Thethao247.vn
  • zalo

Đây có phải đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam?

04/11/2018 14:21:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Đã chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự AFF Cup, việc cuối cùng và khó khăn nhất mà HLV Park Hang Seo phải làm bây giờ là chọn ra 11 cái tên trong đội hình chính thức của ĐT Việt Nam.

Theo thông tin từ chính HLV Park Hang Seo, ông nói rằng phải đến ngày 7/11 mới công bố danh sách chính thức nhưng khá bất ngờ khi đêm ngày 3/11, ông thầy người Hàn Quốc đã chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự AFF Cup 2018.

Với thành phần chủ yếu là các cầu thủ từng dự Asiad 2018, NHM có thể mường tượng ra được đội hình mà ông Park sẽ sử dụng tại AFF Cup sắp tới. Khi mà các đối thủ ở giải đấu lần này về cơ bản có trình độ tương xứng nên có thể HLV Park Hang Seo có sự biến thiên trong cách sử dụng đội hình. Trong đó có hai lựa chọn mà ông yêu thích là 4-3-3 và 3-4-3.

Việc loại Đinh Thanh Trung tạo điều kiện cho Quang Hải trở về vị trí hộ công quen thuộc trong cả hai sơ đồ trên. Với các đối thủ yếu, sử dụng 3 hậu vệ có lẽ là không cần thiết, vì vậy sơ đồ 4-3-3 sẽ tối ưu sức tấn công cho ĐT Việt Nam.

Trong 3 thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng, Văn Lâm là trường hợp mà nhiều người khẳng định chắc chắn giành 1 suất trong khung gỗ. Từ thể hình, phản xạ đến khả năng chỉ đạo hàng thủ, thủ thành Việt Kiều đều vượt trội hơn 2 người đồng đội.

ĐT Việt Nam, đội hình ĐT Việt Nam, danh sách ĐT Việt nam, park hang seo, aff cup

Ở hàng thủ 4 người, Trọng Hoàng nghiễm nhiên chiếm 1 suất bên cánh phải. Trong khi bên cánh còn lại là Văn Hậu, cầu thủ có nền tảng thể lực tốt và thi đấu chững chạc. Bộ đôi trung vệ là một sự lựa chọn khó khăn nhưng có thể ông Park sẽ tin tưởng sự ăn ý của cặp đôi trung vệ Hà Nội, Duy Mạnh và Đình Trọng.

Ở hàng tiền vệ 3 người, Huy Hùng với khả năng áp sát và tinh thần máu lửa sẽ chơi thấp nhất ở vị trí tiền vệ trụ. Hai cầu thủ đá con thoi là Hùng Dũng và Xuân Trường, bộ đôi này có khả năng cầm bóng và thoát pressing nên hỗ trợ tối đa cho việc triển khai bóng lên tuyến trên của ĐT Việt Nam.

Trên hàng công, phong độ ổn định và lối chơi đột biến cao của Quang Hải giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo. Bên cánh còn lại là sự cạnh tranh giữa Công Phượng, Văn Đức và Văn Quyết. Nhiều khả năng Văn Quyết sẽ được ưu tiên nhờ kinh nghiệm dạn dày. Trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng, ông Park giữ đến 3 tiền đạo cắm. Anh Đức với thể hình, kinh nghiệm và những gì đã thể hiện trong thời gian khoác áo ĐTVN hoàn toàn xứng đáng suất đá chính.

HLV Park Hang Seo nổi tiếng nhờ tài ứng biến và thao lược trong mỗi trận đấu. Và trước các đối thủ chơi thể lực, quyết liệt như Malaysia hay Indonesia, sơ đồ 3 hậu vệ là lựa chọn tiên quyết. Với đội hình này, Quế Ngọc Hải sẽ được sử dụng ở vị trí trung vệ lệch trái cùng cặp đôi của CLB Hà Nội. Trọng Hoàng và Văn Hậu vẫn trấn giữ hai cánh.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Xuân Trường được ưu tiên khi trong các buổi tập, ông Park hài lòng với bộ đôi này hơn cặp Quang Hải - Hùng Dũng. Bộ ba trên hàng công có chút thay đổi. Trước những đối thủ lớn cùng áp lực lớn, kinh nghiệm của Anh Đức là điều cần thiết. Phía sau anh vẫn là Văn Quyết và Quang Hải.

>>Xác định đội trưởng và đội phó ĐT Việt Nam

Trên băng ghế dự bị, ĐT Việt Nam còn sở hữu rất nhiều cái tên có thể gây đột biến mà nếu không sử dụng thì thực sự lãng phí nhân tài. Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức hay một hậu vệ cánh như Hồng Duy cũng có thể là nỗi khiếp sợ cho bất cứ hàng phòng ngự nào.

2 đội hình trên dù chỉ mang tính dự đoán nhưng đều dựa vào cách bố trí, thói quen sử dụng cầu thủ của HLV Park Hang Seo. Vậy nên trên thực tế, lựa chọn của HLV người Hàn Quốc cũng sẽ không khác biệt quá nhiều, đôi khi là sự cân nhắc giữa phong độ của các cầu thủ trong từng giai đoạn của giải đấu. Điều quan trọng là BHL cần chọn điểm rơi phong độ một cách chính xác cộng thêm một chút may mắn thì cái đích mà toàn đội hướng tới không phải là bất khả thi.

>>Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn