Quảng cáo

"Nhật Bản không xứng đáng được mời đá Copa America"

Thứ tư, 26/06/2019 11:35 AM (GMT+7)

HLV trưởng của Venezuela tỏ ra không đồng tình với việc Nhật Bản là khách mời của Copa America, đồng thời khẳng định đội bóng này không tôn trọng giải đấu lớn nhất Nam Mỹ.

Highlight Nhật Bản vs Ecuador (Copa America 2019)

HLV trưởng của ĐT Venezuela, ông Rafael Dudamel trong một phát biểu mới nhất của mình đã cho rằng việc Copa America mời Nhật Bản tham dự là một sai lầm, khi đội bóng khách mời này không hề tôn trọng giải đấu lớn nhất của lục địa Nam Mỹ.

Theo ông Dumadel, Nhật Bản không đến Copa America với mong muốn chiến thắng, tất cả những gì đội tuyển này hướng tới là chuẩn bị cho môn bóng đá nam Olympic 2020. "Copa America thuộc về Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, giải đấu chỉ nên dành cho các đội thuộc khu vực này mà thôi. Tôi không đồng tình với việc chọn Nhật Bản làm khách mời, họ dự giải đấu với đội hình U23 và đó là sự thiếu tôn trọng với giải đấu của chúng tôi" - HLV trưởng Venezuela cho biết.

copa america, nhật bản, nhật bản không tôn trọng copa america, venezuela, khách mời copa america

Đúng như lời của ông Dumadel, đội tuyển Nhật Bản tham dự Copa America lần này với đội hình có tới 18 cái tên dưới 23 tuổi. Mục tiêu của nhà đương kim á quân châu Á cũng chỉ là ghép đội hình cho Olympic 2020 sắp tới được tổ chức tại Tokyo. Trước ông Dumadel, HLV trưởng của ĐT Paraguay cũng từng khẳng định không nên mời những đội bóng ở châu Á tham dự Copa America.

Với Nhật Bản, dù chỉ mang tới Brazil đội hình U23 nhưng không thể phủ nhận, đoàn quân của HLV Moriyasu đã chơi rất hay và đã có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng. Trận hòa trước đối thủ rất mạnh Uruguay chỉ ra rằng đội bóng trẻ của Nhật Bản sẽ thực sự là một đối thủ đáng gờm tại Olympic 2020.

Mặc dù đã có những ý kiến cho rằng không nên mời các đội châu Á tham dự Copa America, thế nhưng ở giải đấu sang năm, liên đoàn bóng đá Nam Mỹ vẫn tiếp tục mời 2 cái tên đến từ châu Á. Theo đó, Qatar và Australia sẽ là hai đội khách mời của Copa America 2020.

Xem thêm:

>>> Chính thức: Đại diện bóng đá Đông Nam Á tham dự Copa America

>>> Nữ CĐV sexy nhất thế giới tái xuất ấn tượng tại Copa America

>>> Hai đội bóng châu Á làm được gì ở Copa America 2019?

FPT Play

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT