Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Jordan: "Chúng tôi đã sợ hãi trước Việt Nam"

21/01/2019 08:00:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Sau thất bại trước ở vòng 1/8 Asian Cup, HLV trưởng ĐT Jordan đã thừa nhận Việt Nam là đội bóng đã chơi hay hơn.

VIDEO: Loạt luân lưu cân não giữa Việt Nam và Jordan

ĐT Việt Nam đã thêm một lần tạo nên lịch sử khi chúng ta đã đánh bại Jordan ở vòng 1/8 để tiến vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam bị đánh giả là đội cửa dưới, tuy nhiên với một chiến thuật hợp lý và tinh thần thi đấu kiên cường, thầy trò HLV Park Hang-seo đã khiến tất cả phải ngả mũ thán phục một lần nữa.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng ĐT Jordan, ông Vital Borkelmans đã thừa nhận Việt Nam chính là những người đã chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng.

"Hiệp một chúng tôi đá tốt, có nhiều cơ hội và lẽ ra đã ghi được 2 bàn. Sang hiệp hai, tôi đã nói với cầu thủ rằng cần phải cẩn trọng hơn trong 20 phút đầu nhưng vẫn không được. Sau bàn thua, cầu thủ Jordan đã chơi với chút sợ hãi và đã mắc một số sai lầm.

Tôi đã nói rằng các bạn rằng hãy tập trung vào, hiệp hai họ sẽ chơi nhanh đấy. Vậy mà điều đó vẫn xảy ra. Bóng đá mà. Hiệp một chúng tôi tốt nhưng 15 phút đầu hiệp hai thì tệ. Họ chơi tốt, đứng vị trí tốt và có bàn thắng. Tôi nghĩ vấn đề thể lực không tạo ra sự khác biệt".

ĐTVN

Bên cạnh đó, ông Borkelmans cũng đã dành cho ĐT Việt Nam sự ngưỡng mộ và chấp nhận thất bại một cách "tâm phục khẩu phục".

"Việt Nam chơi rất tự tin và nhịp nhàng. Các cầu thủ của chúng tôi sợ hãi, vấn đề thể lực của cầu thủ Jordan cũng không tốt. Có điều gì đó đã khiến chúng tôi về và họ được đi tiếp. Họ có nhiều cầu thủ tên giống nhau nên tôi không nhớ lắm. Nhưng họ đều là những cầu thủ nhỏ con, trẻ trung và đầy kỹ thuật. Dù vậy, tôi tin rằng Jordan có thể làm tốt hơn ở trận đấu hôm nay.

Khi chơi với Việt Nam, các bạn chợt nhận ra rằng họ có thể lực rất tốt, rất kỹ thuật, mỗi cá nhân đều có thể tạo nên sự đột biến. Vì vậy, chúng tôi không trông chờ 1 cá nhân thay đổi cục diện mà chờ cả đội. Dù sao thì chúng tôi đã thua, họ xứng đáng giành chiến thắng và đi tiếp".

Chiến thắng trước Jordan là kết quả bất ngờ và rất đáng tự hào với ĐT Việt Nam. Thậm chí, trong trận đấu, chúng ta đã có khoảng thời gian chơi ép sân đối thủ và tạo ra liên tiếp những cơ hội ăn bàn. Ở vòng tứ kết, ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn