Thethao247.vn
  • zalo

Thống kê: Quang Hải chỉ chuyền bóng tốt thứ 2 ở ĐT Việt Nam

28/11/2018 16:25:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Theo các thống kê sau vòng bảng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải chuyền bóng nhiều nhất ở ĐT Việt Nam nhưng không sở hữu tỉ lệ chính xác cao nhất.

Bàn thắng của Quang Hải lọt top 4 pha lập công đẹp nhất lượt cuối

Loạt trận ở vòng bảng AFF Cup 2018 khép lại với không nhiều bất ngờ, 4 đội bóng xuất sắc nhất lượt đi tới bán kết là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Philippines.

ĐT Việt Nam là một trong những đội để lại dấu ấn lớn nhất khi giành 10 điểm, ghi 8 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Quang Hải là một trong số các cầu thủ đóng góp nhiều nhất trong lối chơi của ĐT Việt Nam.

Theo những thống kê sau vòng bảng của ĐT Việt Nam, tiền vệ Quang Hải là cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền nhất với 264 đường chuyền. Các vị trí tiếp theo không có nhiều bất ngờ khi lần lượt là Đỗ Duy Mạnh (214), Trọng Hoàng (181), Ngọc Hải (174) và Xuân Trường (169).

Dù sở hữu nhiều đường chuyền nhất nhưng Quang Hải không phải là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất ở ĐT Việt Nam. Người có tỷ lệ chuyền bóng tốt nhất là Trọng Hoàng với 87.3% (thực hiện thành công 158 đường chuyền). Trong khi đó, Quang Hải xếp thứ hai khi có 221 lần chuyền bóng đúng mục tiêu, đạt tỷ lệ 83.7%. Các cầu thủ xếp sau lần lượt là Xuân Trường (84%), Ngọc Hải (82.8%) và Duy Mạnh (79%).

Trọng Hoàng trong một pha lên tham gia tấn công

Đây là những con số biết nói khi hầu hết những đường lên bóng của đội tuyển Việt Nam thường qua chân của Quang Hải trước khi được triển khai lên tuyến trên. Qua 4 trận đấu, Quang Hải ghi 2 bàn và có cho mình một pha kiến tạo. Ngoài ra, tiền vệ CLB Hà Nội cũng thực hiện nhiều đường chuyền mang tính quyết định tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

Trong các cầu thủ trên, cái tên Trọng Hoàng gây ra nhiều bất ngờ. Tiền vệ CLB FLC Thanh Hóa chỉ là sự lựa chọn thay thế cho Văn Thanh ở vị trí chạy cánh phải. Nhưng nhờ nên tảng thể lực tuyệt vời, Trọng Hoàng tạo sự yên tâm cho HLV Park Hang Seo cho đến thời điểm này. Không chỉ vậy, Trọng Hoàng có khả năng chuyền bóng khá tốt, đặc biệt là tạt bóng. Ở trận đấu với Campuchia, Trọng Hoàng vung chân chuyền như đặt cho Tiến Linh đánh đầu khai thông thế bế tắc.

Ở vòng bán kết, ĐT Việt Nam sẽ gặp Philippines. Ông Park rất cần Quang Hải, Trọng Hoàng hay bất cứ cầu thủ khác giữ sự tập trung và phong độ để hướng tới chức vô địch như mục tiêu đã đề ra.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG: