Thethao247.vn
  • zalo

Thua Singapore, Indonesia có nguy cơ bị loại khỏi AFF Cup

09/11/2018 21:30:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Được đánh giá là một trong những ƯCV cho ngôi vô địch, Indonesia lại bất ngờ có trận thua đáng thất vọng trong chuyến làm khách đến sân của Singapore.

VIDEO: Highlight Singapore vs Indonesia

Tối 9/11, đội tuyển Indonesia có chuyến hành quân đến SVĐ Kallang của chủ nhà Singapore trong khuôn khổ lượt trận mở màn bảng B AFF Cup. Không giống như những lời tuyên bố mạnh mẽ trước đó, HLV Bima Sakti của Những chú đại bàng Garuda hẳn rất bất ngờ với cách tiếp cận trận đấu của đội chủ nhà.

Ngay từ đầu, các cầu thủ Singapore với sự vượt trội về thể hình đã chủ động chơi áp sát khiến cho những đôi chân tốc độ của Indonesia gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thấy sự rụt rè của đội khách trong từng đường lên bóng, Singapore bất ngờ tổ chức chơi tấn công táo bạo. Các học trò của HLV Bima Sakti đã không lường trước được điều này.

indonesia vs singapore Indonesia có nguy cơ mất ngôi đầu bảng vì để thua Singapore ngày ra quân

Phút 37, từ một tình huống phản công, Hariss Harun có tình huống băng vào sút bồi sau tình huống tạt cánh đánh đầu của đồng đội. Tỷ số được mở cho đội chủ nhà trước sự ngỡ ngàng của số ít các khán giả Indonesia có mặt tại Singapore. Sau bàn thua, HLV Bima Sakti đưa ra một vài điều chỉnh và ông yêu cầu các tiền vệ phải hoạt động năng nổ hơn.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 2, những nỗ lực của Indonesia đã không đem lại hiệu quả. Tất cả những gì mà Những chú đại bàng Đông Nam Á làm được chỉ là những tình huống phất bóng từ sân nhà và những cú sút xa lên trời trong vô vọng. Sự bất lực của Indonesia lên tới đỉnh điểm với tấm thẻ đỏ của hậu vệ Putu Gede.

Thua bạc nhược Singapore, Indonesia bị đặt trong tình thế khó khi mà những trận đấu sắp tới của họ đều là những trận đấu gặp các đối thủ mạnh như Thái Lan, Philippines. Còn với Singapore, 3 điểm ngày ra quân chắc chắn đã khiến NHM Đảo quốc sư tử hài lòng. Đây là một trận đấu mang đậm dấu ấn kỷ luật, đơn giản mà thực dụng trong phong cách chơi của đội tuyển Singapore và hứa hẹn nhiều viễn cảnh đẹp ở vòng bán kết.

Đội hình xuất phát:

SINGAPORE: Hassan Sunny, Zulqarnaen Suzliman, Irfan Fandi, Safuwan Baharudin, Shakir Hamzah (Nazrul Nazari 86’), Izzdin Shafiq, Hariss Harun, Yasir Hanapi, Faris Ramli, Gabriel Quak (Adam Swandi 77’), Ikhsan Fandi (Khairul Amri 90+4’)

INDONESIA: Andritany Ardhiyasa, I Putu Gede, Hansamu Yama, Ricky Fajrin (Fachrudin Aryanto 64’), Rizki Pora, Evan Dimas, Zulfiandi, Irfan Jaya (Riko Simanjuntak 46’), Stefano Lilipaly (Septian David Maulana 84’), Febri Haryadi, Beto.

BXH AFF Cup 2018 hôm nay:

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn