Thethao247.vn
  • zalo

Trần Đình Trọng: 'Sân tập ở Lào cứng như bê tông'

05/11/2018 20:44:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Ngay trong buổi tập đầu tiên trên đất Lào, Đình Trọng tỏ ra rất lạc quan dù điều kiện tập luyện nơi đây có phần khó khăn.

VIDEO: Chân dung 23 tuyển thủ ĐTVN

Sau vài giờ bay, toàn bộ các thành viên của ĐTVN đã có mặt tại thủ đô Viêng Chăn, Lào. Vào chiều nay (5/11), toàn đội đã có buổi tập đầu tiên để làm quen với thời tiết tại đất khách. Được biết, phía LĐBĐ Lào cũng đã nỗ lực hết mình trong việc bố trí nơi ăn chốn ở, đi lại thuận tiện cho ĐTVN. Chia sẻ với giới truyền thông, Đình Trọng tỏ ra khá hài lòng:

'Tình hình hôm nay sang Lào toàn đội khá mệt mỏi nhưng về cơ bản thì chúng tôi đều đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Điều kiện ăn ở của mình khá tốt. Các món ăn ở Lào khá giống với ở Việt Nam. Phòng ốc thuộc loại tốt so với những nước mà Trọng từng đi, 2 người ở 1 phòng', trung vệ Trần Đình Trọng chia sẻ.

dinh trong Đình Trọng tiết lộ không biết nhiều về Messi Lào

Nhận xét về điều kiện sân bãi, Đình Trọng đã lên tiếng phàn nàn về chất lượng sân tập Anouvong nơi chủ nhà Lào bố trí gần đại bản doanh của thầy trò HLV Park Hang Seo: 'Đây thực sự là khó khăn cho đội tuyển. Mặt sân rất cứng, cảm giác như đi trên bê tông vậy.'

Theo chia sẻ của một thành viên trong đoàn, sân tập Anouvong xấu hơn sân phụ của SVĐ quốc gia Lào và còn gần hơn, nên tuyển Việt Nam quyết định tập ở đây. Sân phụ nằm trong khu tổ hợp của SVĐ Quốc gia Lào, cách nơi đóng quân của đội tuyển khoảng 16 km.

Theo quy định, đội tuyển Việt Nam chỉ được tập làm quen sân trước ngày thi đấu một ngày. Trong khi đó, chủ nhà Lào thường xuyên tập trên sân chính vào các buổi tối.

Nhìn chung, ngoại trừ khó khăn về điều kiện sân bãi, công tác chuẩn bị mà chủ nhà Lào dành cho đội tuyển Việt Nam là rất chu đáo để hướng tới trận đấu quan trọng diễn ra ngày 8/11 tới đây. Lúc này, toàn đội đều đã sẵn sàng, những buổi tập sắp tới chủ yếu sẽ là những buổi tập nhẹ nhàng nên việc sân bãi có hơi xấu cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến Đình Trọng và các đồng đội.

dinh trong Đình Trọng và các đồng đội rất tự tin trước trận đấu tới với chủ nhà Lào. Ảnh: Sport5

Ngày 8/11 sắp tới, ĐTVN sẽ thi đấu trận ra quân gặp chủ nhà Lào, nhiều khả năng trung vệ 'cưng' của HLV Park Hang Seo sẽ đá chính và rất có thể anh sẽ phải đối đầu với tiền đạo nguy hiểm nhất bên phía đội tuyển xứ Triệu voi là Soukaphone Vongchiengkham. Tuy nhiên, Trần Đình Trọng thừa nhận không biết rõ về cầu thủ được mệnh danh là 'Messi xứ Lào' này.

'Trọng có nghe qua về Messi Lào rồi nhưng chưa nghiên cứu kỹ về cầu thủ này. Có lẽ trong thời gian tới Trọng sẽ được BHL phân tích kỹ hơn.

Lúc này, toàn đội đang chuẩn bị nhiều phương án cho trận tới với mục tiêu cố gắng kiếm trọn vẹn 3 điểm. Đây là trận đấu khó khăn, vì phải thi đấu trên sân khách. HLV Park cũng khuyên các cầu thủ không nên vận động quá sức do mới di chuyển sang đây.'

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu AFF Cup 2018 của ĐTVN

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn