Quảng cáo

Tuyển thủ Olympic Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ AFF Cup 2018

Thứ sáu, 07/09/2018 11:21 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chấn thương mà Phạm Xuân Mạnh gặp phải trong trận đấu giữa SLNA và FLC Thanh Hóa là rất nặng và nhiều khả năng hậu vệ này sẽ không kịp bình phục để chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Ngay ở trận đấu đầu tiên thi đấu cho SLNA sau khi trở về từ ASIAD 2018, hậu vệ cánh phải Phạm Xuân Mạnh đã dính phải một chấn thương vô cùng nghiêm trọng.

>>> Quang Hải lọt vào top 5 ngôi sao được kỳ vọng ở AFF Cup 2018

>>> HLV Park Hang-seo chỉ quan tâm đến việc phát triển bóng đá Việt Nam

Trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia, Xuân Mạnh đã có tình huống va chạm rất mạnh với Trọng Hoàng của FLC Thanh Hóa. Ngay sau đó, hậu vệ phải của đội chủ sân Vinh đã phải rời sân bằng cáng. Xuân Mạnh đã được các bác sĩ băng bó cổ chân và phải nhờ tới sự giúp đỡ của các đồng đội mới có thể đi lại được. Khi trận đấu kết thúc, anh được chuyển ngay tới bệnh viện để xác định mức độ chấn thương. Và theo thông tin từ HLV Nguyễn Đức Thắng, chấn thương mà Xuân Mạnh gặp phải là rất nghiêm trọng.

Xuân Mạnh

Cụ thể, Xuân Mạnh đã bị rạn xương cổ chân, có thể ảnh hưởng tới cả xương mác. Chấn thương này dự kiến sẽ cần từ 4-6 tuần để hoàn toàn hồi phục, và như vậy, nhiều khả năng hậu vệ sinh năm 1996 này sẽ phải nghỉ thi đấu hết phần còn lại của mùa giải (V-League 2018 chỉ còn 6 vòng đấu và sẽ kết thúc vào ngày 6/10 tới). Nhiều người cho rằng, Xuân Mạnh gặp chấn thương là do đã bị quá tải khi phải thi đấu gần như ngay lập tức mà không được nghỉ ngơi sau khi trở về từ ASIAD.

Xa hơn, chấn thương nghiêm trọng này có thể còn ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội dự AFF Cup diễn ra vào tháng 11 tới của Xuân Mạnh. Dự kiến, ngay sau khi V-League 2018 kết thúc, HLV Park Hang-seo sẽ công bố ngay danh sách triệu tập sơ bộ các cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong buổi phỏng vấn mới đây khi trở về quê nhà, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tiết lộ, ông và các cộng sự về cơ bản đã có cho mình danh sách triệu tập bao gồm 30 cầu thủ. Vấn đề giờ đây chỉ là phong độ và sự ổn định của những cái tên này trong khoảng thời gian hơn 1 tháng tới.

Xuân Mạnh là thành viên của ĐT Olympic Việt Nam đã làm nên kỳ tích tại ASIAD 2018. Anh chính là người đã lấp vào khoảng trống của Văn Hậu và Đình Trọng khi các cầu thủ này không thể ra sân vì những lý do khác nhau trong những trận đấu cuối trên đất Indonesia. Sẽ thật đáng tiếc nếu hậu vệ người Nghệ An buộc phải bỏ lỡ AFF Cup 2018 vì chấn thương.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng