Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park Hang Seo và nỗi lo 'âm ỉ' về người trợ lý

05/11/2018 20:01:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Ngoài việc phải lo về những vấn đề chuyên môn trước kì AFF Cup quan trọng, HLV Park Hang Seo còn có một mối lo 'âm ỉ' về người trợ lý ngôn ngữ của mình.

VIDEO: HLV Park trả lời truyền thông chiều 4/11

HLV Park Hang Seo lo lắng về người trợ lý ngôn ngữ chính

Trước khi AFF Cup khởi tranh khoảng 1 tháng, HLV Park Hang Seo gặp phải một bất lợi lớn khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa bất ngờ xin thôi việc. Không lâu sau đó VFF đã tuyển được một trợ lý ngôn ngữ Việt - Hàn mới cho chiến lược gia 59 tuổi, đó là ông Phan Duy Tuấn, người từng có 8 năm học tập và làm việc tại xứ Kim chi.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Thể Thao 247 tác nghiệp tại những buổi tập của ĐTVN, vị trợ lý mới này đã gặp phải một vài khó khăn trong việc truyền đạt thông tin qua lại giữa HLV trưởng Park Hang Seo và các cầu thủ. Có lẽ vì mới lần đầu làm việc trong môi trường huấn luyện nên nhiều khả năng ông Tuấn chưa chuẩn bị kỹ lưỡng vốn từ về chuyên ngành bóng đá.

park HLV Park gặp khó khi làm việc với trợ lý Phan Duy Tuấn. Ảnh: Soha

Mới đây nhất, tại buổi trả lời phỏng vấn chính thức của HLV Park Hang Seo ngay trước ngày sang Lào (chiều 4/11), ông Phan Duy Tuấn đã cho thấy sự thiếu ăn ý với thầy Park khi đã để chiến lược gia người Hàn phải hỏi đi hỏi lại mới nắm được nội dung câu hỏi của các phóng viên. Thậm chí, có câu hỏi ông Park Hang Seo còn từ chối trả lời.

HLV Park Hang Seo hẳn sẽ lo lắng đôi chút vì điều này bởi ông đã quá quen làm việc với người tiền nhiệm Lê Huy Khoa. Thời gian tới, không chỉ AFF Cup mà còn cả những giải đấu quan trọng sau này của ĐTVN, HLV Park Hang Seo và trợ lý ngôn ngữ Phan Duy Tuấn sẽ phải phối hợp ăn ý với nhau hơn trong việc truyền tải ý đồ chiến thuật khi đội tuyển tập luyện và đặc biệt là khi thi đấu.

Xuân Trường còn có một vai trò khác ngoài đội phó

xuan truong Xuân Trường sẽ hỗ trợ thầy Park truyền tải thông tin tới các đồng đội

Sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ, HLV Park cũng lập tức chỉ định một ban cán sự mới. Theo đó, bên cạnh Văn Quyết - người sẽ giữ chiếc băng đội trưởng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, Xuân Trường và Quế Ngọc Hải được bầu chọn làm đội phó.

Do Xuân Trường có thể giao tiếp với HLV Park Hang Seo bằng tiếng Hàn Quốc nên tiền vệ HAGL cũng sẽ đảm nhận luôn nhiệm vụ trợ lý ngôn ngữ cho ông Park. Nhìn lại các kì U23 châu Á và ASIAD 18 vừa qua, Trường 'híp' cũng thường xuyên là người truyền tải ý đồ của thầy Park tới các đồng đội khi đang thi đấu trên sân.


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn