Thethao247.vn
  • zalo

Giáo án của HLV Park Hang-seo làm khó tân binh ĐT Việt Nam

20/10/2018 09:11:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trung vệ Lục Xuân Hưng chia sẻ anh vẫn chưa thực sự quen với chiến thuật của HLV Park Hang-seo và anh cần phải nỗ lực gấp nhiều lần những người khác để có cơ hội tham dự AFF Cup 2018.

Trong danh sách 30 cầu thủ tham dự chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, Lục Xuân Hưng là một trong những cầu thủ lần đầu được triệu tập lên ĐTQG. Và với những tân binh, việc chưa làm quen được với những bài tập của HLV trưởng cũng là điều không quá ngạc nhiên. Để có được cơ hội ở lại, họ cần phải nỗ lực gấp nhiều lần những cầu thủ khác.

Chia sẻ về những khó khăn của mình, Lục Xuân Hưng cho biết anh thực sự vẫn còn nhiều bỡ ngỡ với các bài tập của HLV Park Hang-seo, và anh đang nỗ lực với tất cả những gì mình có để giành được 1 suất chính thức tham dự AFF Cup 2018.

"Trở lại sau 2 năm - một quãng thời gian dài chấn thương và phải nghỉ thi đấu thì việc được gọi lên ĐTQG thực sự là điều rất bất ngờ. Tôi nghĩ rằng khi quyết định triệu tập một cầu thủ thì HLV cũng đã đánh giá hết những điểm mạnh và điểm yếu của cầu thủ đó. Chính vì thế mà tôi thấy tương đối thoải mái khi tập luyện ở đây cùng các đồng đội.

Xuân Hưng Lục Xuân Hưng có mùa giải thành công cùng FLC Thanh Hóa

Khoảng thời gian đầu thì cũng khá bỡ ngỡ vì đã lâu rồi tôi mới được tập trung ĐTQG. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được làm việc với thầy Park, và thực sự cũng chưa quen được với sơ đồ 3-5-2 của ông ấy. Từ trước đến nay chỉ đá với sơ đồ 4 hậu vệ và cũng chỉ thỉnh thoảng thi đấu với sơ đồ 3-5-2 nên tôi vẫn chưa thể bắt nhịp được như các đồng đội khác. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mình vẫn đang hòa nhập tốt vì các thầy và các đồng đội cũng đang cố gắng tạo ra không khí thoải mái nhất".

Nói về sự cạnh tranh trong đội và cơ hội để giành một suất chính thức tham dự giải vô địch Đông Nam Á, Lục Xuân Hưng chia sẻ: "Sự cạnh tranh là điều rất bình thường trong mỗi đội bóng. Trước mắt thì tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt trong 2 tuần tập huấn tại Hàn Quốc và hy vọng sẽ có tên trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng".

Mùa giải vừa rồi, Lục Xuân Hưng đã có phong độ ấn tượng trong màu áo của FLC Thanh Hóa. Anh đã góp công lớn vào thành tích giành ngôi á quân của đội bóng xứ Thanh. Và đáng nói hơn, anh chính là một trong những nhân tố chủ chốt, giúp Thanh Hóa là đội để thua ít thứ hai ở V-League (29 bàn thua), chỉ đứng sau duy nhất Khánh Hòa (27 bàn thua).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn