Thethao247.vn
  • zalo

Thắng nhọc Lào, Malaysia thoải mái hướng về Mỹ Đình đấu VN

12/11/2018 21:48:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trước những nỗ lực phòng thủ đáng khen ngợi của ĐT Lào, Malaysia dù rất vất vả nhưng cuối cùng cũng đã có được điều mình cần trước trận gặp Việt Nam vào ngày 16/11 tới.

VIDEO bàn thắng Malaysia 3-1 Lào

Sau chiến thắng tối thiểu trước Campuchia ở trận đầu ra quân, ĐT Malaysia trở về sân nhà tiếp đón một đại diện Đông Dương khác là ĐT Lào. Hừng hực khí thế, các cầu thủ chủ nhà bất ngờ bị dội gáo nước lạnh ngay những phút đầu của hiệp 1 với cú đá phạt đẹp mắt của tiền vệ Kongmathilath bên phía ĐT Lào.

Bất ngờ với bàn thua, HLV Tan Cheng Hoe đứng ngồi không yên và liên tục chỉ đạo các học trò từ phía ngoài sân. Malaysia ngay sau đó đã dồn lên tấn công và tạo ra nhiều áp lực hơn lên khung thành của Lào. Chỉ vài phút sau đó, Zaquan Adha đã gỡ hòa 1-1 cho Malaysia.

malay vs lao Malaysia thắng Lào theo cách rất vất vả

Với ý đồ giành điểm ở trận này, HLV ĐT Lào đã chỉ đạo các học trò kiên cường phòng thủ. Rất đáng khen cho nỗ lực của hàng phòng ngự ĐT Lào những phút sau đó, đặc biệt là thủ môn Outthilath khi anh đã có nhiều pha cứu thua xuất thần giúp Lào giữ tỷ số hòa tới tận phút 85. Tuy nhiên, bức tường màu đỏ đã không thể trụ vững trước những đợt vây hãm liên tục của Những chú hổ Malaysia.

Phút 86, trong một tình huống lộn xộn ở vòng cấm, lão tướng Bin Talaha đã di chuyển thông minh rồi bất ngờ tung cú sút giúp Malaysia vươn lên dẫn trước. Chưa dừng lại ở đó, vào phút bù giờ thứ 2, tiền đạo mang áo số 9 đã hoàn tất cú đúp của mình bằng pha đánh đầu cực mạnh khiến thủ môn ĐT Lào đứng nhìn bóng trong vô vọng.

Giành chiến thắng 3-1 theo cách khá vất vả trước ĐT Lào trên sân nhà, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã có được điều mình cần trước chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới.

BXH AFF Cup hôm nay:

Đội hình ra sân Malaysia vs Lào:

Diễn biến trực tiếp Malaysia vs Lào: (Ấn F5 liên tục để cập nhật)

90+2': VÀO! Bin Talaha đánh đầu đẳng cấp nâng tỷ số lên 3-1.

86': Vào! Bin Talaha của Malaysia đã len lỏi vào vòng cấm và ghi bàn trong 1 tình huống lộn xộn!

72': Cơ hội phản công của ĐT Lào được khởi xướng bởi Vongchiengkham! Rất đáng tiếc.

70': Thủ môn bắt chính của Lào hôm nay chơi quá hay! Anh đã cản phá rất nhiều cú sút của ĐT Malaysia.

67': Liên tiếp là các pha dứt điểm bất thành của ĐT Malaysia. Aidil Zafuan vừa đánh đầu trúng xà ngang ĐT Lào.

59': Bin Talaha vừa phạm lỗi với thủ môn ĐT Lào.

48': Cú sút phạt bằng chân trái đưa bóng đi thiếu chính xác của Safawi Rasid.

45': Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1. Liệu ĐT Lào có đứng vững trước những đợt tấn công của ĐT Malaysia trong hiệp 2?

25': Chanthaphone Waenvongsoth vừa phải nhận thẻ vàng.

20': Ngôi sao Safawi Rasid của Malaysia vừa bỏ lỡ cơ hội. HLV Tan Cheng Hoe đứng ngồi không yên ngoài đường pitch.

14': VÀO! Sau liên tiếp những pha dồn ép sang bên hai cánh, Malaysia đã được hưởng thành quả. Các hậu vệ Lào đã bất lực khi để ZAQUAN ADHA đệm bóng vào lưới sau đường căng ngang từ một đồng đội bên phía cánh phải.

9': Malaysia dâng lên đáp trả. Các hậu vệ Lào đã lăn xả ngay trước tình huống nguy hiểm trước khung thành đội nhà.

7': VÀO! KONGMATHILATH vừa có cú đá phạt đẳng cấp từ cự li gần 30 mét. Sau gần 1 phút làm công tác chuẩn bị và lấy đà, Kongmathilath với dáng dấp đá phạt giống hệt CR7 đã lập nên 1 siêu phẩm.

4': Tiền đạo Malaysia vừa có cú sút đập trúng lưng một hậu vệ Lào.

1': Trận đấu bắt đầu.

Phát biểu HLV 2 đội:

HLV Tan Cheng Hoe: 'Trận gặp Lào rất quan trọng với Malaysia. Chúng tôi sẽ phải chơi tự tin và cố gắng áp đặt thế trận tấn công. Tôn trọng Lào nhưng chúng tôi phải ghi nhiều bàn thắng để đạt vị thế đầu bảng, trước khi gặp Việt Nam và Myanmar. Tôi sẽ phải thay đổi hàng công, có thể xoay chuyển hoặc thay thế nhân sự.'

HLV Sundramoorthy: 'Malaysia đã chơi tốt ở trận đầu tiên, với nhiều mũi công nguy hiểm. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu khó khăn nữa với chúng tôi. Tuy nhiên, nếu đạt phong độ cao, chúng tôi có thể gây ra những thách thức không nhỏ cho bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi sẽ không cam chịu thân phận của một đội lót đường.'

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn