Quảng cáo

Các đội Đông Nam Á ráo riết chạy đua chuẩn bị cho AFF Cup

Thứ sáu, 07/09/2018 16:37 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Còn chưa tới 2 tháng nữa là AFF Cup 2018 khởi tranh, lúc này các ĐT Malaysia, Lào và Campuchia đã hội quân, trong khi thầy trò HLV Park phải đến 11/10 mới hội tụ.

AFF Cup 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 8/11. Trong số 4 đối thủ của Việt Nam tại bảng A, hiện chỉ duy nhất ĐT Myanmar là chưa tập trung, còn lại Malaysia, Campuchia và Lào đều đã hội quân để tập luyện.

Ngay từ thời điểm này, động thái chuẩn bị nghiêm túc của các đội tuyển cho ngày hội bóng đá khu vực quan trọng nhất năm đang cho thấy một tham vọng rõ ràng rằng: Các đội đều muốn có vé vượt qua vòng bảng để vào bán kết. ĐT Lào đã có mặt tại Barcelona để rèn quân, mới đây nhất thì ĐT Campuchia đã tập trung để chuẩn bị đá giao hữu với Malaysia.

Cac-doi-dong-nam-a-rao-riet-chuan-bi-cho-aff-cup

Cụ thể, ngày 5/9, Lào có mặt tại Tây Ban Nha để tập huấn 1 tuần. Tại đây, Lào sẽ đá giao hữu với UAE, sau đó họ sẽ trở về nước vào ngày 12/9 trước khi sang Bangladesh tham dự giải giao hữu Bangabanhdu Gold Cup. Giải này có 6 nước tham gia gồm chủ nhà Bangladesh, Philippines, Nepal, Pakistan, Tajikistan và ĐT Lào.

Quyết thoát khỏi phận lót đường, ĐT Campuchia mới đây còn mời cả tuyển thủ Nhật Bản, Keisuke Honda, người vừa trở về từ World Cup 2018 về nắm quyền HLV trưởng (nhưng chức danh là Giám đốc bóng đá vì thiếu bằng HLV). Mới đây, ĐT Campuchia cũng đã tập trung để chuẩn bị đá giao hữu với ĐT Malaysia vào ngày 10/9.

ĐT Malaysia của HLV Ong Kim Swee cũng đã lên kế hoạch chi tiết để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup. Họ sẽ đá giao hữu với Sri Lanka chỉ 2 ngày sau khi đụng độ Campuchia. Đến ngày 16/10, họ sẽ gặp Cộng hòa Kyrgyzstan tại chảo lửa Bukit Jalil. Vào ngày 3/11, Malaysia sẽ có trận giao hữu cuối cùng, trước khi chính thức bước vào đấu trường bóng đá quan trọng nhất năm.

Không vội vàng như các quốc gia trên, ĐT Việt Nam phải đến 11/10 mới tập trung vì còn vướng giải VĐQG V-League. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có chuyến bay tới Hàn Quốc để tập huấn từ ngày 13-28/10. Đến ngày 2 hoặc 3/11, ĐTVN sẽ trở về Hà Nội để đá giao hữu quốc tế trước khi bước vào hành trình vô địch AFF Cup 2018.

>>> Xem thêm: Full Lịch trình tập trung của ĐTVN trước AFF Cup 2018

>>> Indonesia bất ngờ có biến ngay trước thềm AFF Cup?

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng