Thethao247.vn
  • zalo

Báo Hàn Quốc 'kinh ngạc' khi ĐT Việt Nam lọt top 100 thế giới

01/12/2018 06:58:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Mới đây một tờ báo của Hàn Quốc đánh giá cao thành tích lọt top 100 thế giới của ĐT Việt Nam, đồng thời tỏ ra ấn tượng trước những gì mà HLV Park Hang Seo làm được.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

Trong bài viết mới đây trên tờ Maeil Business, bài báo Hàn Quốc đánh giá cao bước đột phá của bóng đá Việt Nam khi lọt top 100 thế giới trong BXH FIFA mới nhất.

"Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu mà HLV Park Hang Seo đề ra khi lọt top 100 thế giới. So với tháng 11/2018, Việt Nam đã tăng 2 bậc lên 1224 điểm. Ở châu Á, Việt Nam đứng thứ 17 nhưng thứ hạng của họ tăng mạnh thời gian qua. Đây là lần đầu tiên Việt Nam vào top 100 kể từ năm 2012", tác giả nhận xét.

Tờ báo này còn ấn tượng mạnh với hiệu quả làm việc mà ông Park mang tới. Chỉ sau 1 năm đến Việt Nam, "đội tuyển quốc gia nước này nhảy liền 30 bậc. Đó là con số rất lớn nếu so sánh với Hàn Quốc chỉ tăng 2 bậc, từ 53 lên 51."

Tờ Maeil Business còn ca ngợi tài năng của ông Park khi nhắc lại thành tích tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm và kỳ tích lọt đến bán kết Asiad 2018, chỉ chịu thua nhà vô địch sau đó là Olympic Hàn Quốc.

Điểm số mà ĐTQG có trên BXH FIFA không tính cho đội trẻ nhưng tác giả dành lời khen: "Việt Nam chỉ có 2 trận ở cấp độ đội tuyển trước AFF Cup. Dù vậy ông Park vẫn biết cách tỏa sáng với thành tích bất bại."

Hiện ĐT Việt Nam đang chuẩn bị cho trận bán kết với Philippines, tờ báo này cho biết đây là thành tích hết sức ấn tượng. Dưới sự dẫn dắt của ông Park, người dân Việt Nam hi vọng tái lập thành tích vô địch như 10 năm trước đã từng.

Sau giải đấu này là Asian Cup 2019, tờ báo Hàn Quốc tin tưởng "ma thuật của ngài 'Rice Dink' (biệt danh của HLV Park Hang-seo, ghép từ Gạo (rice) với Guus Hiddink) tiếp tục được thể hiện."

Mục tiêu tiếp theo có thể là những vị trí cao hơn trên BXH FIFA.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn