Quảng cáo

Đình Trọng nhận án kỷ luật sau trận thua U23 Triều Tiên

Thứ sáu, 17/01/2020 09:30 AM (GMT+7)

Tấm thẻ đỏ trong trận gặp U23 Triều Tiên sẽ khiến trung vệ Đình Trọng bị treo giò trong trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

VIDEO: Highlight U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên (Nguồn: VTV)

Tấm thẻ đỏ của Đình Trọng không chỉ chấm dứt hành trình của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 mà còn khiến ĐTQG thiệt thòi trong thời gian sắp tới. Bởi chiếu theo luật của FIFA, trung vệ đang thi đấu cho Hà Nội FC sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo.

Dựa vào mục 38.2.2, quy tắc kỷ luật và đạo đức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố năm 2019 cho biết:

'Ở các giải đấu châu Á dành cho mọi lứa tuổi thuộc hệ thống của AFC hay FIFA, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối cùng của đội tại giải sẽ bị treo giò tại giải lứa tuổi đó được tổ chức lần kế tiếp. Nếu án phạt không thể thi hành ở giải lứa tuổi đó lần kế tiếp, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có lứa tuổi lớn hơn thuộc hệ thống thi đấu của AFC hay FIFA'.

u23 viet nam vck u23 chau a 2020 tran dinh trongQuy định này sẽ khiến Đình Trọng phải vắng mặt trong trận đấu tiếp theo của ĐTQG Việt Nam gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 ngày 31/3 sắp tới. Bởi hai năm nữa, anh sẽ không thể tham dự VCK U23 châu Á do đã quá tuổi quy định.

Trung vệ Đình Trọng mới chỉ vừa trở lại sau chấn thương nặng kéo dài hơn 6 tháng. Tuy nhiên, ngay trong quá trình phục hồi, anh đã được HLV Park Hang Seo tin tưởng và trao tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2020. Sự non nớt của các cầu thủ trẻ khiến anh phải sớm ra sân thi đấu cùng đồng đội. Trong những trận đấu ra sân, dù nhiều cầu thủ thi đấu với phong độ không tốt nhưng anh vẫn luôn thể hiện đẳng cấp của mình bằng nhiều tình huống phán đoán chính xác.

Dẫu vậy, lối chơi đẳng cấp của Đình Trọng không đủ để giúp U23 Việt Nam tái hiện kỳ tích Thường Châu hai năm trước. Bên cạnh đó, chiếc thẻ đỏ tối ngày 16/1 cũng sẽ khiến NHM Việt Nam phải chờ đợi anh thêm một thời gian nữa trước khi tái xuất trở lại trong màu áo ĐTQG. HLV Park Hang Seo cũng phải tính toán để cầu thủ 22 tuổi có phong độ cao trong các trận đấu tiếp theo.

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan