Quảng cáo

Cử tạ Việt Nam bất ngờ nhận HCĐ Olympic sau 8 năm

Thứ năm, 26/11/2020 15:30 PM (GMT+7)

Ủy ban điều hành Olympic quốc tế đã chính thức phân bổ lại huy chương của kỳ đại hội cách đây 8 năm.

Một tin vui bất ngờ với Đoàn thể thao Việt Nam khi VĐV Trần Lê Quốc Toàn của môn Cử tạ đã nhận tấm HCĐ Olympic London 2012. Niềm vui này xuất phát từ việc đô cử Azerbaijan Valentin Hristov bị tước huy chương do dương tính với chất cấm.

Trang chủ Olympic thông báo ngày 25/11 cho biết, Ban điều hành IOC sẽ phân bổ lại huy chương của Olympic 2012 sau quyết định của Ủy ban kỷ luật IOC. Hai môn bị điều tra là Đua xe đạp và Cử tạ.

Trần Lê Quốc Toàn về thứ tư ở hạng cân 56kg nam với tổng cử 284kg, kém Hristov 2kg. Hai VĐV giành HCV và HCB lần lượt là Om Yun Choi (CHDCND Triều Tiên) và Wu Jingbiao (Trung Quốc). 

Có tổng cộng 5 VĐV ở môn cử tạ và 1 VĐV ở môn Đua xe đạp nhận án cấm thi đấu từ Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). 

Cử tạ Việt Nam bất ngờ nhận HCĐ Olympic sau 8 năm Ảnh 1
Trần Lê Quốc Toàn tại Olympic London 2012

Như vậy với tấm huy chương này, Thể thao Việt Nam có tất cả 5 huy chương tại các kỳ Đại hội đã tham gia. Trong đó có 1 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ. Tấm HCV duy nhất đến từ môn bắn súng hơi 10 mét của Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016. 

Theo những thông tin mới nhất, chưa có văn bản chính thức từ IOC hay IFW gửi về Liên đoàn Cử tạ-thể hình Việt Nam. Nhưng việc IOC thông báo trên trang chủ thì ngày nhận tấm huy chương danh giá của Trần Lê Quốc Toàn sẽ sớm được chuyển đến, dù anh phải mất.. 8 năm để nhận niềm vui rất bất ngờ này.

Tin vui của IOC đến trong thời điểm Cử tạ Việt Nam có nguy cơ bị cấm dự Olympic khi đã có 4 VĐV dương tính với chất cấm trong 2 năm qua. Hiện tại, Việt Nam có 2 VĐV đủ điều kiện dự Olympic Tokyo diễn ra năm tới là Thạch Kim Tuấn (hạng 5 nội dung 61kg) và Hoàng Thị Duyên (hạng 7 nội dung 59kg).

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan