Quảng cáo

HLV Nishino triệu tập 'sao' châu Âu cho VCK U23 châu Á

Thứ tư, 18/12/2019 10:49 AM (GMT+7)

Để có lực lượng tốt nhất cho VCK U23 châu Á, HLV Akira Nishino đang muốn triệu tập sao trẻ Ben Davis của CLB Fulham về thi đấu cho U23 Thái Lan.


VIDEO: U22 Việt Nam loại U22 Thái Lan khỏi SEA Games 30 (Nguồn: HTV)

Theo Siamsports, HLV Akira Nishino đang làm việc với LĐBĐ Thái Lan để có thể triệu tập cầu thủ Benjamin Davis đang thi đấu tại Fulham về tham dự VCK U23 châu Á sắp tới. Với việc Ekanit Panya vẫn đang phải điều trị chấn thương, HLV người Nhật cho rằng đây là sự bổ sung cần thiết cho U23 Thái Lan ở giải đấu quan trọng sắp tới.

Tuy nhiên, VCK U23 châu Á 2020 không nằm trong hệ thống giải đấu của FIFA nên các CLB không có trách nhiệm phải nhả người cho ĐTQG, đây chính là khó khăn lớn nhất của LĐBĐ Thái Lan khi muốn gọi Ben Davis lên tuyển. Trước đó, ngôi sao 19 tuổi của bóng đá Thái Lan cũng đã không thể tham dự SEA Games 30 vì lý do tương tự.

Benjamin Davis sao tre cua bong da Thai Lan

Benjamin Davis hiện đang là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan. Tuy mới 19 tuổi, nhưng cầu thủ trẻ này đã được HLV Akira Nishino triệu tập lên ĐTQG Thái Lan để tham dự trận giao hữu với Congo vào tháng 10 vừa qua.

Ben Davis chuyển tới Fulham vào năm 2017. Quãng thời gian thi đấu ở U18 Fulham của tiền vệ 19 tuổi đã để lại ấn tượng cho BHL CLB nước Anh. Trong 10 trận ra sân, Ben Davis ghi được 1 bàn thắng cùng với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Sau đó, Fulham đã trao cho cầu thủ trẻ 19 tuổi bản hợp đồng chuyên nghiệp và được đăng ký vào danh sách của CLB với LĐBĐ Anh (FA).

Ở VCK U23 châu Á sắp tới trên sân nhà, U23 Thái Lan sẽ nằm cùng bảng A với Bahrain, Australia và Iraq. Đây là bảng đấu được đánh giá là tương đối khó khăn với thầy trò HLV Akira Nishino. Trận đấu đầu tiên của U23 Thái Lan sẽ là cuộc đọ sức với U23 Bahrain vào ngày 8/1 sắp tới.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan