Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Hậu vệ Iran: "Cải thiện thể hình, Việt Nam sẽ dẫn đầu châu Á"

13/01/2019 19:45:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Hậu vệ Morteza Pouraliganji đã có những lời nhận xét về ĐT Việt Nam sau cuộc chạm trán giữa 2 đội ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Highlight Việt Nam 0-2 Iran (Asian Cup 2019)

ĐT Việt Nam đã có 90 phút đáng khen trước đội bóng số 1 châu Á Iran. Dù phải đối mặt với một đối thủ vượt trội về mọi mặt, từ thể hình, thể lực đến kỹ chiến thuật nhưng ĐT Việt Nam vẫn thi đấu đầy quả cảm. Iran cũng đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi ép sân trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng các học trò của HLV Park hang-seo không vì thế mà mất bình tĩnh hay lúng túng, đặc biệt là hàng phòng ngự. Và nếu may mắn và chắt chiu hơn, Công Phượng hay Văn Toàn thậm chí đã có thể ghi được bàn thắng vào lưới của Iran.

Để thua 0-2, nhưng với những gì đã thể hiện, ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với những lời khen ngợi. Thậm chí, các học trò của HLV Park Hang-seo còn nhận được những lời nhận xét thể hiện sự tôn trọng đến từ chính đối thủ. Chia sẻ với tờ Iran-Varzeshi, hậu vệ Morteza Pouraliganji cho biết nếu như cải thiện được bất lợi về thể hình, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể vươn lên trở thành đội bóng top đầu châu Á.

"So với Yemen, tuyển Việt Nam mạnh hơn rất nhiều. Nếu các cầu thủ Việt Nam có thể hình tốt, họ có thể vươn tới trình độ của Hàn Quốc và Nhật Bản. Chúng tôi trải qua 90 phút khá tốt để kiểm soát thế trận, song không hề dễ dàng trước Việt Nam.

ĐTVN Thể hình là một bất lợi của ĐT Việt Nam khi đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu ÁĐiều quan trọng là tuyển Iran đã giành thêm ba điểm. Chúng tôi có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới Việt Nam ở hiệp một. Sang hiệp hai, Iran hoàn toàn kiểm soát thế trận và có thêm một bàn nữa. Hy vọng toàn đội tiếp tục phát huy trước Iraq để tiến vào vòng 16 đội".

Có cùng chung quan điểm này là hậu vệ Ehsan Hajsafi. Tuyển thủ Iran này cho biết: "So với trận ra quân gặp Yemen, Iran vất vả hơn rất nhiều trước Việt Nam. Một số thời điểm, họ thậm chí còn ép sân chúng tôi. Toàn đội có chiến thắng và cần tập trung hơn nữa cho trận Iraq".

Có thể thấy, thất bại trước Iran là điều đã được dự báo trước. Đây không phải là kết quả quá thất vọng, nhất là khi các cầu thủ Việt Nam vẫn cho thấy được mặt tích cực trong lối chơi và tinh thần thi đấu. Bất lợi về thể hình, thể lực là điều không thể cải thiện trong một sớm một chiều, nhưng hy vọng, HLV Park Hang-seo sẽ có những giải pháp phù hợp để ĐT Việt Nam có được màn trình diễn xuất sắc hơn trong trận đấu quyết định gặp Yemen sắp tới.

Trận đấu giữa Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn