ hòa nên hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Hàn Quốc.

Với lợi thế dẫn bàn, Hàn Quốc bước vào hiệp hai với tâm thế khá thoải mái, họ cũng không vội vàng tấn công nhằm giữ thể lực cho vòng đấu tiếp theo. Mặc dù vậy, chỉ khoảng 5 phút thi đấu họ đã có bàn thứ 2. Tiếp tục Son Hueng-Min để lại dấu ấn với đường kiến taojcho Kim Minjae bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc.

Trong khoảng thời gian còn lại, Hàn Quốc vẫn là đội kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với chiến thắng 2-0. Hàn Quốc giành ngôi đầu bảng C và gặp đội nhì bảng A, B hoặc F. Trong khi đó, Trung Quốc nhì bảng C sẽ gặp Thái Lan tại vòng 1/8.

Đội hình ra sân

Hàn Quốc: 1 Kim Seung-Gyu, 19 Kim Young-Kwon, 4 Kim Minjae, 3 Kim Jin-Su, 22 Kim Moon-Hwan, 17 Lee Chung-Yong, 5 Jung Woo-Young, 6 Hwang In-Beom, 18 Hwang Ui-Jo, 7 Heung-Min Son, 11 Hwang Hee-Chan

Trung Quốc: 1 Yan Junling, 4 Shi Ke, 5 Zhang Linpeng, 19 Liu Yang, 2 Yiming Liu, 17 Zhang Chengdong, 8 Xuri Zhao, 10 Zheng Zhi, 22 Yu Dabao, 16 Jin Jingdao, 15 Wu Xi

Diến biến.

90': HẾT GIỜ

88': Son Heung-min rời sân, vào thay cho số 7 là Koo Ja-cheol.

81': Hàn Quốc được hưởng đá phạt nhưng không tận dụng thành công.

75': Hwang Hee-chan có tình huống đi bóng trước khi dứt điểm ở cự ly 20 mét nhưng cầu thủ Trung Quốc đã cản phá thành công.

70': Cầu thủ mở tỷ số Hwang Ui-jo rời sân, vào sân là số 9 Ji Dong-won.

67': Gao Lin xoay trở tốt và có cơ hội dứt điểm vào góc hẹp khung thành Hàn Quốc nhưng không thành công.


59': Wu Xi phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường bấm bóng của đồng đội nhưng cú volley sau đó lại đi vọt xà ngang.

54': Hwang Ui-jo lại bỏ lỡ cơ hội khi có bóng trong vùng cấm nhưng cú đánh gót của số 18 không qua được tay thủ thành Trung Quốc.

51': VÀO! 2-0 cho Hàn Quốc. Từ quả phạt góc cánh trái Son Heung-Min, Kim Minjae bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc.

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc

42': Hwang Ui-jo có bóng rất trống trải bên cánh phải nhưng số 18 lại xử lý rườm rà và không thể chuyền bóng cho Son Heung-min đứng thoải mái trong vùng cấm. HLV Paulo Bento của ĐT Hàn Quốc tỏ ra bực bội với cậu học trò sau pha xử lý không tốt này.

37': Ui Jo cố gắng bật tường trung lộ cho Son Heung Min nhưng không thành công.


32': Trung Quốc triển khai các đợt tấn công nhưng độ sát thương không đủ để làm khó hàng phòng ngự Hàn Quốc.

27': Son Heung Min lần đầu tiên dứt điểm nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Trung Quốc.


22': Hwang Hee-Chan bắt volley bằng chân phải ngay trước vòng cấm sau đường nhả lại của đồng đội nhưng thủ môn của Trung Quốc đã chơi xuất sắc.


19': Jin Jingdao vừa sút tung cơ hội đối mặt với thủ môn Hàn Quốc lên trời khi mà điểm tiếp xúc bóng là không tốt.

14': VÀO! 1-0 cho Hàn Quốc. Hwang Ui-Jo thực hiện thành công quả penalty đưa Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 1-0.

12': Son Heung-Min bị đốn ngã trong vòng cấm mang về quả penalty cho Hàn Quốc.

9': Không vào! Từ quả phạt góc cánh trái, Kim Minjae đánh đầu rất nguy hiểm.

7': Không được. Hàn Quốc vừa có cơ hội trước khung thành đối phương, thế nhưng Hwang Ui-Jo không thể tung ra cú dứt điểm thành công.

1': Hiệp một bắt đầu

Hàn Quốc vs Trung Quốc, trực tiếp Hàn Quốc vs Trung Quốc, link trực tiếp Hàn Quốc vs Trung Quốc NHM chờ Heung-min Son ra sân tại Asian Cup 2019

Lực lượng

Hàn Quốc: Heung-min Son sẵn sàng ra sân

Trung Quốc: Wu Lei chấn thương

Nhận định chung

Cả hai đội đều thắng liên tiếp 2 trận đầu tiên, tuy nhiên, Trung Quốc xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng tốt hơn và đang dẫn đầu bảng C Asian Cup 2019. Bước vào trận đấu này, Trung Quốc chỉ cần 1 trận hòa là bảo vệ được vị trí đầu bảng C. Tuy nhiên, để thực hiện điều đó không phải dễ bởi đối thủ của họ là Hàn Quốc.

Trong quá khứ, Hàn Quốc nhỉnh hơn Trung Quốc khi đối đầu khi có 4 trận thắng, 3 hòa và chỉ để thua 2 trong 9 lần gặp nhau gần đây nhất. Bên cạnh đó, phong độ gần đây của Hàn Quốc cũng cao hơn hẳn đối phương.

Với nhiều điểm được đánh giá cao, Hàn Quốc liệu có mang về được chiến thắng trước Trung Quốc để tranh ngôi đầu bảng?

Phát biểu trước trận

HLV Marcello Lippi (Trung Quốc): "Hàn Quốc là đội bóng hàng đầu châu Á, Heung-min Son chỉ là một trong số nhiều cầu thủ chất lượng của họ. Để vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc phải là một đội gắn kết và tuân thủ chiến thuật đề ra".

HLV Paulo Bento (Hàn Quốc): "Trung Quốc là một đội bóng mạnh, sở hữu HLV giỏi và am hiểu về bóng đá châu Á. Họ muốn giành ngôi đầu chúng tôi cũng vậy. Bởi vậy, trận đấu tới hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Về Heung-min Son, tôi biết cậu ấy chơi bao nhiêu trận trong những tháng qua và rất quan trọng với ĐT Hàn Quốc. Anh ấy đã có những buổi tập với toàn đội, về việc Son có ra sân hay không thì tôi chưa thể tiết lộ".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn