Quảng cáo

Thái Lan bị Ả Rập Xê Út loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á

Thứ bảy, 18/01/2020 18:53 PM (GMT+7)

Với bàn thắng duy nhất trên chấm 11m sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR, đội tuyển U23 Ả Rập Xê Út đã tiễn chủ nhà U23 Thái Lan rời giải U23 châu Á 2020.

 

VIDEO: Thái Lan 0-1 Ả Rập Xê Út (VCK U23 châu Á 2020). Nguồn: FOX Sports

Đội tuyển U23 Thái Lan nhập cuộc đầy chủ động với lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Ngay ở phút thứ 6, Suphanat đã tung ra cú cứa lòng rất kỹ thuật bên hành lang cánh trái. Thủ môn Al Yami đã hoàn toàn đứng chôn chân nhưng may mắn đã không đứng về phía U23 Thái Lan khi bóng tìm đến trúng cột dọc.

Bên phía U23 Ả Rập Xê Út, cái tên thi đấu nổi bật là Al-Hamdan. Cầu thủ này liên tục xâm nhập vòng cấm của U23 Thái Lan và tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm. Đáng chú ý nhất chính là pha bóng ở phút thứ 33, Al-Ghannam thực hiện đường chuyền thuận lợi nhưng số 9 lại đưa bóng đi vọt xà.

Khá nhiều cơ hội ngon ăn đã được tạo ra, tuy nhiên cả 2 đội đều không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển U23 Thái Lan tiếp tục bộc lộ điểm yếu về mặt thể lực. Họ không thể duy trì lối chơi tấn công tốc độ cao giống như trong hiệp 1. Thế trận mà họ tạo ra không đủ để khiến U23 Ả Rập Xê Út mắc sai lầm.

doi tuyen u23 a rap xe ut

Phút thứ 73, HLV Akira Nishino tung Jaroensak vào sân thay Suphanat với hy vọng cải thiện lối chơi trên hàng tấn công. Nhưng ý đồ của nhà cầm quân người Nhật Bản chưa thành công thì phút thứ 76, U23 Thái Lan phải nhận quả phạt đền sau khi trọng tài chính tham khảo rất kỹ công nghệ VAR. Trên chấm 11m, Al-Hamdan đã thực hiện chính xác cú đá phạt để mang đến bàn mở tỷ số cho U23 Ả Rập Xê Út.

Phải nhận bàn thua ở khoảng thời gian gần cuối trận, đội tuyển U23 Thái Lan không còn gì để mất và buộc phải tràn lên tấn công tổng lực. Họ không tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng, thậm chí U23 Thái Lan còn phải đối mặt với những pha phản công đầy tốc độ của U23 Ả Rập Xê Út.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 thuộc về U23 Ả Rập Xê Út, họ đã giành tấm vé vào bán kết và tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

doi hinh ra san

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan