Thethao247.vn
  • zalo

ĐTVN thua 0-2 Seoul E Land trước ngày về nước

29/10/2018 16:09:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Sau 90 phút không thể khoan thủng mành lưới Seoul E Land, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chịu thất bại 0-2 trước khi lên đường trở về Việt Nam.

Tại trận đấu giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc gặp CLB Seoul E Land, đội tuyển Việt Nam thi đấu với sơ đồ gần như mạnh nhất. Ngay từ những phút đầu, hàng công của ĐTVN gồm Văn Quyết, Anh Đức và Công Phượng đã tạo ra một vài cơ hội nhưng không thành công.

Với sự cơ động của Hùng Dũng và Quang Hải trong sơ đồ 3-4-3, tuyến giữa của ĐTVN luôn nắm thế chủ động trong mọi đường lên bóng. Tuy nhiên, Seoul E Land, CLB đang chơi ở giải K-League 2 lại chứng tỏ mình nhạy bén hơn ở những pha tổ chức phản công.

dtvn ĐTVN bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn

Trong trận đấu, nhận thấy khoảng không mênh mông khi 2 cánh của ĐTVN thường xuyên dâng cao, đội bạn liên tục tung ra những đường bóng dài khoét sâu vào 2 biên và tung ra những cú tạt bóng vào trong cho các tiền đạo sở hữu điểm mạnh về thể hình. Chơi đơn giản nhưng hiệu quả, Seoul E Land có bàn mở tỷ số vào phút 42.

Đầu hiệp 2, khi chưa kịp bừng tỉnh, ĐT Việt Nam bất ngờ bị dội gáo nước lạnh với pha cứa lòng đẳng cấp của cầu thủ Seoul E Land. Lần thứ 2 Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng và HLV Park buộc phải đưa ra một số điều chỉnh. Ông thầy người Hàn rút Văn Lâm, Anh Đức ra nghỉ và tung Văn Cường, Đức Chinh vào sân.

dtvn Hàng công của ĐTVN cần phải cải thiện khâu dứt điểm. Ảnh: Ngọc Bảo

Kể từ đây, ĐTVN bắt đầu gia tăng sức ép lên đối phương. Rất nhiều cơ hội được tạo ra song các chân sút áo đỏ gồm Công Phượng, Văn Quyết, Quang Hải... lại bỏ lỡ theo những cách đáng tiếc khác nhau. Cuối trận, HLV Park mới bắt đầu chuyển đổi sơ đồ từ 3-4-3 thành 4-4-2 nhưng ĐTVN vẫn không thể khoan thủng mành lưới Seoul E Land.

Sau chuyến tập huấn với 1 trận thắng và 2 trận thua, HLV Park Hang Seo và các học trò đã có bài học rất bổ ích trước khi trở về nước vào ngày mai (30/10). Nhìn chung, ngoài việc phải cải thiện khâu dứt điểm cho các tiền đạo, HLV Park còn rất nhiều việc phải làm để cân bằng giữa tấn công và phòng ngự khi khoảng trống mà hai hậu vệ biên của ông để lại bị đối thủ khai thác rất nhiều.

Đội hình ra sân hiệp 1 Việt Nam vs Seoul E Land:
Thủ môn: Đặng Văn Lâm.
Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải.
Tiền vệ: Phạm Đức huy, Phan Văn đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải.
Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng.

 

Diễn biến chính: (Ấn F5 thường xuyên để cập nhật)

90': Bộ ba Văn Quyết, Văn Đức, Đức Chinh có pha phối tốt ở trung lộ nhưng đường căng ngang cuối của Văn Đức lại đi quá hiền. Trận đấu kết thúc với thất bạn 0-2 của thầy trò HLV Park Hang Seo.

82': Đức Huy lại vào sân thay Công Phượng. ĐTVN chyển sang sơ đồ 4-4-2 với đội hình: Văn Cường, Ngọc Hải - Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Huy Hùng, Đức Huy, Văn Đức, Quang Hải, Văn Quyết, Đức Chinh.

80’: Đoàn Văn Hậu băng cắt đánh đầu nhưng bóng khẽ chạm xà ngang khung thành Seoul E Land.

72': ĐTVN đang vùng lên tìm kiếm bàn thắng. Quang Hải đi bóng nỗ lực bên cánh trái tạt vào cho Hà Đức Chinh, đáng tiếc cú đệm bóng của tiền đạo này lại đi thẳng vào vị trí thủ môn đội bạn.

68': Hùng Dũng rời sân nhường chỗ cho Huy Hùng.

67': Seoul E-Land tạt bóng bên cánh trái, tiền đạo số 32 đánh đầu. Văn Cường phản xạ tốt cứu thua.

64’: Đáng tiếc. Quanh Hải nhận đường chọc khe băng xuống bên cánh trái căng ngang vào trong. Ở tư thế trống trải, Công Phượng lại đệm bóng lệch lên trời.

62': ĐTVN bật nhả liên tục, nhưng cú bật tường cuối cùng của Đức Chinh trước vòng cấm không đến được vị trí Văn Quyết. ĐT Việt Nam đang rất bế tắc trước vòng cấm địa đối phương.

53': Đức Chinh vào sân thay Anh Đức. Thủ môn Phạm Văn Cường vào sân để thay cho Đặng Văn Lâm. Đội tuyển Việt Nam đang gặp muôn vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công.

49’: VÀO! 2-0 cho Seoul E-Land. Một pha tấn công trung lộ. Tiền đạo Seoul E-Land cứa lòng nghệ thuật hạ gục thủ thành Đặng Văn Lâm.

47’: Đặng Văn Lâm xuất sắc trong pha đối mặt với tiền đạo Seoul E-Land, cứu bàn thua trông thấy, Quế Ngọc Hải phá bóng hết biên chịu quả phạt góc.

45’: Hiệp 2 bắt đầu. HLV Park cần một phương án tấn công biên tốt hơn. Trung vệ Bùi Tiến Dũng vào thay Đức Huy, Văn Hậu chuyển sang đá cánh trái, Văn Đức đá cánh phải.

42': Vào! Cầu thủ mang áo số 32 của đội bạn mở tỷ số!

Người ghi bàn cho Seoul E Land là một hậu vệ

39': Rất đáng tiếc. Đức Huy phối hợp rất hay với Công Phượng nhưng tiền đạo HAGL lại xử lý rườm rà khi vào vòng cấm, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

37’: ĐTVN tổ chức phản công nhanh, Công Phượng cướp bóng nhưng đường chuyền cuối cùng cho Văn Quyết lại bị tính lỗi việt vị.

35’: Nguy hiểm! Đặng Văn Lâm phá bóng lỗi đưa bóng đi trúng chân đối phương, suýt nữa có bàn mở tỷ số! Seoul E-Lland đang đá áp sát và rất khoẻ.

33’: Các cầu thủ Seoul E Land chủ yếu dùng bóng dài, tạt cánh ở hai biên. Đặng Văn Lâm vẫn đang kiểm soát tốt tình hình với nhiều pha ra vào hợp lý.

30': Trận đấu này, ngoài đội hình chính chỉ có Đức Chinh và trung vệ Bùi Tiến Dũng dự bị.

21': Sau 20 phút thi đấu, cả ĐT Việt Nam và Seoul E Land đều chưa tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm lên phía khung thành của nhau.

13': Đoàn Văn Hậu có pha bóng lăn xả, ngặn chặn một đường tấn công biên của đội bạn.

11': Sau 10 phút đầu tiên, ĐT Việt Nam chơi nhỉnh hơn đối phương ở tuyến giữa. Với phong độ rất cao của 2 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội là Quang Hải và Hùng Dũng, tuyến giữa của ĐTVN đang chiếm ưu thế!

6': Rất tự tin! Anh Đức có cú sút đầu tiên về phía cầu môn Seoul E Land nhưng bóng đi không hiểm.

3': NGUY HIỂM! Số 25 đội bạn đột phá bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm, sút bóng chệch cột dọc thủ môn Văn Lâm.

Trong danh sách đăng ký thi đấu của mình, Seoul E Land có 5 cựu tuyển thủ Hàn Quốc. Theo ghi nhận của On Sports, Seoul E Land  chỉ tung ra đội hình hai.

1': Trận đấu bắt đầu. Văn Quyết là người mang băng đội trưởng như thường lệ.

>>> Lịch thi đấu, kết quả giao hữu của ĐTVN tại Hàn Quốc

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn