Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

2 cầu thủ Việt Nam rơi vào 'vòng nguy hiểm' ở trận gặp Iran

10/01/2019 14:20:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Hai tuyển thủ Duy Mạnh và Trọng Hoàng cần giữ cái đầu lạnh trong trận đấu sắp tới nếu không muốn ĐTVN gặp bất lợi sau đó.

Quang Hải lọt top 10 cầu thủ hay nhất lượt trận đầu tiên Asian Cup (nguồn: VTV)

Ở trận đấu với Iraq, 2 cầu thủ đội tuyển Việt Nam phải nhận thẻ vàng là Trọng Hoàng và Duy Mạnh.

Tình huống đầu tiên Trọng Hoàng phải nhận thẻ vàng khi có pha xoạc bóng rất nguy hiểm với cầu thủ Iraq dù trận đấu mới trải qua được vài chục giây đồng hồ. Xem lại pha bóng đó, tiền vệ CLB Thanh Hóa nên cảm ơn trọng tài vì đã nhẹ tay không rút thẻ đỏ.

Trong khi thẻ vàng thứ còn lại đến từ Duy Mạnh cũng xuất phát ở đầu hiệp hai khi anh ngăn cản pha băng xuống nguy hiểm của cầu thủ Iraq. Đây cũng là 2 trong số những cầu thủ nóng tính nhất của ĐT Việt Nam và họ cần đặc biệt chú ý vào thời gian đầu của mỗi hiệp khi các cầu thủ còn chưa có sự tập trung cao nhất nên thường dẫn tới các quyết định thiếu chính xác.

Theo điều lệ của BTC, cầu thủ nào nhận 2 thẻ vàng liên tiếp ở 2 trận đầu sẽ phải vắng mặt ở trận đấu cuối cùng. Đây là lưu ý quan trọng với hai ngôi sao của ĐT Việt Nam bởi trận đấu cuối với Yemen mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc quyết định tấm vé vượt qua vòng bảng.

Trọng Hoàng trong tình huống tranh chấp với số 6 Adnan Ali

Và quan trọng hơn, nếu một trong hai người vắng mặt, ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi không có sự thay thế hoàn hảo bởi vị trí mà Trọng Hoàng và Duy Mạnh đảm nhiệm chưa có cầu thủ dự bị xứng đáng. Những gương mặt trên ghế dự bị cũng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Ngoài ra, không chỉ Duy Mạnh và Trọng Hoàng, các cầu thủ khác cần hạn chế hết mức nhận thẻ phạt. Bởi một trong những yếu tố đánh giá thứ hạng có tính đến điểm fair-play. Với mỗi thẻ vàng là -1 điểm và thẻ đỏ tương ứng với -2 điểm.

ĐT Việt Nam đang hướng đến là một trong bốn đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất. Vì vậy HLV Park Hang Seo quyết tâm giành ít nhất 1 điểm, thậm chí tạo nên bất ngờ lớn nhất giải khi tuyên bố chơi sòng phẳng với Iran.

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h ngày 12/1 tới trên SVĐ Al Nahyan, thành phố Abu Dhabi.

Xem thêm:

>>HLV Phương Nam: 'Ngọc Hải tâm sự với tôi, chúng em mệt quá anh ạ'

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn