Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: ‘U23 UAE giờ không khác gì ASIAD 2018’

Thứ năm, 09/01/2020 12:53 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam hiểu rõ đối thủ U23 UAE và sẽ làm mọi cách để có kết quả tốt nhất.


VIDEO: Trailer VCK U23 châu Á 2020

Trưa 9/1, buổi họp báo đại diện các đội bóng thuộc bảng D VCK U23 châu Á 2020 đã diễn ra. Tham dự buổi họp báo gồm 4 HLV trưởng của 4 đội bóng U23 Việt Nam, U23 UAE, U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo trước tiên bày tỏ niềm vinh dự khi thêm một lần được dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á: ‘Đây là vinh dự khi tôi được dẫn dắt U23 Việt Nam vào VCK giải đấu châu lục’.

Đánh giá các đối thủ cùng bảng, HLV Park cho rằng các đội đều sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Nhưng điều đó không làm ông và các cộng sự thay đổi mục tiêu đã đề ra ban đầu của mình:

'Đây là bảng đấu khó khăn với những đội hàng đầu châu lục. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Trận đấu đầu tiên gặp U23 UAE có ý nghĩa quan trọng. Chắc chắn trận đấu sẽ hết sức khó khăn. Toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất trong tất cả các trận đấu'.

park hang seo u23 viet nam u23 chau a 2020

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn gặp U23 UAE ngày 10/1. Dưới triều đại của HLV Park, cả hai đã có nhiều dịp đối đầu với nhau. Đầu tiên là trận tranh HCĐ ASIAD 2018 tại Indonesia. Đội tuyển Olympic Việt Nam khi đó đã thất bại trước đối thủ trên chấm phạt đền. Đó vẫn là kỷ niệm mang lại nhiều bài học cho HLV người Hàn Quốc.

Trận đấu đầu tiên hết sức khó khăn với U23 Việt Nam khi gặp U23 UAE. Đây là đối thủ mạnh và có đẳng cấp châu lục. Đội bóng ấy, HLV ấy đã thắng khi đá luân lưu với chúng tôi cách đây 2 năm. Hai đội đã quá quen thuộc nên rất khó khăn khi đối đầu. Chúng tôi cần vượt qua mọi áp lực để nỗ lực hết mình trên sân’, ông Park chia sẻ.

Tháng 10 năm 2019, hai đội tiếp tục thi đấu giao hữu với nhau tại TP.HCM. Kết quả đã thay đổi khi hai đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Al Zaabi mở tỷ số trận đấu trước khi Đức Chinh gỡ hòa chỉ một phút sau đó. HLV Park khẳng định những trải nghiệm đó đem lại nhiều thông tin quý giá cho việc phân tích:

'Chúng tôi biết rõ về các cầu thủ UAE. Hai đội từng thi đấu giao hữu ở Việt Nam. Trận đấu ngày mai sẽ là cơ hội để chúng ta sử dụng những thông tin trước trận này'.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định mọi quyết định của U23 Việt Nam đều là của ông: 'Tôi luôn lắng nghe những lời khuyên từ các chuyên gia bóng đá trong nước nhưng tôi là người quyết định cuối cùng về những gì ở các đội tuyển quốc gia'.

Theo lịch thi đấu của bảng D VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ thi đấu với U23 UAE lúc 17h15 trên SVĐ Chang Arena, Buriram. Sau đó 3 tiếng đồng hồ, U23 Jordan sẽ đối đầu với U23 CHDCND Triều Tiên.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan