Quảng cáo

Lãnh đạo thể thao Việt Nam đặt mục tiêu tập trung cho Olympic Tokyo 2020

Thứ tư, 29/01/2020 22:45 PM (GMT+7)

Trong giai đoạn đất nước giao thoa những ngày đầu năm mới, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định trọng tâm của thể thao Việt Nam trong năm 2020.

Năm 2019, đoàn thể thao Việt Nam đặt được nhiều thành công, trong đó nổi bật nhất là vị trí thứ hai toàn đoàn tại SEA Games 30. Đây là lần đầu tiên chúng ta giành được vị trí này ở một kì đại hội Đông Nam Á diễn ra không ở sân nhà.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, thành tích này càng đáng khen ngợi hơn khi nhiều tấm HCV thuộc về những môn thể thao Olympic như bơi lội, điền kinh, vật, cử tạ,… Ở hai môn truyền thống Olympic như Bơi hay Điền kinh, Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế top đầu từ những kì đại hội trước.

Bên cạnh đó, ông Phấn cũng không quên hai tấm HCV quý giá của hai đội tuyển bóng đá nam và nữ. Các chàng trai Việt Nam đã giành lấy tấm HCV môn bóng đá nam lần đầu tiên sau 60 năm chờ đợi. Còn các cô gái áo đỏ cũng khẳng định vị thế số một của mình với tấm HCV thứ 6 (nhiều nhất khu vực) trước đại kình định Thái Lan. Đây cũng là lần đầu tiên cả hai đội tuyển bóng đá nam nữ cùng đứng trên đỉnh trong cùng một kì SEA Games.

doan the thao viet nam nam 2020Với những thành tích đó, ông Phấn khẳng định đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì trong năm 2020. Trong đó, Olympic Tokyo 2020 chính là giải đấu trọng tâm của cả nền thể thao Việt Nam.

Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là có khoảng 20 nội dung có vé tham dự Olympic. Thành tích sẽ tuyệt vời hơn nếu có một trong hai đội bóng đá vượt qua vòng loại để có mặt tại Nhật Bản. Niềm hy vọng giờ đang được đặt lên tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước thềm vòng loại đã ở ngay trước mắt. Tất cả nguồn lực con người, tài chính và vật chất sẽ được tập trung cho mục tiêu này.

Tính tới hiện tại, Việt Nam đã có 4 VĐV giành vé chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020 gồm Nguyễn Huy Hoàng (Bơi), Lê Thanh Tùng (TDDC) và Nguyễn Hoàng Phi Vũ, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (Bắn Cung). Trong khoảng thời gian tới, các VĐV trọng điểm sẽ được hỗ trợ luyện tập và tham gia các giải đấu để đạt chuẩn nhanh nhất có thể.

Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 lần thứ 32 được tổ chức từ 24/7 tới 9/8. Giải đấu sẽ được tổ chức với 33 môn thể thao và 339 nội dung thi đấu.

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Quảng cáo
Tin liên quan