Thethao247.vn
  • zalo

HLV Campuchia: 'Chúng tôi cố hết sức nhưng Việt Nam quá mạnh'

24/11/2018 22:07:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trả lời họp báo sau trận, HLV Felix Dalmas của ĐT Campuchia thừa nhận sức mạnh tuyệt đối của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Việt Nam 3-0 Campuchia (AFF Cup 2018)

Trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia đã khép lại với thắng lợi 3-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Kết quả này giúp Việt Nam vượt lên dẫn đầu bảng A sau khi vòng bảng khép lại với 10 điểm. Malaysia đứng thứ hai với 9 điểm và họ cùng với Việt Nam sẽ bước vào chơi ở bán kết.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Felix Dalmas của Campuchia cho biết: “Tôi rất tự hào với các học trò của mình. Hôm nay, dù thua trận nhưng phải thừa nhận chúng tôi đã phải đối đầu với ứng cử viên cho chức vô địch. Các cầu thủ Campuchia đã cố gắng kiềm chế khả năng của Việt Nam, nhưng mọi nỗ lực đã không thể cản được một đội bóng rất mạnh và vượt trội. Dù sao tôi cũng cảm thấy rất tự hào với những gì các cầu thủ đã thể hiện. Như tôi đã nói, đây mới chỉ là sự khởi đầu của bóng đá Campuchia, hi vọng người hâm mộ nước nhà của chúng tôi có thể tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ trong trận đấu này”.

hlv cam

Đánh giá về các cầu thủ Việt Nam, ông Felix Dalmas cho biết, để chọn ra một cá nhân xuất sắc nhất là nhiệm vụ quá khó khăn. “Để chọn một người chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam quả thực là rất khó. Tôi không biết nên chọn ai vì họ có một tập thể quá đồng đều và có chiều sâu. Việt Nam đã có trận đấu hay và giành chiến thắng một cách xứng đáng”.

Ở trận này, ngôi sao lớn nhất của Campuchia là Chan Vathanaka (Messi Campuchia) đã không được đá chính. Nói về sự lựa chọn này, ông cho biết: “Tôi không để Chan đá chính vì tôi muốn tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ khác, những người được hướng đến cho tương lai của bóng đá Campuchia. Tôi rất vui vì các cầu thủ trẻ đã được trải nghiệm không khí thi đấu tuyệt vời như ở Hàng Đẫy ngày hôm nay. Campuchia có thể ngẩng cao đầu về nước”.

Campuchia khép lại AFF Cup 2018 với vị trí thứ 4 chung cuộc cùng 3 điểm giành được trong chiến thắng trước Lào.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn