Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thái Lan sẽ làm rạng danh bóng đá ĐNÁ ở Asian Cup 2019?

02/01/2019 11:33:00 (GMT+7) Nam Hoàng

Thể Thao 247 - FOX Sports đánh giá Thái Lan là đội bóng Đông Nam Á hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để vươn tới danh hiệu tại AFC Asian Cup 2019.

VIDEO: Việt Nam sẵn sàng với thử thách mới

Thái Lan từng là một trong số 12 đội cuối cùng lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á World Cup 2018. Vì vậy, về lý thuyết họ được coi là ứng cử viên cho chức vô địch tại Asian Cup 2019.

Thái Lan đã trải qua một kì AFF Suzuki Cup đáng thất vọng khi không bảo vệ được danh hiệu của mình. Họ bị loại ở bán kết bởi Malaysia và đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi cho khả năng tiến xa ở giải đấu sắp tới.

Đoàn quân của HLV Rajevac đón chào sự trở lại quan trọng của 3 cái tên đang thi đấu ở Nhật bản là Chanathip Songkrasin, tiền đạo Teerasil Dangda và hậu vệ trái Theerathon Bunmathan. Cả 3 cầu thủ trên đã trải qua một năm chơi bóng đỉnh cao ở Nhật.

Asian Cup, Việt Nam, Thái Lan, Iran, Quang Hải Dangda tăng thêm sức mạnh cho Thái Lan

Teerasil và Theerathon đã trở về Muangthong United sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn. Bộ ba này sẽ là sự bổ sung về mặt kinh nghiệm và chất lượng cho đội bóng của Milovan Rajevac. Họ sẽ kết hợp với những nhân tố nổi bật ở AFF Suzuki Cup là Pansa Hemviboon và Thitipan Puangchan để tạo nên một đội hình chất lượng cho Thái Lan.

Được coi là một trong hai đội mạnh nhất ở bảng đấu cùng với đội chủ nhà UAE, Thái Lan sẽ phải giải quyết tấm vé vào vòng trong khi gặp những đối thủ còn lại là Ấn Độ và Bahrain.

Trên hàng công, Rajevac sẽ không gặp quá nhiều vấn đề trong việc lựa chọn nhân sự. Chanathip đang thể hiện đẳng cấp ở vai trò hộ công để tiếp đạn cho Teerasil. Trong khi đó, hai bên cánh sẽ là sự hỗ trợ đến từ bộ đôi giàu tốc độ Theerathon và Tristan Do.

Asian Cup, Việt Nam, Thái Lan, Iran, Quang Hải Thái Lan muốn đi sâu tại Asian Cup

Tuy nhiên, vấn đề của họ đến từ hàng phòng ngự khi vừa qua đã không đứng vững trước các đối thủ trong khu vực ở AFF Cup. Đó là một trong những nghi ngại mà giới chuyên môn dành cho Thái Lan nếu phải đụng độ với các đội bóng lớn như Nhật Bản, Hà Quốc hay Iran.

Chỉ một năm trước, thậm chí là mới 1 tháng trước, họ vẫn được đánh giá rất cao về khả năng tiến sâu ở Asian Cup năm nay. Tuy nhiên sau một giải đấu khu vực đang thất vọng, có quá nhiều vấn đề bị phơi bày, Thái Lan cần phải gây dựng lại đội tuyển của mình một cách nghiêm túc. Kỳ vọng dành cho Voi chiến vẫn là không nhỏ, liệu họ có thể làm nên một kì tích nào đó tại AFC Asian Cup 2019?

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn