Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Gục ngã trước Trung Quốc, Thái Lan bị loại khỏi Asian Cup

20/01/2019 23:41:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - ĐT Thái Lan đã phải dừng bước ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 khi thất bại với tỉ số 1-2 trước ĐT Trung Quốc.

Thái Lan đã bước vào trận đấu ở vòng 1/8 với đối thủ Trung Quốc một cách đầy tự tin sau khi đã "lột xác" và vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng A. Trong khi đó, Trung Quốc của Marcello Lippi cũng đã khẳng định được sức mạnh khi cũng giành được vị trí thứ 2 ở bảng C - bảng đấu có ứng cử viên vô địch Hàn Quốc.

Thái Lan là những người đã nhập cuộc tốt hơn. Dù bị đánh giá ở cửa dưới nhưng đoàn quân của HLV Sirisak đã cho thấy đẳng cấp của đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Với kỹ thuật và sự cơ động của các cầu thủ, Thái Lan nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và cũng tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. Một trong số những cơ hội đó đã được cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 31, từ 1 quả phạt góc, Supachai Jaided đã tận dụng rất tốt tình huống mất tập trung của các hậu vệ Trung Quốc để nhanh chân tung ra cú dứt điểm mở tỉ số cho Thái Lan.

Sau khi nhận bàn thua, HLV Marcello Lippi đã cho thấy vì sao ông là người đã đưa ĐT Ý lên ngôi vô địch thế giới. Các cầu thủ Trung Quốc nhanh chóng xốc lại tinh thần và đội hình. Họ giành lại quyền kiểm soát bóng và bắt đầu tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành Thái Lan. Chỉ hơn 20 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Xiao Zhi đã có 2 pha dứt điểm liên tiếp và đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trung Quốc Trung Quốc đã đánh bại Thái Lan để tiến vào tứ kết

Với thế trận tấn công dồn dập, Trung Quốc chỉ cần thêm 4 phút để tìm thấy bàn thắng thứ 2. Phút 71, Chalermpong có pha phạm lỗi rất thô với Gao Lin trong vòng cấm. Trọng tài cho Trung Quốc hưởng 1 quả 11m và trên chấm 11m, Gao Lin đã không mắc sai lầm nào, mang về bàn thắng thứ 2 đội nhà.

Những phút còn lại đã chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Thái Lan. Thậm chí, họ đã có một cơ hội rõ ràng ở phút bù giờ thứ 3 khi Pansa Hemviboon tung ra một cú sút nửa nảy cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ thành Yan Junling vẫn chơi tập trung và cản phá thành công, bảo vệ chiến thắng chung cuộc cho ĐT Trung Quốc.

Đánh bại Thái Lan, Trung Quốc là đội thứ 2 giành quyền vào tứ kết. Họ sẽ chờ đợi đối thủ của mình là đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Iran và Oman.

Đội hình ra sân

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn