Quảng cáo

Xác định toàn bộ 24 đội bóng tham dự VCK EURO 2021

Thứ sáu, 13/11/2020 06:37 AM (GMT+7)

Sau loạt trận play-off hết sức căng thẳng, 4 cái tên cuối cùng giành quyền tới ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu đã lộ diện.

Ở trận đấu sớm nhất của loạt play-off, Bắc Macedonia đã xuất sắc vượt qua Georgia với tỉ số tối thiểu. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Đông Âu là tiền đạo kỳ cựu Goran Pandev, với pha lập công ở phút 56. Đây là giải đấu quốc tế đầu tiên trong lịch sử đất nước có dân số chỉ khoảng 2 triệu người.

Xác định 4 đội bóng cuối cùng tham dự EURO 2020 Ảnh 1
Bắc Macedonia sẽ có mặt tại EURO 2021. Ảnh: Getty

Ở cuộc đối đầu sau đó ít giờ, Iceland đã có được lợi thế rất lớn với bàn thắng ngay từ phút 11 trước Hungary. Tuy nhiên, sức nặng của tuổi tác đã khiến đội bóng này không thể đứng vững trong phút bù giờ. Loic Nego và Dominik Szoboszlai là 2 người hùng giúp Hungary ngược dòng ngoạn mục.

Xác định toàn bộ 24 đội bóng tham dự VCK EURO 2021 Ảnh 1
Szoboszlai sắm vai người hùng của Hungary. Ảnh: Getty

Trong cuộc đối đầu cùng giờ, Slovakia tưởng như đã đánh rơi chiến thắng sau khi để cho Bắc Ireland gỡ hòa ở những phút cuối cùng thì đẳng cấp của dàn cầu thủ kinh nghiệm đã lên tiếng. Michal Duris là người hùng khi ghi bàn thắng quý hơn vàng trong hiệp phụ thứ 2, ấn định tỉ số trận đấu.

Trận đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất giữa Serbia và Scotland thậm chí còn diễn ra kịch tính hơn. Sau khi hòa nhau với tỉ số 1-1, hai đội đã phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu định mệnh. Và Scotland là những người tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công toàn bộ 5 quả đá của mình so với 4 của đối thủ, qua đó giành tấm vé cuối cùng tiến đến VCK EURO 2021.

Kết quả Play-off EURO 2021:

FT Georgia 0-1 Bắc Macedonia

FT Serbia 1-1 Scotland (4-5 pen)

FT Hungary 2-1 Iceland

FT Bắc Ireland 1-2 Slovakia

Danh sách 6 bảng đấu VCK EURO 2021:

Bảng A Bảng B Bảng C Bảng D Bảng E Bảng F
Thổ Nhĩ Kỳ Đan Mạch Hà Lan Anh Tây Ban Nha Hungary
Italy Phần Lan Ukraina Croatia Thụy Điển Bồ Đào Nha
Wales Bỉ Áo Scotland Ba Lan Pháp
Thụy Sĩ Nga Bắc Macedonia Séc Slovakia Đức

*EURO 2020 sẽ được giữ nguyên tên gọi dù được tổ chức vào năm 2021. Mọi thông tin liên quan sẽ được Thể thao 247 cập nhật liên tục, nhanh nhất và chính xác nhất. Mời quý vị độc giả chú ý theo dõi!

Lịch thi đấu EURO 2021 - Cập nhật mới nhất

VIDEO: Ronaldo sút trúng khung gỗ. Nguồn: Truyền hình FPT

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan