Thethao247.vn
  • zalo

HLV Myanmar muốn giấu bài với tiền đạo 'khủng'

13/11/2018 09:46:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Sau trận đấu gặp Campuchia, HLV trưởng của ĐT Myanmar, ông Antoine Hey cho biết ban đầu, ông đã có ý định cất tiền đạo Aung Thu cho những trận đấu quan trọng tiếp theo.

VIDEO: Highlight Myanmar 4-1 Campuchia

ĐT Myanmar đã có trận ra quân tại AFF Cup 2018 không hề dễ dàng khi đối đầu với Campuchia. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng trước một đối thủ thi đấu chặt chẽ và cực kỳ kỷ luật, đoàn quân của HLV Antoine Hey đã phải "mướt mồ hôi" mới giành được 3 điểm trọn vẹn. Họ thậm chí còn bị Campuchia dẫn trước trong hiệp 1, nhưng với những sự thay đổi nhân sự và điều chỉnh chiến thuật hiệu quả, Myanmar cuối cùng đã có được chiến thắng mở màn ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Antoine Hey thừa nhận các cầu thủ Myanmar đã có một trận đấu dưới sức và ông sẽ làm hết sức để có sự chuẩn bị tốt nhất cho những trận tiếp theo, đặc biệt là cuộc tiếp đón Việt Nam trên sân nhà.

"Đây chắc chắn không phải là trận đấu tốt nhất của ĐT Myanmar, đặc biệt là trong 45 phút đầu tiên. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng các cầu thủ đã cảm thấy lo lắng và không giữ được tâm lý ổn định trước áp lực từ chính khán giả nhà. Trong hoàn cảnh đó, tôi đã nghĩ rằng Myanmar sẽ phải giải quyết trận đấu trong hiệp 2 vì Campuchia vừa mới thi đấu 4 ngày trước đó và họ sẽ không thể duy trì được nền tảng thể lực với lối đá pressing liên tục như vậy.

Cuối cùng thì mọi việc đã diễn ra thuận lợi cho chúng tôi. Ngay khi có được bàn gỡ hòa, các bạn có thể thấy rằng gánh nặng trên vai các cầu thủ đã không còn. Họ có thể chơi đúng theo chiến thuật và kế hoạch mà tôi đã đề ra trước trận. Chúng tôi còn 1 trận nữa trên sân nhà khi được tiếp đón Việt Nam. Hy vọng toàn đội sẽ tiếp tục thi đấu tốt và nhận được sự cổ vũ tuyệt vời từ các CĐV".

Aung Thu Sự có mặt của Aung Thu đã giúp hàng công của Myanmar nguy hiểm hơn rất nhiềuTrong trận đấu với Campuchia, HLV Antoine Hey đã không tung tiền đạo được chờ đợi Aung Thu vào sân ngay từ đầu mà chỉ cho anh thi đấu trong hiệp 2. Đây có thể coi là sự thay đổi mang tính quyết định của trận đấu vì kể từ khi có mặt trên sân, Aung Thu đã mang đến một sức sống mới cho hàng công của Myanmar. Giải thích về quyết định này, HLV người Đức cho biết:

"Tôi thực sự muốn dành cơ hội cho những cầu thủ khác trong trận đấu hôm nay. Aung Thu là cầu thủ rất quan trọng với Myanmar, và tôi không muốn các đối thủ khác biết quá nhiều về anh ấy ngay từ trận đấu đầu tiên".

Đây rõ ràng là động thái muốn "giấu bài" của HLV trưởng ĐT Myanmar cho các trận đấu tiếp theo, đặc biệt là với Việt Nam. Tuy nhiên, lối chơi khoa học và kỷ luật không lường trước từ Campuchia đã khiến kế hoạch này bị "phá sản". Nhưng qua đó cũng có thể thấy được sự nguy hiểm của tiền đạo Aung Thu - người vốn được mệnh danh là "Ronaldo" của Myanmar.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn