Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thắng tối thiểu Oman, Nhật Bản chính thức giành vé đi tiếp

13/01/2019 22:38:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Chung cuộc, Nhật Bản chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 và họ cũng đã chính thức giành tấm vé góp mặt ở vòng knockout.

Highlight: Oman 0-1 Nhật Bản

ĐT Nhật Bản đã bước vào trận đấu thứ 2 ở vòng bảng Asian Cup 2019 với một khí thế rất cao. Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Turkmenistan ở trận ra quân, có vẻ các cầu thủ Nhật Bản đã quyết tâm lấy lại hình ảnh của một ứng cử viên vô địch.

Ngay từ những phút đầu tiên, Nhật Bản đã tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Oman. Những pha bật nhả nhuần nhuyễn ở giữa sân cùng những tình huống chọc khe tinh tế của các tiền vệ Nhật Bản đã khiến hàng phòng ngự Oman luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Và sau rất nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 28, một cầu thủ bên phía Oman đã có pha phạm lỗi rất non kinh nghiệm trong vòng cấm và Nhật Bản được hưởng 1 quả penalty. Trên chấm 11m, Haraguchi đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thắng, ĐT Nhật Bản vẫn tiếp tục dồn lên và gây áp lực lên hàng thủ Oman, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm trong 45 phút đầu tiên.

NhậtHiệp 2 lại là 1 câu chuyện hoàn toàn khác. Với lợi thế từ hiệp 1, ĐT Nhật Bản chủ động triển khai thế trận chặt chẽ. Họ lùi sâu đội hình, giảm tốc độ trận đấu xuống mức tối đa và chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Chính vì thế, Oman đã có nhiều khoảng trống để chơi bóng hơn. Dẫu vậy, đội bóng Tây Á đã vô cùng bế tắc với những ý tưởng tấn công. Họ gần như không tạo ra một cơ hội đáng kể nào về phía khung thành của Nhật Bản. Không những vậy, Oman còn phải chịu nhiều tình huống phản công mà chỉ có may mắn mới giúp họ không để thủng lưới bàn thua thứ 2.

Chung cuộc, Nhật Bản chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 và họ cũng đã chính thức giành tấm vé góp mặt ở vòng knockout. Còn với Oman, họ sẽ phải rất nỗ lực trong trận đấu cuối cùng với Turkmenistan nếu muốn không phải chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng.

Chung cuộc: Oman 0-1 Nhật Bản (Haraguchi 28')

Đội hình ra sân

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn

Tin liên quan