Quảng cáo

U23 Saudi Arabia chính thức giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020

Thứ tư, 22/01/2020 19:45 PM (GMT+7)

Không những biến U23 Uzbekistan trở thành cựu vương U23 châu Á, U23 Saudi Arabia còn chính thức giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

VIDEO: Highlight U23 Saudi Arabia 1-0 U23 Uzbekistan (Nguồn: VTV)

Không chỉ là một trận bán kết thông thường, trận đấu giữa U23 Saudi Arabia và U23 Uzbekistan còn là cuộc đối đầu quyết định tấm vé vượt qua vòng loại đầu tiên để tham dự Olympic Tokyo 2020. Điều này khiến cả hai đội đều nhập cuộc với sự thận trọng.

Các cơ hội trong hiệp 1 chủ yếu tới từ các sai lầm của hàng phòng ngự hai bên. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống sai lầm của thủ thành Mohammed Al Yami khi để bóng trượt qua chân ngay trước khung thành. Đáng tiếc là Abdixolikov đã không thể tận dụng được cơ hội này.

U23 Saudi Arabia cũng có những cơ hội của riêng. Trong đó, số 10 (Ali Al-Hassan) sở hữu khá nhiều tình huống gây nguy hiểm lên khung thành đối phương. Dẫu vậy, những gì anh làm được lại chỉ là bỏ lỡ những tình huống đó. Ngay cả khi đã đối mặt với thủ thành đối phương, anh cũng gây sự tiếc nuối cho đồng đội khi sút bóng bay thẳng lên trời.

u23 saudi arabia vs u23 uzbekistan vck u23 chau a 2020Thế trận giằng co và sự bỏ lỡ cơ hội của cả hai bên tiếp tục được kéo dài ra xuyên suốt hiệp 2. Tuy nhiên, trong những khoảnh khắc tất cả đã nghĩ tới việc trận đấu phải bước sang hiệp phụ, Abdullah Al Hamdan đã làm đảo lộn tất cả khi mở tỷ số cho U23 Saudi Arabia.

Từ một pha lộn xộn trong vòng cấm U23 Uzbekistan, hậu vệ của đội bóng Trung Á có pha đánh đầu không dứt khoát. Bóng bay xuống khu vực ngay trước vòng cấm địa trước sự lỡ trớn của các tiền vệ phía trên. Phát hiện ra tình huống, Abdullah Al Hamdan đã rất nhanh chóng chạy đà tung cú sút xa căng như kẻ chỉ về phía khung thành. Đường đi bóng căng cộng thêm một chút chạm người một cầu thủ khiến đường bóng càng trở nên khó chịu.

Đứng trước tình huống đó, thủ thành Nematov dù đã rướn người hết sức nhưng không thể nào ngăn cản được bàn thắng. Tỷ số trận đấu được mở trước sự bất ngờ của tất cả các cầu thủ U23 Uzbekistan.

Không chịu khuất phục, HLV Ljubinko Drulovic đã chỉ đạo dồn tất cả cầu thủ lên tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Ngay cả thủ thành Nematov cũng chực chờ ở khung thành của U23 Saudi Arabia.

u23 saudi arabia vs u23 uzbekistan vck u23 chau a 2020Tận dụng việc thủ thành Nematov đã mải tham gia tấn công, các cầu thủ U23 Saudi Arabia đã tổ chức một pha phản công nhanh ở phút cuối trận. Trước khung thành bỏ trống, các cầu thủ Tây Á suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt sau một cú sút tinh tế.

Đánh bại U23 Uzbekistan với tỷ số 1-0, U23 Saudi Arabia chính thức trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt trong trận chung kết U23 châu Á 2020. Đồng thời họ cũng là đội bóng thứ hai thuộc khu vực châu Á giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 bên cạnh chủ nhà Nhật Bản. Còn U23 Uzbekistan, họ cũng chính thức trở thành cựu vương và sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong trận tranh giải ba nếu còn muốn tới Nhật bản vào mùa hè năm nay.

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan