Thethao247.vn
  • zalo

HLV Dương Minh Ninh: 'Đá đúng sở trường là cầu thủ HAGL sẽ tỏa sáng'

20/10/2018 11:53:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - HLV Dương Minh Ninh cho rằng nếu như được thi đấu đúng sở trường, tiền vệ Minh Vương và các cầu thủ HAGL khác sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐTQG.

HLV Park Hang-seo cùng 30 tuyển thủ Việt Nam hiện đang trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Đáng tiếc là trong số những gương mặt tham gia vào quá trình tập huấn lại không có cái tên Vũ Văn Thanh. Hậu vệ phải số một của ĐT Việt Nam và CLB HAGL đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng (đứt dây chằng đầu gối) sau một trận đấu ở V-League, và dự kiến phải mất 6 tháng để hồi phục. Điều này có nghĩa anh sẽ bỏ lỡ AFF Cup 2018.

Sự vắng mặt của Văn Thanh đã gây ra khó khăn lớn cho HLV Park Hang-seo khi đến thời điểm này, ông thầy người Hàn Quốc vẫn đang phải "đau đầu" đi tìm kiếm sự thay thế ở vị trí hậu vệ phải. Trong những buổi tập của đội, chiến lược gia 59 tuổi đã thử nghiệm rất nhiều các phương án khác nhau. Từ Thành Chung, Phan Văn Đức và gần đây nhất là Minh Vương đều đã chơi thử ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Minh Vương Minh Vương khó có thể thay Văn ThanhNói về những sự thử nghiệm của HLV Park Hang-seo, ông Dương Minh Ninh - HLV trưởng của HAGL - cho biết thật khó để những cầu thủ như Minh Vương có thể thay thế vai trò phòng ngự của Văn Thanh.

"Minh Vương là một tiền vệ trung tâm, có xu hướng tấn công và điều tiết trận đấu. Theo tôi rất khó để bạn ấy có thể thi đấu ở vị trí của Văn Thanh. Có lẽ thầy Park đang muốn tìm hiểu thêm khả năng của các cầu thủ trong đợt tập huấn này. Tôi tin Minh Vương hay các cầu thủ khác của HAGL nếu như thi đấu đúng khả năng thì họ sẽ tỏa sáng ở ĐTQG".

Với chất lượng cầu thủ trẻ của mình, HAGL là một trong những CLB đóng góp nhiều nhân sự nhất cho các cấp độ ĐTQG. Có thể kể đến Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương,... đều là những gương mặt đã quen thuộc với việc "ăn cơm tuyển". Về vị trí của Văn Thanh, chắc chắn đây sẽ là mất mát không nhỏ với ĐT Việt Nam. Nhưng với tài dùng người linh hoạt của mình, hy vọng khoảng thời gian tập huấn 2 tuần là đủ để ông tìm ra những phương án khác khi không có hậu vệ phải số một của mình.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
TAG: