Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: 'Tôi từng không biết gì về Việt Nam'

Chủ nhật, 05/01/2020 10:27 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo tiết lộ đã từng gặp nhiều khủng hoảng trước khi đến Việt Nam


VIDEO: HLV Park tiết lộ bài học từ HLV Guus Hiddink (Nguồn: VTV)

Quãng thời gian trước khi đến Việt Nam là thời điểm HLV Park Hang Seo đang gặp vô vàn khó khăn. Từ chỗ là trợ lý của HLV Guus Hiddink và HLV trưởng U23 Hàn Quốc, ông dần không thành công trong sự nghiệp và trở thành HLV của những đội bóng cấp thấp. Ông Park hiểu rất rõ cảm giác từ đỉnh cao rơi xuống vực sâu là như thế nào.

Tôi không bao giờ muốn nhớ lại cảm giác vinh quang của những ngày tháng ấy bởi chỉ sau đó ít lâu, mọi thứ chuyển sang trạng thái vô cùng tồi tệ. Những ngày tháng sau đó thật tồi tệ’, HLV Park nhớ lại.

hlv park hang seo u23 viet nam vck u23 chau a 2020Thất bại ở Hàn Quốc, HLV Park có ý định sang Trung Quốc tìm kiếm những thử thách khác. Tuy nhiên, những thất bại đã khiến HLV 60 tuổi này nhụt chí. Chứng kiến cảnh này, vợ ông đã hỏi sao ông chỉ mãi hướng về Trung Quốc. Đông Nam Á cũng là một địa điểm tốt khác cho mong muốn sang nước ngoài của ông.

Tôi nói với vợ rằng không hiểu biết nhiều về bóng đá Đông Nam Á. Vợ tôi nói hãy gọi cho một người tên là Lee Dong Jun. Vợ tôi đưa điện thoại, và tôi đành phải gọi cho anh ấy. Ban đầu anh ấy còn chẳng gọi lại cho tôi’, ông Park thừa nhận.

Tuy nhiên, phải một năm sau, người đàn ông đó mới liên hệ lại với HLV Park. Anh ta gọi và hỏi rằng liệu ông có sẵn sàng đi Đông Nam Á không. HLV Park hỏi lại mình sẽ làm việc ở đất nước nào. Anh ấy không trả lời. 4 ngày sau, anh ấy yêu cầu ông viết giấy ủy quyền. Nhưng ông lại tiếp tục thắc mắc về nơi mình sẽ làm việc. Lúc này Lee Dong Jun mới tiết lộ về bóng đá Việt Nam.

Tôi đã rất lo lắng. Tôi vốn không biết gì về bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam. Khi tôi tìm hiểu được rằng không có HLV ngoại nào trụ lại được ở đây quá 8 tháng, tôi đã rất lo sợ. 10 ngày sau, một nhóm người từ Việt Nam đến gặp, và chúng tôi đã ký hợp đồng trong chốc lát. Tôi bắt đầu làm việc với bóng đá Việt Nam và mong mình chỉ cần trụ lại một năm với tư cách HLV trưởng đội U23 Việt Nam’, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan