Quảng cáo

Tuyển U23 Hàn Quốc giành chức vô địch giải U23 châu Á 2020

Chủ nhật, 26/01/2020 22:05 PM (GMT+7)

Sau 120 phút đồng hồ đầy căng thẳng, đội tuyển U23 Hàn Quốc đã đánh bại U23 Ả Rập Xê Út để giành chức vô địch giải U23 châu Á 2020.

Là những người được đánh giá cao hơn, tuy nhiên U23 Hàn Quốc mới là đội bóng phải đối mặt với nguy hiểm đầu tiên. Ngay ở phút thứ 2, đội tuyển U23 Ả Rập Xê Út đã có cơ hội với pha dứt điểm của Al-Hamdan.

Các cầu thủ áo xanh chủ động chơi với đội hình thấp và rình rập chờ cơ hội. Suýt chút nữa, họ đã có bàn thắng mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn Beom-keun. Rất may mắn cho U23 Hàn Quốc khi đối thủ đã tận dụng cơ hội không thành công.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, đội bóng xứ sở Kim chi tận dụng lợi thế về mặt thể hình của tiền đạo Oh Se-hun và tung ra những đường tạt bóng từ 2 biên. Tiếc rằng các hậu vệ áo xanh đều phá giải thành công. Họ cũng có một số cơ hội rất nguy hiểm như pha dứt điểm của Woo-yeong Jeong đưa bóng đi vọt xà. Tuy nhiên hiệp 1 vẫn khép lại với tỷ số hoà 0-0.

u23 han quoc vs u23 a rap xe ut

Bước sang hiệp 2, đội tuyển U23 Hàn Quốc chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Phút 58, Lee Dong-jun có pha xử lý đầy bất ngờ sau tình huống đột phá rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa, nhưng thủ môn Al Yami đã kịp đổ người cứu thua cho U23 Ả Rập Xê Út.

Lee Dong-jun tiếp tục có những pha uy hiếp khung thành hết sức nguy hiểm. Nếu chính xác hơn, cầu thủ này đã có thể mở tỷ số cho đội tuyển U23 Hàn Quốc.

Trận đấu trôi về những phút cuối hiệp 2, U23 Ả Rập Xê Út bất ngờ thi đấu rất hay nhờ sở hữu nền tảng thể lực dồi dào. Phút 87, người hâm mộ xứ Kim chi phải lặng người khi Ghareeb tung cú sút xa ở vị trí trống trải, may mắn cho họ khi bóng đi không trúng khung thành U23 Hàn Quốc.

doi tuyen u23 han quoc

Trận đấu phải bước sang 2 hiệp đấu phụ. Thế trận chắc chắn vẫn được U23 Ả Rập Xê Út duy trì như những phút đầu trận. Tưởng rằng 2 đội phải giải quyết trên chấm 11m đầy may rủi thì bất ngờ bàn thắng đã đến ở phút thứ 115, Jong Tae-wook băng vào dứt điểm ở cự ly gần sau quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Thủ môn Al Yami dù xuất sắc đến mấy cũng phải bó tay nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thắng duy nhất của Tae-wook đã mang về chức vô địch cho đội tuyển U23 Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên xứ Kim chi bước lên ngôi vị số 1 tại giải U23 châu Á. Trước đó, thành tích cao nhất của họ là ngôi Á quân vào năm 2016. Xin chúc mừng đội tuyển U23 Hàn Quốc.

doi hinh ra san

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan