Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

'Siêu thủ môn' Philippines từ chối dự Asian Cup vì sợ mất suất thi đấu ở NHA

29/12/2018 15:25:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Theo tiết lộ mới đây từ chính thủ môn Neil Etheridge, anh này từ chối khoác áo ĐTQG vì lo sợ sẽ mất vị trí chính thức trong màu áo Cardiff City.

ĐT Philippines dưới sự dẫn dắt của HLV Sven Goran Eriksson được kỳ vọng sẽ là ngựa ô ở Asian Cup 2019. Trong thành phần tham dự giải bóng đá lớn nhất châu Á, ĐT Philippines sở hữu hàng loạt những cái tên đang chơi bóng ở châu Âu.

Nhưng bất ngờ và đáng tiếc nhất là thủ thành Neil Etheridge của CLB Cardiff City đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh. Anh này không có tên trong danh sách 23 cầu thủ lên đường sang Qatar thi đấu.

Mới đây, thủ môn này đã lên tiếng chia sẻ về quyết định không trở về khoác áo ĐTQG:

"Thật không dễ gì để đưa ra quyết định này. Như mọi người đã biết, tôi đã phải làm việc rất chăm chỉ để được ra sân mỗi tuần tại Premier League. Sau một cuộc thảo luận dài với những người có liên quan, tôi thấy thật bất công với bản thân nếu vị trí chính thức bị trao cho một người khác."

"Asian Cup là giải đấu tuyệt vời, nơi mà mỗi cầu thủ Philippines đã nỗ lực hết sức để là một phần trong đó. Nhưng thật không may khi giải đấu diễn ra vào tháng 1, đó là sự thất vọng cho những cầu thủ như tôi đang phải thi đấu trong giai đoạn giữa mùa giải. Tôi cũng không tin đây là lần cuối chúng tôi dự Asian Cup và trong tương lai khi mọi chuyển thay đổi, hi vọng tôi sẽ tham dự giải đấu này", thủ môn 28 tuổi khẳng định.

Etheridge có một sự nghiệp tương đối gian truân khi liên tục phải thay đổi CLB. Cuối cùng chỉ đến khi cập bến Cardiff City, thủ thành này mới giành một suất chính thức trong khung gỗ. Cardiff City đang đứng ở vị trí nguy hiểm trên BXH, dù chơi xuất sắc nhưng chất lượng hàng thủ không tốt của đội nhà khiến Etheridge nhiều lần phải vào lưới nhặt bóng. Nếu trở về phục vụ ĐTQG thì mối lo của thu môn này là hoàn toàn đúng đắn.

Với việc Neil Etheridge không tham dự, thủ thành Michael Falkesgaard là người được gửi gắm niềm tin. Anh này từng bắt chính trong trận bán kết lượt đi với ĐT Việt Nam ở AFF Cup trước khi dính chấn thương.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn