Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park nhắc nhở khéo Philippines về lối đá bạo lực

05/12/2018 11:34:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trả lời cuộc họp báo sáng nay (5/12), HLV Park bày tỏ rõ quyết tâm không để Việt Nam mắc sai lầm để có thể vượt qua Philippines, giành vé vào chung kết.

VIDEO: Những pha bạo lực của Philippines với ĐTVN trong trận BK lượt đi

Sáng nay (5/12), HLV Park Hang Seo cùng Hà Đức Chinh tham dự cuộc họp báo chính thức trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 gặp ĐT Philippines. Còn nhớ ở trận lượt đi, đối thủ Philippines đã thi đấu quyết liệt trên mức cần thiết đối với nhiều trụ cột quan trọng của ĐT Việt Nam. Một trong số đó là Đỗ Hùng Dũng đã bị đau nhẹ.

Chia sẻ trong cuộc họp báo, HLV Park Hang Seo ngầm nhắc nhở ĐT Philippines:

'Bóng đá là một môn thể thao đòi hỏi nhiều yếu tố, trong đó có sức mạnh. Các đối thủ của chúng ta đá rắn là điều đương nhiên, và va chạm trong bóng đá là điều khó tránh khỏi, nhưng hãy nhớ rằng chúng ta có luật và có giới hạn về điều này. Tôi cũng đã có phương án để khắc chế lối chơi rắn của các cầu thủ Philippines trong các buổi tập.

park 1

Tôi thừa nhận Philippines có thể lực tốt, nhưng cầu thủ Việt Nam bình tĩnh, tỉnh táo và kỹ thuật hơn. Tôi luôn nói học trò rằng làm được như vậy là đã thắng họ rồi.'

Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn cũng nhắc nhở các học trò cần nhớ về thất bại năm 2014.

'Ở trận lượt đi vừa rồi, chúng ta đã thắng trên sân nhà của Philippines và nắm nhiều lợi thế trước trận lượt về. Tuy nhiên tôi cũng luôn nhắc nhở các học trò về những thất bại như trận bán kết lượt về năm 2014. Lần này tôi mong các học trò sẽ giữ vững tinh thần, tránh chủ quan và mắc phải những sai lầm tương tự.'

Cũng giống như HLV Eriksson, ông Park Hang Seo ngỡ ngàng vì số lượng phóng viên có mặt tại Hà Nội. Sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc khiến ông không khỏi xúc động. Ghi nhận của nhóm Phóng viên Thể Thao 247 tại cuộc họp báo.

Bán kết Việt Nam vs Philippines, Aff cup, tin tức Aff cup, ĐT Việt Nam, ĐT Philippines

Ông nói: 'Tôi rất vui và hồi hộp khi có nhiều phóng viên có mặt tại đây lúc này. Cảm ơn tất cả các bạn đã luôn dõi theo đội tuyển những ngày qua.'

'Tôi cũng vui và biết ơn khi có nhiều đồng bào Hàn Quốc luôn dõi theo hành trình của tôi và đội tuyển Việt Nam. Bản thân tôi có chút dao động bởi điều đó. Tôi là HLV trưởng tuyển Việt Nam, và tôi lại là người Hàn Quốc nên không chỉ có người Việt Nam kì vọng vào tôi. Tôi chỉ hứa rằng ngày mai 6/12, tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận tốt nhất', HLV Park trả lời câu hỏi của nhà báo người Hàn: Hong Jae Min - nguyên Tổng biên tập tạp chí Fourfourtwo phiên bản Hàn Quốc.

Khi được hỏi về việc ông muốn gặp đối thủ nào giữa Thái Lan và Malaysia ở chung kết, HLV Park nói: 'Không, tôi không trả lời câu hỏi này. Tất cả những gì chúng tôi đang làm lúc này là chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt về ngày mai.'

chinh den

Nói về chấn thương của bộ đôi cầu thủ Hùng Dũng và Văn Toàn, HLV Park Hang Seo cho biết: 'Sáng nay (5/12) tôi đã nói chuyện với bác sĩ, Văn Toàn không chấn thương nặng như chẩn đoán trước đó, cậu ấy sẽ có mặt trong buổi tập chiều nay của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, cậu ấy có ra sân  ở trận đấu tới hay không tôi chưa chắc chắn.

Trường hợp của Hùng Dũng, cậu ấy bị đau nhẹ phần lưng thôi, vấn đề không có gì quá nghiêm trọng cả.'

Vào chiều nay, cả hai đội tuyển sẽ có buổi tập chính thức làm quen sân tại SVĐ Mỹ Đình trước khi bước vào so tài vào ngày mai (6/12).

info

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn