Thethao247.vn
  • zalo

Phe vé Lào 'thổi giá' gấp nhiều lần bán cho CĐV Việt Nam

06/11/2018 15:07:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Dân phe vé của Lào cũng rất biết cách tận dung cơ hội để chuộc lợi, cụ thể họ bán vé tới tay NHM Việt Nam với giá cao gấp nhiều lần so với giá gốc

VIDEO: Phe vé lộng hành ở Mỹ Đình tại AFF Cup 2016

Phe vé ở Lào thổi phồng giá bán cho NHM Việt Nam

Theo niêm yết, tất cả vé theo dõi trận đấu giữa Lào và Việt Nam ở trận ra quân bảng A - AFF Suzuki Cup 2018 tại SVĐ Quốc gia Lào có giá niêm yết là 10.000 kip/vé (tương đương với 27.000 đồng Việt Nam). Vé cũng đã bắt đầu được bán ra ở cổng sân vận động này cũng như sân Chao Anouvong cách đó khoảng 20 cây số.

Riêng với CĐV Việt Nam sang Lào theo dõi, nước chủ nhà Lào bố trí bán đợt đầu tiên là 1.500 vé. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn vé đã bán hết sạch. Trong khi đó, số lượng và nhu cầu mua vé của người Việt Nam sang Lào ngày một tăng cao khi thời điểm trận đấu sắp diễn ra (19h30 ngày 8/11).

phe ve 1 Phe vé ở Lào cũng đẩy giá lên cao để bán cho NHM Việt Nam (ảnh minh họa)

Nắm bắt được điều đó, nhiều phe vé đã bắt đầu rao vé bán lại cho người Việt Nam thông qua MXH với mức giá cao gấp 2-3 lần. Cụ thể, vé vào xem ở khán đài B, C, D sẽ có giá là 20.000 kip/vé. Vé vào xem khán đài A có giá ban đầu là 30.000 kip nhưng sau đó được tăng lên là 35.000 kip/vé, bởi theo phe vé, do vé đợt 2 in cho người Việt Nam phải đến tận 7/11 mới phát hành.

Phe vé cũng đã nhen nhóm lộng hành ở Việt Nam

Sáng nay (6/11) là ngày cuối cùng trong đợt LĐBĐ Việt Nam tiếp nhận công văn mua vé của các đơn vị. Sau khi nhận công văn mua vé, VFF sẽ trả vé vào ngày 11/11, tức là 1 tuần sau khi đợt nhận công văn kết thúc. Lúc này, dù vé xem trận Việt Nam vs Malaysia chưa được phát ra nhưng đã nhen nhóm xuất hiện một nhóm các phần tử dân phe 'tác oai tác quái'.

Cụ thể, trong sáng nay, tại địa điểm tiếp nhận công văn mua vé đã có 1 nhóm người không tuân thủ các nội quy tại VFF, không thèm đứng vào hàng cùng với nhiều hành động đáng ngờ. Theo quan sát từ những nguồn tin thân cận, nhóm phần tử này đã nộp công văn xong giả vờ ra về, sau đó còn tiếp tục quay lại nộp thêm nhiều lần nữa.

phe ve 'Phe vé' trà trộn, giả mạo nộp công văn như người bình thường

Sức nóng từ trận đấu quan trọng nhất của ĐT Việt Nam ở bảng A AFF Cup năm nay đã vô tình gia tăng động cơ trục lợi của một bộ phận người dân. Trong nhiều năm qua, VFF cũng đã áp dụng nhiều cách làm nhằm hạn chế sự lộng hành của các 'phe vé' song vẫn chưa có hiệu quả. Sự lộng hành của 'phe vé' đã dẫn đến hệ lụy đáng buồn ở sân Mỹ Đình mỗi khi đội tuyển Việt Nam thi đấu tại đây, đó là 'Người hâm mộ rất muốn xem, rất muốn mua vé nhưng sân thì vẫn vắng khán giả'.

Để tránh việc giá trị thực sự của những tấm vé bị 'đẩy lên trời', BTC khuyến cáo NHM chỉ mua vé ở những địa điểm đáng tin cậy, tuyệt đối không mua vé từ những nguồn không chính thức. Ngày 11/11 tới, BTC sẽ bán vé trực tiếp xem 2 trận Việt Nam gặp Malaysia và Việt Nam gặp Campuchia tại cổng SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

>>> Xem thêm: 'Việt Nam có lịch thi đấu hoàn hảo ở AFF Cup'

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn